Tìm về lò gạch cũ tựa truyện Nam Cao 'đẹp như phim' khiến giới trẻ mê mẩn

Điểm check-in khiến các bạn trẻ liên tưởng đến "cái lò gạch cũ" trong tác phẩm văn học Chí Phèo của nhà văn Nam Cao.

Tìm về lò gạch cũ tựa truyện Nam Cao đẹp như phim khiến giới trẻ mê mẩn-1
  Trên diễn đàn du lịch những ngày qua chia sẻ không ít hình ảnh về một lò gạch cổ kính nằm giữa cánh đồng lúa mênh mông. Vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh mịch, mang chút ma mị của nơi này khiến giới trẻ mê mẩn. Không ít người chợt liên tưởng đến "cái lò gạch cũ" trong truyện Chí Phèo của nhà văn Nam Cao. (Ảnh Nguyễn Khánh Hoàng Anh).

Tìm về lò gạch cũ tựa truyện Nam Cao đẹp như phim khiến giới trẻ mê mẩn-2
Lò gạch cũ đã bỏ hoang khoảng 20 năm, tọa lạc tại thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Thời gian gần đây được sửa chữa, kết hợp phát triển với loại hình du lịch nông trại, thu hút giới trẻ khám phá, trải nghiệm. (Ảnh Nguyễn Minh Đức).

Tìm về lò gạch cũ tựa truyện Nam Cao đẹp như phim khiến giới trẻ mê mẩn-3
Chiếc cầu tre được bắc trên cánh đồng lúa xanh rì, nối lò gạch với một quán cà phê, tạo điểm nhấn cho bức tranh làng quê thanh bình. (Ảnh Nguyễn Sinh)

Tìm về lò gạch cũ tựa truyện Nam Cao đẹp như phim khiến giới trẻ mê mẩn-4
Nơi đây còn gây ấn tượng bởi những bậc thang lên đỉnh, nối tiếp nhau chạy quanh thân lò gạch với điểm đến là trên đỉnh lò. Những bậc thang vốn giúp người đốt lò vào ra nung gạch, nay trở thành "nấc thang lên thiên đường". (Ảnh Lợi Võ).

Tìm về lò gạch cũ tựa truyện Nam Cao đẹp như phim khiến giới trẻ mê mẩn-5
 Nếu muốn đến tham quan lò gạch, bạn có thể đi xe máy từ Đà Nẵng vào bằng 2 đường. Một đường theo đường ven biển vào Hội An, qua cầm Cẩm Kim với thời gian khoảng hơn 30 phút. Nếu bạn đi từ QL1A vào đến ngã 3 Nam Phước, huyện Duy Xuyên rồi rẽ trái, đi khoảng 7km và hỏi thăm người dân sẽ gặp điểm cần đến. (Ảnh Thương Nhi).

Tìm về lò gạch cũ tựa truyện Nam Cao đẹp như phim khiến giới trẻ mê mẩn-6
 Bình minh là thời điểm tuyệt vời để đến sống ảo. Lúc này khí trời trong lành, hương đồng gió nội xung quanh mang đến sức sống tràn trề cho mọi người. (Ảnh Nguyễn Thùy Trang).

Tìm về lò gạch cũ tựa truyện Nam Cao đẹp như phim khiến giới trẻ mê mẩn-7
 Hoặc lúc chiều tà, khi hoàng tôn buông xuống đỏ rực sau bóng lưng lò gạch cũ khiến không gian trở nên lắng đọng, có chút cô liêu. (Ảnh Phùng Anh).

Tìm về lò gạch cũ tựa truyện Nam Cao đẹp như phim khiến giới trẻ mê mẩn-8
Giới trẻ thích thú sống ảo trên những bậc thang của lò gạch. Ngồi trên những bậc thang, ngắm mây, trời, đồng lúa xanh ngắt bên dưới là những trải nghiệm "chill phết" đối với bất kỳ ai khi đến đây. (Ảnh Bùi Ngọc Công).

Tìm về lò gạch cũ tựa truyện Nam Cao đẹp như phim khiến giới trẻ mê mẩn-9
 Những ngày trời đẹp hay cuối tuần, từng đoàn bạn trẻ đi xe máy đến, thay nhau chụp hình "tự sướng". Có ngày, để chụp được những bức hình thoải mái thì phải chờ rất lâu. (Ảnh Lợi Võ).

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tim-ve-lo-gach-cu-tua-truyen-nam-cao-dep-nhu-phim-khien-gioi-tre-dien-dao-n-231675.html

Du lịch Quảng Nam

Tin tức mới nhất