Câu chuyện tình yêu của bố thủ môn Đặng Văn Lâm dành cho người mẹ quốc tịch Nga làm ai cũng xúc động

Không nhiều lời hoa mỹ nhưng người bạn chung của gia đình Đặng Văn Lâm đã viết về câu chuyện tình cảm của gia đình thủ môn này khiến ai cũng xúc động.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đang là nhân tố xuất sắc trong đội tuyển quốc gia Việt Nam. Không ai có thể phủ nhận được điều này. Mới đây anh cùng gia đình tham gia chương trình "Gặp gỡ, giao lưu với thủ môn Đặng Văn Lâm và gia đình tại ĐSQ Việt Nam ở Nga", qua đây nhiều người hiểu thêm về thân thế, cuộc đời Đặng Văn Lâm.

Câu chuyện tình yêu của bố thủ môn Đặng Văn Lâm dành cho người mẹ quốc tịch Nga làm ai cũng xúc động-1
Gia đình Đặng Văn Lâm tại buổi giao lưu.

Anh Lý Tiến Hùng, một thành viên có mặt tại cuộc giao lưu ở Nga đã chia sẻ về buổi giao lưu ấy như sau: "Một buổi gặp gỡ, trò chuyện thân tình và hiếm có. Không chỉ riêng gặp gỡ với chàng trai vàng Đặng Văn Lâm mà còn được giao lưu với cả gia đình của cháu, được nghe những chia sẻ về tình yêu của bố, mẹ cháu, những gian truân, hờn tủi mưu sinh mà bố cháu Đặng Văn Sơn, mẹ cháu - chị Olga đã trải qua trong buổi khai thiên lập địa ở nước Nga đầy khó khăn sau khi Liên Xô tan rã".

Trong suốt buổi giao lưu, thông qua chia sẻ của bà Olga - mẹ Đặng Văn Lâm, nhiều người đã thấu hiểu câu chuyện của gia đình thủ môn này tại Nga. 

Anh Lý Tiến Hùng chia sẻ: "Trong cuộc trò chuyện, chị Olga xúc động kể lại một tình tiết anh Sơn không bao giờ cho gia đình biết những khó khăn, thiếu thốn của mình. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh chị là những sinh viên nghèo. Lúc chị mang bầu Lâm (năm 1993), chị thèm ăn lê. Anh ra chợ với 1 đô la trong túi và nói với người bán hàng "vợ tôi đang mang bầu, thèm ăn lê, ông cho được bao nhiêu thì cho, tôi chỉ cần lê thôi". Mười năm sau anh mới kể lại cho chị nghe câu chuyện quả lê và 1 đô la này.

Câu chuyện tình yêu của bố thủ môn Đặng Văn Lâm dành cho người mẹ quốc tịch Nga làm ai cũng xúc động-2
Bố mẹ Đặng Văn Lâm

Rồi Lâm ra đời khi Liên Xô tan rã, người dân Nga bắt đầu ra chợ buôn bán, anh chị cũng hoà vào dòng xoáy bán hàng. Lâm nằm xe nôi theo mẹ từ những ngày như thế. Những món đồ chị bán được người Nga rất thích. Khi được hỏi hàng của nước nào, chị đã tươi tắn trả lời, hàng Việt Nam đấy. 

Có lần anh, chị đi mua xe Uaz để phục vụ công việc. Anh chưa biết lái và bị công an dừng xe, chị đã trình bày "chồng tôi chưa biết lái xe". Cảm kích trước người phụ nữ Nga yêu chồng, công an lại giúp đỡ, chỉ dẫn cho anh chị. Những năm lăn lộn thương trường đã giúp anh chị nuôi dạy ba anh em Lâm ăn học và có được căn nhà riêng ở ngoại ô gần Moskva...

Gần 30 năm lập nghiệp, mưu sinh nhưng tình yêu thương và giáo dục gia đình dành cho các con của anh chị luôn được đặt ở vị trí cao nhất. Văn hoá Việt - Nga đã hoà quyện trong gia đình của anh chị. Cả ba người con đều được anh dạy thông thạo tiếng Việt. 

Chị ru con bằng những bài hát Nga, anh ru bằng những bài hát Việt. Chị thường xuyên mở những bài hát Việt Nam cho các con nghe. Chị nấu thành thạo một số món ăn Việt Nam như phở, nem, chân giò nấu giả cầy, nộm... Họ hàng, bạn bè chị rất thích nên thường xuyên đến nhà chị đề nghị nấu món Việt Nam cho họ thưởng thức.

Có thể nói, cả ba người con của anh chị đều song song là người Nga và người Việt. Các cháu ngoan, điềm đạm và hiểu biết, yêu thương nhau và yêu thương, hiếu thảo với bố, mẹ.

Nhìn anh chị, tôi thấy họ như một cặp đã được trời xe duyên từ kiếp trước. Họ hoà quyện với nhau làm một, không hề có tí gợn khác biệt nào về dân tộc, về văn hoá, ngôn ngữ. Họ thật là những người yêu, người vợ, người chồng vĩ đại, tiếp sức cho nhau lội ngược dòng nước, vượt qua những chông gai, thử thách trong cuộc sống, truyền lửa yêu thương và ý chí bền bỉ cho các con. 

Gia đình anh chị thực sự trở thành biểu tượng của tình yêu không biên giới, của ý chí nghị lực vượt khó, vươn lên, là hình mẫu của một gia đình truyền thống với những giá trị văn hoá thấm đẫm nhân văn".

Câu chuyện tình yêu của bố thủ môn Đặng Văn Lâm dành cho người mẹ quốc tịch Nga làm ai cũng xúc động-3
Đặng Văn Lâm hiện tại đang là thủ môn xuất sắc của đội tuyển quốc gia.

Chính lòng yêu thương, tình yêu dành cho Tổ quốc của bố mẹ Đặng Văn Lâm đã giúp cầu thủ này luôn nỗ lực hết mình để cống hiến vì màu cờ sắc áo. Đây cũng chính là động lực để Đặng Văn Lâm cố gắng hơn cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Theo Gia đình Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cau-chuyen-tinh-yeu-cua-bo-thu-mon-dang-van-lam-danh-cho-nguoi-me-quoc-tich-nga-lam-ai-cung-xuc-dong-20191209143126542.htm

đặng văn lâm

Tin tức mới nhất