Tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp biển

Nhìn từ trên cao, tỉnh này trông cứ như một hình tam giác nhô ra giữa biển.

Địa lý Việt Nam còn nhiều điều thú vị mà nếu không tìm tòi, học hỏi thì mãi ta cũng chẳng biết. Điển hình như, đố bạn: Tỉnh nào ở nước ta là nơi duy nhất có 3 mặt đều giáp biển?

Để trả lời câu hỏi này cũng không quá khó, vì ta có thể suy luận nếu có tới 3 mặt giáp biển thì tỉnh này phải có vị trí địa lý đặc biệt một tí. Và đáp án cho câu hỏi này không đâu khác chính là Cà Mau.

Tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp biển-1
Cà Mau là tỉnh duy nhất ở nước ta có 3 mặt giáp biển


Tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp biển-2

Cà Mau là tỉnh cực Nam của nước ta, thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây là tỉnh duy nhất của cả nước có tới 3 mặt giáp biển. Trong đó, phía Đông giáp với Biển Đông, phía Tây và phía Nam giáp với vịnh Thái Lan còn phía Bắc thì giáp với các tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang.

Tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp biển-3
Đây được xem là tỉnh cực Nam của nước ta

Toàn bộ địa phận Cà Mau nằm trên bán đảo Cà Mau. Khi nhìn từ trên cao hoặc qua bản đồ, bạn sẽ thấy nó giống như dải đất hình tam giác nhô ra giữa đại dương.

Đường bờ biển ở đây dài tổng cộng 254km, độ cao trung bình khoảng hơn 2m so với mực nước biển. Sự hình thành của vùng đất này gần như là kết quả của trầm tích từ sông Mekong và một phần nhờ quá trình hình thành Mũi Bai ở cuối bán đảo.

Tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp biển-4
Nhìn từ trên cao, toàn bộ lãnh thổ Cà Mau trông như 1 hình tam giác nhô ra biển

Tên gọi Cà Mau được hình thành do từ xa xưa, người Khmer đã gọi tên vùng đất này là "Tưk Kha-mau", có nghĩa là nước đen. Đây là màu nước đặc trưng do lá tràm của thảm rừng U Minh bạt ngàn rụng xuống làm biến đổi màu nước.

Tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp biển-5Tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp biển-6

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tinh-duy-nhat-o-viet-nam-co-3-mat-giap-bien-trong-ten-co-dung-5-chu-hinh-dang-nhin-tu-tren-cao-con-doc-la-hon-161211411161258514.htm?fbclid=IwAR1cr5LSG58RteWpb8YzV28tW4pBfbiDMr-T1CZQmJfqnuUc8CnaS4pYAKI

Cà Mau Việt Nam

Tin tức mới nhất