TP Hải Dương cách ly xã hội bắt đầu từ 0h ngày 14/8

Từ 0h ngày 14/8, toàn TP Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư...

Liên quan đến ca bệnh 867, tối nay Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu, Phó ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh đã chủ trì cuộc họp khẩn.

Tại cuộc họp này, tỉnh Hải Dương yêu cầu các lực lượng tuyến đầu như công an, y tế triển khai ngay các biện pháp cấp bách để ứng phó với tình hình mới.

Theo thông tin từ Vietnamnet, tỉnh yêu cầu TP Hải Dương và huyện Bình Giang thực hiện đóng cửa dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, quán bar, vũ trường, cơ sở massage, trò chơi điện tử trực tuyến, rạp chiếu phim; dịch vụ ăn uống tại chỗ…

Tỉnh cũng yêu cầu người dân ở lại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất; cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; yêu cầu thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh: Toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch, thực hiện kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại thôn, khu dân cư có người mắc COVID-19 và khu vực nguy cơ cao; xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, ở nơi công cộng.

Bí thư Thành ủy Lê Đình Long chi biết địa phương đã thống nhất sẽ cách ly xã hội toàn TP Hải Dương, phong tỏa nghiêm ngặt quán ăn số 36 Ngô Quyền trong bán kính 250 m. Cách ly xã hội được địa phương áp dụng theo tinh thần của Chị thị 16.

Cũng trong tối nay, lãnh đạo tỉnh thông báo đã có thêm 3 người nhiễm Covid-19 trên địa bàn liên quan tới BN 867. Trong đó có 2 người cùng làm tại nhà hàng Thế giới bò tươi (TP. Hải Dương) với bệnh nhân 867, trường hợp còn lại là thông gia với bệnh nhân 867.

Zing đưa tin, trước đó, Hải Dương cũng đã phát đi thông báo truy tìm những người đến ăn tại cơ sở phục vụ ăn uống Minh Anh (trong Bệnh viện đa khoa tỉnh) do BN 751 đã tới ăn trưa trước khi vào khoa cấp cứu

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, UBND TP Hải Dương chỉ đạo Công an thành phố nhanh chóng truy vết tất cả trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân 751 và 867; đồng thời quản lý, theo dõi chặt chẽ việc thực hiện cách ly của những người này; lập chốt kiểm duyệt tại các lối ra, vào TP Hải Dương trong thời gian cách ly.

Sở Y tế nhanh chóng khôi phục toàn bộ hệ thống máy móc xét nghiệm về Covid-19 của 4 cơ sở trên phạm vi toàn tỉnh để làm xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng các trường hợp F1 và F2 của bệnh nhân 751 và bệnh nhân 867.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh thông báo công khai, trung thực thông tin liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại nhà hàng Thế giới bò tươi số 36 Ngô Quyền để những người dân đã qua lại ổ dịch này kịp thời nắm bắt thông tin và khẩn trương khai báo y tế; yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm Covid-19.

Khánh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tp-hai-duong-cach-ly-xa-hoi-bat-dau-tu-0h-ngay-148-n-232292.html

cách ly xã hội COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao