'Tịnh thất' tung bằng chứng khẳng định các chú tiểu là trẻ mồ côi

Trong hình, ông Nhất Nguyên và một sư cô nhận nuôi giúp đứa trẻ của một gia đình đông con.

Những ngày gần đây, thông tin liên quan đến huyết thống của các chú tiểu ở "Tịnh thất Bồng Lai" nhận về sự quan tâm lớn của dư luận. Nhiều nguồn tin tiết lộ có 7 chú tiểu đang sinh sống cùng 3 mẹ ruột tại "cơ sở thờ tự" này và các bé không phải trẻ mồ côi.

Liên quan đến vấn đề trên, mới đây "tu sĩ" Nhất Nguyên - đại diện của "Tịnh thất" một lần nữa lên tiếng trên tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Tịnh thất tung bằng chứng khẳng định các chú tiểu là trẻ mồ côi-1Tịnh thất tung bằng chứng khẳng định các chú tiểu là trẻ mồ côi-2
Hình ảnh ông Nguyên và một vị "sư cô" đi nhận nuôi một em bé tại bệnh viện (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị).

Người này nói: "Tôi xin trả lời hộ các 'sư cô' rằng các cô làm 'mẹ' của các bé là đúng. Tuy nhiên, họ chỉ làm mẹ của các bé trên mặt giấy tờ mà thôi. 

Bất kì đứa nhỏ nào cũng cần làm giấy tờ cho nó đi học, rồi nó cũng cần phải làm căn cước công dân sau này nữa. Vì vậy, việc có "mẹ" đứng tên trên giấy khai sanh là hoàn toàn bình thường. 

Vừa qua, khi những lùm xùm xảy ra, các 'sư cô' cũng không bị ảnh hưởng tâm lý nhiều. Bởi, khi họ xác định đã 'đi tu' thì không quan trọng điều tiếng xã hội nữa, chỉ mong các đứa trẻ sống tốt, được nuôi dạy đàng hoàng là được rồi".

Đặc biệt, vị "tu sĩ" còn chia sẻ thêm với tờ báo trên những hình ảnh chứng minh "Tịnh thất" nhận nuôi trẻ tại bệnh viện. Tuy nhiên, "đệ tử" của ông Lê Tùng Vân từ chối cung cấp thông tin, địa điểm, năm nhận nuôi các bé với lý do cần "bảo mật danh tính"?

Trước đó, vị "tu sĩ" cũng từng một lần lên tiếng phủ nhận việc các chú tiểu có quan hệ huyết thống với các sư cô trong "Tịnh thất". 

Tịnh thất tung bằng chứng khẳng định các chú tiểu là trẻ mồ côi-3
Thân thế của những đứa trẻ sinh sống ở "Tịnh thất" đang là dấu hỏi lớn với nhiều người.

Trong một chia sẻ trên tờ Pháp luật và Bạn đọc cách đây ít ngày, ông Nhất Nguyên từng tiết lộ mỗi tháng họ phải chi một khoản tiền khá lớn cho việc thiện nguyện.

"Tổng thể một tháng chi hết tầm trên dưới 70 triệu, lo ăn uống, sinh hoạt cho các bé và người lớn ở đây. Sống ở trong này 30 người, một đàn con nít, mấy bé đi học tốn tiền học, mấy bé còn nhỏ lại tốn tiền tã giấy, bỉm sữa, dinh dưỡng ăn uống...

Ở đây sống mình có chu trình, nguyên tắc, rất kỷ luật, từ trên xuống dưới. Có nhiều khi áp lực lắm. Nhiều khi thất thu nhẹ là run người rồi, mình là cán cân mà. Mọi sự đều phải tập trung lắm", Nhất Nguyên nói.

Tịnh thất tung bằng chứng khẳng định các chú tiểu là trẻ mồ côi-4
Trước đó, có nhiều nguồn tin trên báo chí khẳng định các chú tiểu có quan hệ máu mủ với nhiều "sư cô".

Ông Nguyên cho hay, nguồn thu của "Tịnh thất" là dựa vào 4 kênh Youtube. Ngoài ra, họ còn có các nguồn thu từ việc làm đá phong thủy, viết nhạc, buôn bán rau ngoài chợ,... và gần đây còn có sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Liên quan thu nhập từ Youtube, trung bình mỗi tháng họ cũng thu về 50 triệu đồng. Thời điểm cao nhất khi 5 thành viên nhí tham gia Thách Thức Dành Hài (cách đây 2 năm), tiền kiếm được mỗi tháng cũng được 200 triệu. Đến thời điểm hiện tại mỗi tháng thu về 100 triệu đồng.

"Chúng tôi có studio riêng để phục vụ việc chỉnh sửa clip, phân công mỗi người lo một khâu. Như Hoàn Nguyên và tôi lo việc quay, Trùng Dương, Nhất Tuệ lo việc edit, chỉnh sửa clip thêm vui nhộn.

Mình tự quay, dựng mày mò, cái gì thắc mắc đều lên mạng tìm hiểu chứ không có đi học hay ai chỉ hết.

Người ta theo dõi 'Thiền am' từ lâu biết mình sống đàng hoàng người ta ủng hộ, chứ nếu không đàng hoàng người ta đâu theo mình tới tận giờ", "tu sĩ" Nhất Nguyên trả lời tờ báo trên.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-that-bong-lai-tung-bang-chung-cac-chu-tieu-la-tre-mo-coi-n-284607.html

Tịnh Thất Bồng Lai chú tiểu

Tin tức mới nhất