Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ dương tính Covid-19

Tổng thống Mỹ - Donald Trump vừa phát đi thông báo cả hai vợ chồng ông nhận kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19, sau khi 1 trợ lý hàng đầu của ông nhiễm virus.

Thông báo được Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng lên Twitter vào khoảng 1h sáng nay (2/10, giờ địa phương) như sau: "Đệ nhất phu nhân Melania và tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly và điều trị ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua điều này cùng nhau".

NÓNG: Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ dương tính Covid-19-1
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đó, Tổng thống Mỹ cho biết vợ chồng ông đã bắt đầu quá trình tự cách ly sau khi Hope Hicks (31 tuổi), trợ lý thân cận của ông, được xác nhận nhiễm Covid-19.

Hicks được phát hiện dương tính với Covid-19 vào hôm 1/10, sau khi tháp tùng Tổng thống đến một cuộc vận động tranh cử ở bang Minnesota.

Hicks trước đó cũng tháp tùng Trump trong nhiều chuyến đi gần đây, gồm cuộc tranh luận ở Cleveland hôm 29/9.

Ngày 30/9, Hicks lên trực thăng Marine One cùng Trump đến cuộc vận động tranh cử ở bang Minnesota. Các cố vấn hàng đầu khác của Tổng thống như Stephen Miller, Dan Scavino và Jared Kushner đi cạnh Hicks nhưng không ai trong số họ đeo khẩu trang.

Trước đó, đã có nhiều nhân viên Nhà Trắng nhiễm Covid-19 như Katie Miller (trợ lý báo chí của phó tổng thống Mike Pence) và một số lính cảnh vệ của Trump. Tuy nhiên Tổng thống Mỹ khẳng định ông không tiếp xúc gần với những người này và không cần cách ly để ngăn Covid-19.

Ông Trump cũng từng nhiều lần làm xét nghiệm Covid-19 nhưng đều nhận kết quả âm tính. Ông cũng cho hay, mình và các cộng sự vẫn thường xuyên được xét nghiệm tại Nhà Trắng.

Việc Donald Trump dương tính với Covid-19 ngay trước giai đoạn nước rút chạy đua vào Nhà Trắng khiến nhiều người ngỡ ngàng, không biết việc này liệu có ảnh hưởng tới kết quả của bầu cử Tổng thống Mỹ trong những ngày tới hay không?

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tong-thong-my-donald-trump-duong-tinh-covid19-n-237391.html

COVID-19 Donald Trump

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất