Tin đồn 'xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm có 3 người dương tính Covid-19' là bịa đặt

Công an huyện Gia Lâm vừa xác minh và xử lý người phụ nữ vì sợ bán hàng ế nên tung tin đồn thất thiệt về Covid-19.

Được biết, chủ tài khoản đăng dòng trạng thái đó là C.T.H, 33 tuổi, buôn bán hàng Quảng Châu cao cấp, trú tại Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội.

Trên trang cá nhân Zalo, chị H. đăng tải dòng trạng thái: “Quả này toang rồi các chị em ơi. Em nghe ngóng tình hình Ninh Hiệp có 3 người dương tính lần 1 với Covid-19 rồi. Chắc khéo em phải chuyển công tác về nhà thôi chứ 3 lần xét nghiệm mà dương tính là nó khoanh vùng cách ly Ninh Hiệp”.

Tin đồn xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm có 3 người dương tính Covid-19 là bịa đặt-1
Dòng trạng thái tung tin đồn thất thiệt trên trang cá nhân Zalo của chị H.

Sự việc được một người dân thông báo Công an thành phố Hà Nội qua trang Facebook. Ngay sau đó, Công an thành phố đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Gia Lâm xác minh và xử lý.

Sau khi điều tra, Công an huyện Gia Lâm đã triệu tập chị H. lên trụ sở để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan Công an, chị H. khai nhận do sợ ảnh hưởng đến việc bán hàng nên đăng tải thông tin không chính xác lên mạng xã hội và đã gỡ xuống sau đó. Hành động của chị H. khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ hơn đặc biệt, cả nước đang trong thời gian gồng mình chống dịch Covid-19.

Sau khi chị H. thừa nhận việc làm sai trái, Công an huyện Gia Lâm đã hoàn thiện hồ sơ và tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hiếu Thảo (Tổng hơp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tin-don-xa-ninh-hiep-huyen-gia-lam-co-3-ca-covid19-la-bia-dat-n-231103.html

SARS-CoV-2 COVID-19 tin đồn

Tin tức mới nhất