Tình yêu rất cần một kết quả, ấy là có thể bên cạnh nhau suốt cả cuộc đời

Chỉ đơn giản là yêu và hết lòng vào tình yêu đó, không loay hoay so sánh giữa người cũ với người mới, không tiếc nuối giữa người này với người kia. Tình yêu - vốn dĩ càng đơn thuần thì lại càng hạnh phúc.

Người yêu có thể thay đổi nhưng cảm xúc khi yêu thì giống nhau. Cũng là chừng ấy cảm xúc, một chút ngọt ngào, một chút đắng cay, một chút ấm áp, một chút cô đơn, một chút đủ đầy, một chút ràng buộc, một chút giận hờn, một chút hy sinh.

Việc hết yêu người này rồi chuyển sang người mới, thực chất chỉ là sự lặp lại của những dòng cảm xúc ấy trong một giai đoạn mới, với một đối tượng mới. Vậy thì yêu nhiều hay yêu ít liệu có khác biệt nhiều, những cảm xúc mà người yêu 10 người trải qua, người yêu 1 người cũng có thể hiểu được.

Chỉ đơn giản là yêu và hết lòng vào tình yêu đó, không loay hoay so sánh giữa người cũ với người mới, không tiếc nuối giữa điều này với người kia. Càng không có gì để cân nhắc, càng không bận tâm thứ khác thế nào, bạn càng chú tâm vào điều trong hiện tại. Không có toan tính, càng không chiêu trò, càng không lừa dối, chỉ yêu là yêu, ấy chính là tình yêu đơn thuần nhất. Và tình yêu, vốn dĩ càng đơn thuần thì lại càng hạnh phúc.

Chẳng lẽ người ta đến với nhau chỉ là để rời xa nhau? Tôi tin trên đời này, gặp nhau là duyên phận, nhưng ở lại với nhau được hay không là nỗ lực từ chính bản thân. Nỗ lực muốn bên cạnh một người chính là vì trân trọng duyên phận và ý trời sắp xếp. Con người nhỏ bé trong vũ trụ, giữa bao la dâu bể, đời lại cho ta gặp đúng một người.

Chẳng lẽ vì chuyện trong 7 tỷ người ấy, có một người bỏ qua tất cả những người còn lại của thế giới này để trao cho ta trái tim, không khiến bạn cảm thấy mình gặp được nhau khó thế nào sao? Người ấy đáng để ta nỗ lực để giữ lại cạnh bên đến tận cuối cuộc đời.

Chừng ấy năm một mình đủ khiến bản thân hiểu rõ cô đơn đáng sợ đến mức nào. Thật lạc lõng khi biết trong hàng vạn thứ tồn tại trên đời này, chẳng có một ai đang chờ mình, chẳng một ràng buộc riêng tư nào dành cho mình.

Tình thân, tình bạn, dù có nhiều đến đâu cũng không thể thay thế được tình yêu, vì những loại tình cảm ấy không hoàn toàn giống nhau, ngay cả tên gọi còn khác kia mà, thế nên, tôi vẫn đang chờ. Nếu một người bước đến, cho thế giới vốn dĩ cô đơn này có chút ấm áp, tôi nhất định nguyện yêu người ấy bằng cả tấm lòng.

Tình yêu vốn dĩ là một điều rất thiêng liêng, chẳng cần yêu nhiều người để chứng tỏ bản thân là người đào hoa hay đặc biệt. Càng sống giản đơn, càng thanh thản. Càng yêu đương bình thường, càng cảm thấy an yên. Tình yêu chẳng đơn giản là một cuộc dạo chơi, ấy là một điều quý giá.

Trên đoạn thanh xuân bỗng có người bước vào, tiến tới một đám cưới lung linh váy trắng. Dù có giận hờn, dù có đắng cay vẫn nhất định sẽ ở bên nhau. An tâm cùng một người già đi, năm tháng dài rộng nhìn mái đầu xanh chuyển sang lấm tấm.

Những đứa con đứa cháu lần lượt lớn lên, dù người kia có không còn nhưng chúng ta đã có với nhau một đời trọn vẹn. Cảm giác khi sinh ra đến lúc chết đi, có một người chờ sẵn để đồng hành, mới nghĩ đến đã cảm thấy ấm lòng.

Có rất nhiều người rất sợ phải tổn thương, một khi đã tổn thương sâu sắc vì một điều gì đó, họ rất sợ phải đối mặt với tổn thương ấy lần nữa. Cũng có rất nhiều người sợ điều cũ, họ chẳng muốn bắt đầu một mối tình vì biết trước con đường đi trên mối tình ấy, sẽ nồng nàn, rồi chán nhau, rồi cãi vã, rồi lìa xa. Người ta muốn yêu chỉ một người vì biết chắc rằng, những thứ tốt đẹp nhất của bản thân chỉ muốn dành cho người duy nhất ấy.

Theo Báo đất việt


người yêu

Tin tức mới nhất