Điều kỳ diệu tại khu cách ly Covid-19: Tìm thấy em gái sau 24 năm thất lạc

Sau 24 năm thất lạc, bà Trần Thị Huệ đã được về đoàn tụ cùng gia đình. Điều kỳ diệu chính là bà tìm được người thân của mình ngay chính tại nơi đây.

Sáng ngày 17/7, kết thúc thời gian cách ly tập trung, bà Huệ đã được bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn làm thủ tục về với gia đình.

Điều kỳ diệu tại khu cách ly Covid-19: Tìm thấy em gái sau 24 năm thất lạc-1
Ông Trần Thế Nguyên cùng em rể đến đón bà Huệ tại khu cách ly 

Theo thông tin, ngày 3/7, sau khi nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam, bà Huệ được đưa về khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Theo Hà Nội Mới đưa tin, lúc vào viện bà có dấu hiệu của rồi loạn tâm thần, hay có hành động kích động, đập phá. Sau đó, tình trạng của bà Huệ thuyên giảm, các bác sĩ đã khai thác được địa chỉ của bà Huệ và nhờ cơ quan chức năng liên hệ để xác minh người nhà đến đưa bà Huệ về.

Bằng những tấm ảnh chụp gia đình từ những năm 90 mà ông Trần Thế Nguyên mang theo, bà Huệ đã gợi lại được những ký ức trước khi bị thất lạc và nhận lại người thân của mình sau 24 năm xa cách.

Trên Zing, ông Nguyên chia sẻ vào năm 1996, bà Huệ bị kẻ xấu lợi dụng, dùng thủ đoạn để đưa đi khỏi nhà sau đó biệt tăm, gia đình cũng đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy.

Tưởng chừng không còn chút hi vọng nào trong việc tìm lại người em gái thất lạc thì đến ngày 16/7, điều kỳ diệu đã đến khi ông nhận được tin báo bà Huệ đã trở về từ Trung Quốc và đang được cách ly ngừa Covid-19, đồng thời điều trị bệnh rồi loạn tâm thần tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Ngay sau đó, ông Nguyên cùng người em rể nhanh chóng lên Lạng Sơn gặp bà Huệ để xác nhận chính xác một lân nữa và đưa bà Huệ trở về nhà đoàn tụ cùng gia đình và người mẹ già 94 tuổi đang mong ngóng cô con gái tưởng đã mất tích suốt 24 năm.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tim-thay-em-gai-tai-khu-cach-ly-covid19-sau-24-nam-that-lac-n-229290.html

cách ly COVID-19 đoàn tụ với gia đình

Tin tức mới nhất