Top 100 bộ phim nước ngoài hay nhất mọi thời đại, Hàn Quốc lép vế hoàn toàn trước Trung Quốc và Nhật Bản

Mới đây BBC vừa bình chọn 100 bộ phim nước ngoài xuất sắc nhất, điện ảnh Hoa ngữ với 13 bộ phim được tuyển chọn.

Gần đây, BBC đã tiến hành bình chọn xếp hạng 100 bộ phim nước ngoài xuất sắc nhất với kết quả phim điện ảnh Hoa ngữ có 13 bộ. Trong đó đạo diễn Vương Gia Vệ có 3 tác phẩm lần lượt đứng thứ 9 với bộ phim Hoa dạng niên hoa, thứ 56 với bộ phim Trọng khánh sâm lâm và thứ 71 với bộ phim Xuân quang sạ tiết.

Top 100 bộ phim nước ngoài hay nhất mọi thời đại, Hàn Quốc lép vế hoàn toàn trước Trung Quốc và Nhật Bản-1

Ngoài ra, có hai tác phẩm của đạo diễn Trương Nghệ Mưu lần lượt là bộ phim Phải sống vị trí 41 và Đèn lồng đỏ treo cao thứ 93. Tương tự hai đạo diễn Dương Đức Xương và Lý An cũng có hai bộ được lọt vào vòng tuyển chọn.

Top 100 bộ phim nước ngoài hay nhất mọi thời đại, Hàn Quốc lép vế hoàn toàn trước Trung Quốc và Nhật Bản-2

Bá Vương biệt cơ của đạo diễn Trần Khải Ca được xếp vị trí thứ 12, và tác phẩm đầu tay của đạo diễn Khương Văn Dương - Quang xán lạn đích nhật tử được xếp vị trí thứ 98. Ngoài ra, đạo diễn Hầu Hiến Hiền và đạo diễn Phí Mục có một bộ phim được đề cử.

Top 100 bộ phim nước ngoài hay nhất mọi thời đại, Hàn Quốc lép vế hoàn toàn trước Trung Quốc và Nhật Bản-3

Nếu như bên Hoa ngữ có 13 bộ phim được tuyển chọn thì phim điện ảnh Nhật Bản cũng có 11 bộ, trong đó đạo diễn Kurosawa Akira chiếm 4 bộ lần lượt là Bảy võ sĩ đạo xếp thứ 1, La sinh môn (Rashomon) xếp thứ 4, Sinh chi dục xếp thứ 72 và Loạn xếp thứ 79. Phim điện ảnh hoạt hình của đạo diễn Miyazaki Hayao - Sen và Chihiro ở thế giới thần bí được xếp vị trí thứ 37.

Top 100 bộ phim nước ngoài hay nhất mọi thời đại, Hàn Quốc lép vế hoàn toàn trước Trung Quốc và Nhật Bản-4Top 100 bộ phim nước ngoài hay nhất mọi thời đại, Hàn Quốc lép vế hoàn toàn trước Trung Quốc và Nhật Bản-5Top 100 bộ phim nước ngoài hay nhất mọi thời đại, Hàn Quốc lép vế hoàn toàn trước Trung Quốc và Nhật Bản-6

Trong khi Trung Quốc và Nhật Bản số lượng phim vinh dự góp mặt trong danh sách này hơn 10 bộ phim thì Hàn Quốc có vẻ lép vế hoàn toàn vì chỉ có duy nhất 1 bộ là Nguyên tội phạm của đạo diễn Parking Chance xếp ở vị trí 29.

Theo SaoStar

 

 


phim Nhật Bản phim trung quốc phim hàn quốc

Tin tức mới nhất