Tòa nhà 'ma ám' thành điểm check-in cực kỳ được yêu thích ở Thái Lan

Tòa nhà Sathorn Unique ở trung tâm Bangkok bỏ hoang nhiều năm, gắn với lời đồn bị ám, nhưng hiện là điểm đến hút dân du lịch bụi.

Tòa nhà ma ám thành điểm check-in cực kỳ được yêu thích ở Thái Lan-1Tòa nhà ma ám thành điểm check-in cực kỳ được yêu thích ở Thái Lan-2
Tọa lạc ngay trung tâm Bangkok, vốn dĩ Sathorn Unique được xây theo dự định thành khu chung cư cao cấp. Tuy nhiên khi tiến độ xây dựng đạt khoảng 80% thì bị dừng cho đến nay do scandal của chủ đầu tư và ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á năm 1997. Nhìn từ xa, nó trông không có gì lạ so với những tòa nhà chung cư khác ở thủ đô xứ chùa vàng.   

Tòa nhà ma ám thành điểm check-in cực kỳ được yêu thích ở Thái Lan-3
Tòa nhà nằm gần trạm tàu điện Saphan Taksin, gồm 49 tầng với hơn 600 căn hộ và cửa hàng, nay cây dại mọc um tùm, xuống cấp trầm trọng. Ban công đầy vũng nước mưa đọng lại. Mặt bê tông bên ngoài vẫn còn dang dở. Nó đã được thi công suốt 7 năm, trước khi dừng hẳn.   

Tòa nhà ma ám thành điểm check-in cực kỳ được yêu thích ở Thái Lan-4
Sau khi trở thành nhà hoang, nhiều câu chuyện truyền miệng liên quan đến Sathorn Unique khơi dậy tính hiếu kỳ của du khách. Vài người sống gần đó nói, tòa nhà này gặp phải xui xẻo vì xây dựng trên nền đất từng là khu nghĩa địa. Dù chưa được kiểm chứng,  có lúc người ta bắt gặp người vô gia cư chết ở đây, nên không ít người tin vào những tin đồn này, khiến nó trở thành một trong những địa điểm không nên đến ở Bangkok đối với người nhát gan.

Tòa nhà ma ám thành điểm check-in cực kỳ được yêu thích ở Thái Lan-5  
Một câu chuyện khác liên quan là nhiều người địa phương cho rằng, Sathorn Unique xây ở vị trí có phong thủy xấu, chiều cao của nó che khuất ngôi chùa Wat Yannawa đối diện là điều không tốt. Tin đồn này cũng không có căn cứ, nhưng năm 2014, sau sự kiện một du khách ba lô người Thụy Điển mất mạng ở tầng 43, từ đó nó bị gắn liền với danh "tòa nhà ma ám" nổi tiếng trên các diễn đàn du lịch.   

Tòa nhà ma ám thành điểm check-in cực kỳ được yêu thích ở Thái Lan-6  
Phía trước tòa nhà được bao quanh bởi một hàng rào, với các biển hiệu cấm vào, thậm chí còn cảnh báo người xâm phạm sẽ bị truy tố. Thế nhưng điều này vẫn không ngăn được sự tò mò của du khách lẫn người dân địa phương. Mỗi ngày đều có hàng chục người lách rào bảo vệ để vào trong khám phá. 

Tòa nhà ma ám thành điểm check-in cực kỳ được yêu thích ở Thái Lan-7
Khung thép hình nón là thứ duy nhất còn giữ được thiết kế ban đầu. Bên trong ngổn ngang đồ nội thất chưa được lắp đặt như bồn tắm, cột nhà... cầu thang mục nát, có chỗ đã lộ cả gỉ sắt nên bạn phải thật cẩn thận khi bước đi. Ngoài một vài ánh sáng le lói ở tầng thấp ra, cả tòa nhà đều không có điện hay nước. Vì thế, du khách phải rời đi trước khi trời tối hẳn, tránh nguy hiểm.    

 Tòa nhà ma ám thành điểm check-in cực kỳ được yêu thích ở Thái Lan-8 
Đặc biệt, leo lên đến tầng trên cùng, bạn có thể phóng tầm nhìn ngắm toàn cảnh thành phố đẹp mê ly, nhất là lúc hoàng hôn. Ngồi ở đây, bạn chiêm ngưỡng rõ đường chân trời phía xa. Những mảng tường bong tróc, vẽ đầy hình graffiti lại là phông nền chụp ảnh độc đáo, cho những tấm hình chất lừ. 

Tòa nhà ma ám thành điểm check-in cực kỳ được yêu thích ở Thái Lan-9
Không lan can, không bảo hộ, không có bảo vệ... nhưng đối với những người mê du lịch khám phá, mạo hiểm thì điều này càng tạo sự kích thích hơn. Sathorn Square chưa bao giờ xuất hiện trong các cuốn sách hướng dẫn hay tour du lịch Thái Lan, nhưng nhiều dân du lịch bụi, dân phượt đến đất Thái đều nghe qua danh tiếng của nó, và muốn khám phá Sathorn Square một lần cho biết.   

Theo  Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/xem-choi/toa-nha-ma-am-thanh-diem-check-in-cuc-ky-duoc-yeu-thich-o-thai-lan-20200508043033044.htm

du lịch Thái Lan công trình kiến trúc

Tin tức mới nhất