Top 3 con giáp xuất sắc trong việc dạy con dùng tiền chi tiêu

Rút kinh nghiệm từ bản thân và học hỏi thêm từ sách vở, những con giáp này đã dạy con chi tiêu rất giỏi.

Tuổi Tý

Top 3 con giáp xuất sắc trong việc dạy con dùng tiền chi tiêu-1

Bản thân kiểm soát tiền bạc vốn không dễ, dạy con cách sử dụng đồng tiền lại càng khó hơn. Có nhiều cha mẹ thậm chí muốn trốn tránh, không cho con cầm tới tiền.

Người tuổi Tý thì ngược lại, họ không muốn con mắc phải sai lầm giống như mình. Ngày còn nhỏ Tý chỉ biết tiêu tiền chứ chưa bao giờ học cách sử dụng tiền khôn ngoan.

Người tuổi Tý có đủ kiên nhẫn để giải thích từng điều nhỏ một, nâng cao tính tự giác của con. Chẳng hạn họ cho con 1 con lợn đất và 1 chiếc hộp nhỏ. Tiền trong lợn đất dùng để tiết kiệm, tiền trong hộp để chi tiêu hàng ngày. Bản thân đứa trẻ nhờ vậy sẽ ý thức số tiền mình có để cân đối mua sắm, tránh mua hết tiền một lúc.

Tuổi Mão

Top 3 con giáp xuất sắc trong việc dạy con dùng tiền chi tiêu-2

Nhiều người cho rằng tiền là tác nhân xấu mà không hề biết rằng tiền chỉ là công cụ, tốt xấu là do cách người sử dụng.

Nhưng với người tuổi Mão thì khác. Họ khá thẳng thắn, rõ ràng với các con về vấn đề tiền nong. Họ muốn chỉ đường cho hươu chạy đúng chứ việc con muốn sử dụng đồng tiền là điều không thể tránh khỏi.

Con giáp này đặc biệt kiên trì và có thái độ đúng đắn khi nói với con về tiền bạc. Mão dạy con về đồng tiền từ khi con còn nhỏ, thậm chí trước khi con 5 tuổi. Nhờ vậy, con của người tuổi Mão biết cách quản lý chi tiêu, tiết kiệm.

Điều Mão dạy con hoàn toàn có cơ sở khoa học và tích lũy kinh nghiệm bản thân. Các chuyên gia cho biết, việc giúp trẻ làm quen với tiền bạc từ sớm không những giúp trẻ có ý thức về giá trị đồng tiền mà còn tạo tiền đề cho trẻ thành công hơn về tài chính trong tương lai.

Bên cạnh đó, những đứa trẻ được cha mẹ nói chuyện về tiền ít nhất tuần một lần sẽ thông minh về tiền bạc hơn những đứa trẻ không bao giờ được cha mẹ nói chuyện về đề tài này.

Tuổi Mùi

Top 3 con giáp xuất sắc trong việc dạy con dùng tiền chi tiêu-3

Người tuổi Mùi luôn đề cao tiết kiệm. Vì vậy, họ cũng khuyến khích con mình tiết kiệm, dạy con học giá trị của việc trì hoãn ham muốn, hay hỗ trợ trẻ tìm cách tiết kiệm phù hợp cho một mục tiêu nào đó.

Mùi đồng hành với con từ khi con còn chưa có định hướng. Họ khuyến khích con tiết kiệm bằng cách đưa ra các hỗ trợ như cho trẻ lựa chọn hoặc tiêu tiền luôn hoặc tiết kiệm. Nếu trẻ chọn tiết kiệm, cha mẹ có thể hỗ trợ một phần để trẻ dễ đạt được mục tiêu hơn.

Người tuổi Mùi cho trẻ một khoản tiền nhỏ, theo họ có tiền trong tay thì trẻ mới biết cách kiểm soát tiền. Mùi cho trẻ một khoản trợ cấp khi làm việc gì đó sẽ dạy trẻ về giá trị của lao động để đạt được những thứ mình muốn.

Muốn có đồ chơi mới, muốn đi chơi với bạn... trẻ cần phải làm việc và tiết kiệm tiền. Trẻ sẽ có ý thức hơn về giá trị của tiền, sẽ giảm chi tiêu phù phiếm khi chúng được tự quản tiền.

Việc này cũng giúp trẻ học cách lập ngân sách, đó là nền tảng của hành vi có trách nhiệm với tiền bạc. Họ cũng không ngăn cản nếu trẻ thực hiện những quyết định chi tiêu tồi, để chúng tự rút ra kinh nghiệm từ sai lầm của mình.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/top-3-con-giap-xuat-sac-trong-viec-day-con-chi-tieu.html

xem tử vi 12 Con Giáp

Tin tức mới nhất