Tổng thống Barack Obama nói gì sau vụ 3 cảnh sát Mỹ bị bắn chết?

Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi người dân Mỹ “dịu giọng và mở lòng” sau vụ nổ súng vào cảnh sát ở Baton Rouge, bang Louisiana vào ngày hôm qua 17/7.


Tổng thống Obama đã không có phút ngơi nghỉ sau khi hàng loạt vụ tấn công
nhằm vào cảnh sát xảy ra (ảnh: AP)


Vào sáng ngày 17/7, nghi phạm Gavin Long đã nã súng vào 7 cảnh sát ở Baton Rouge, khiến 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Cảnh sát bang Louisiana cho biết kẻ tấn công đã bị bắn chết tại hiện trường.

Trong buổi họp báo được tổ chức tại Nhà Trắng chỉ ít giờ sau khi vụ tấn công bằng súng nhằm vào cảnh sát ở Baton Rouge vào ngày 17/7, Tổng thống Obama đã lên tiếng chỉ trích kẻ thủ ác. “Dưới danh nghĩa quốc gia, chúng ta cần phải lên tiếng mạnh mẽ và rõ ràng, rằng không gì có thể biện minh cho việc sử dụng bạo lực chống lại lực lượng thực thi pháp luật.”

Bên cạnh đó, ông Obama đã cảnh báo rằng bạo lực chưa thể chấm dứt trong thời gian tới. “Bằng lời nói và hành động, chỉ có chúng ta mới có thể chứng minh rằng đất nước này sẽ không bị chia rẽ,” Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Các vụ tấn công nhằm vào cảnh sát tại Mỹ trong thời gian gần đây đã chiếm phần lớn thời gian trong các chương trình nghị sự của ông Obama. Ngay sau khi vụ xả súng đẫm máu tại Dallas xảy ra, nhà lãnh đạo nước Mỹ đã tới thành phố này để tham dự buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân.
Sau đó, ông Obama đã có cuộc họp với các chuyên viên pháp lý cao cấp tại Nhà Trắng nhằm tìm giải pháp cải thiện mối quan hệ giữa lực lượng an ninh và người dân.

Theo VNTinnhanh

Tin tức mới nhất