Phá cửa phòng trang điểm tìm cô dâu, tôi choáng váng thấy em cởi váy cưới trao người khác

Trong phòng không chỉ có Yến mà còn có Nga, người yêu cũ của tôi.

Tôi mãi mãi không thể quên được khoảnh khắc mười phút ngay trước lễ kết hôn của mình. Đó có lẽ là ám ảnh suốt đời, khiến tôi suy nghĩ và day dứt không nguôi được. Cho đến tận bây giờ, chính tôi cũng không hiểu tại sao mọi chuyện lại có thể xảy ra theo hướng đó, và rốt cuộc vì điều gì mà người ta có thể làm quá đến mức ấy.

Tôi và Yến gặp nhau, yêu nhau trong một hoàn cảnh khá bình thường và tốt đẹp. Em là đồng nghiệp cùng công ty với tôi. Yến là cô gái dịu dàng, tháo vát, chăm chỉ và rất thông minh, đặc biệt rất tinh tế.

Mặc dù chúng tôi yêu nhanh, nhưng tôi lại không phải người cầm cưa. Yến chủ động bắt chuyện và tiếp cận tôi. Tôi thực ra đã không còn hứng thú gì với chuyện yêu đương, cái này cũng bắt nguồn từ mối tình cũ trước đó.

Tôi đã từng yêu một cô gái suốt mười năm, nhưng đổi lại là cặp sừng dài cả tấc cắm thẳng trên đầu. Tôi đã chia tay cô ta mà không nói rõ lý do, vì tôi không thể tiếp tục chịu đựng và giương đầu chịu báng nữa.

Sự xuất hiện của Yến hoàn toàn ngoài dự liệu của tôi. Tôi bị Yến thu hút. Hơn nữa cô ấy rất biết nặng nhẹ, lúc nào nên tỏ ra dịu dàng lép vế, lúc nào cần phải mạnh mẽ. Một cô gái độc lập và khá cá tính, khiến tôi không thể từ chối được.

Phá cửa phòng trang điểm tìm cô dâu, tôi choáng váng thấy em cởi váy cưới trao người khác-1
Tôi với em chuẩn bị thủ tục các thứ, sắm sửa đồ để kết hôn, đặt tiệc, thưa chuyện với bố mẹ. Mọi thứ hoàn thành thuận lợi khiến tôi phần nào an tâm.

Thời đại 4.0 rồi, cái gì cũng nhanh, giờ cũng hiếm muộn những cặp đôi yêu nhau vài năm hay thậm chí cả chục năm rồi mới cưới lắm. Đa phần là gặp nhau, bên nhau được mấy tháng, thấy tâm đầu ý hợp thì dồn tiền rồi cưới luôn. Mặc dù không phải kiểu người nhanh nhanh chóng chóng như thế, nhưng sau lần bị cắm sừng, tôi không muốn mạo hiểm nữa.

Cưới vợ thì cưới liền tay, yêu em được khoảng ba tháng, tôi đã mau mau chóng chóng muốn làm đám cưới rồi. Tôi đã nghĩ, lần này có thể tôi sẽ có một tình yêu trọn vẹn.

Ban đầu thì em cũng hơi chần chừ, sợ rằng cưới nhanh như vậy thì sớm quá, người ta lại tưởng cưới chạy bầu. Tôi to mồm dõng dạc bảo đảm với em, hai đứa chúng tôi yêu nhau quang minh chính đại, kết hôn cũng không phải giấu diếm ai thì sợ gì người ta gièm pha này nọ.

Miệng thì nói vậy, nhưng tôi cũng không thể nói dối bản thân mình, chẳng qua là tôi sợ xảy ra chuyện gì đấy nếu yêu đương lâu quá.

Yến nghe thế cũng xuôi xuôi. Tôi với em chuẩn bị thủ tục, sắm sửa đồ để kết hôn, đặt tiệc, thưa chuyện với bố mẹ. Mọi thứ hoàn thành thuận lợi khiến tôi phần nào an tâm. Tất cả đều hoàn hảo, cho đến khoảng mười phút trước đám cưới.

Lúc đó tôi đang đứng trên sân khấu để nói chuyện với chủ trì hôn lễ, phù dâu đột nhiên chạy tới nói rằng không tìm thấy em đâu, phòng trang điểm thì khóa. Tôi hoảng hốt chạy đi tìm. Lẽ nào chuyện tình yêu của tôi cứ luôn phải lận đận thế ư? Yêu mười năm cũng bị từ bỏ, yêu ba tháng thì cô dâu bất ngờ biến mất trong ngày cưới?

Tôi lao đến phòng trang điểm, lắc mãi khóa cửa cũng không mở được. Tôi bực bội tìm nhân viên khách sạn, đòi chìa khóa dự phòng. Cho đến khi xông được vào phòng, tôi mới càng ngỡ ngàng. Trong phòng không chỉ có Yến mà còn có Nga, người yêu cũ của tôi.

Khó khăn lắm tôi mới quên được Nga, cũng không muốn dính dáng gì đến cô nàng nữa, tại sao cô ta lại đến phá đám ngày cưới của tôi? Bước chân vào phòng, tôi mới biết mình đã tự tròng cái thừng vào cổ.

Nga bất ngờ lao đến cầm tay tôi, nói rằng cô ta cần tôi, bảo tôi phải chịu trách nhiệm. Cô ta trắng trợn nói dối rằng cô ta đã mang thai con của tôi.

Tôi á khẩu, không kịp phản ứng gì, cũng không biết phải mở miệng giải thích thế nào với Yến. Tôi với Nga rất lâu rồi chưa gặp mặt, sao cô ta mang thai con của tôi được.

Nhưng Yến không cho tôi cơ hội giải thích. Em lẳng lặng cởi váy cưới ra đưa cho Nga, liếc nhìn tôi một cái, không lạnh nhạt cũng không cảm tình gì rồi bỏ đi.

Phá cửa phòng trang điểm tìm cô dâu, tôi choáng váng thấy em cởi váy cưới trao người khác-2
Em lẳng lặng cởi váy cưới ra đưa cho Nga, liếc nhìn tôi một cái, không lạnh nhạt cũng không cảm tình gì rồi bỏ đi.

Chuyện mà tôi không nghĩ tới, cô gái dịu dàng và thông minh như Yến lại có thể dứt khoát như thế. Em biến mất hoàn toàn, xin nghỉ việc, chuyển nhà, không cho tôi lấy một cơ hội gặp mặt.

Tôi không biết Nga đã nói với Yến những gì, đưa cho Yến xem cái gì để khiến em tin tưởng như vậy và đổ dồn hết nghi ngờ lên tôi. Nhưng cú đánh bất ngờ này của Nga khiến tất cả tan vỡ trong chớp mắt. Yến bỏ đi, đám cưới bị hủy, người quen và họ hàng, gia đình hai bên đồn thổi tôi là thằng khốn lừa đảo.

Giờ tôi phải làm sao đây? Mọi thứ bị hủy hoại chỉ trong chớp mắt, mà bản thân tôi cũng không hiểu động cơ gì để Nga làm như vậy? Tiền ư? Hay là cần một người thay cô ta chịu trách nhiệm? Tại sao lại là tôi?


Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


kết hôn

Tin tức mới nhất