TP HCM: Dân vùng phong tỏa được tặng cây táo Mỹ, thi ai chăm cây tốt hơn

Lãnh đạo phường tặng mỗi hộ dân 1 cây táo Mỹ trị giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/cây, gồm cả phân bón để người dân chăm sóc trong 20 ngày.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, ngày 2/6, đại diện lãnh đạo UBND phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP HCM cho biết, địa phương vừa tổ chức cuộc thi trồng táo cho bà con trong khu vực phong tỏa trên đường Đông Hưng Thuận 5 (khu phố 7) với chủ đề "Tặng táo xanh, cùng chung tay chống dịch".

Cụ thể, bắt đầu từ 9h sáng 2/9, lãnh đạo phường sẽ tặng mỗi hộ dân một cây táo Mỹ với trị giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/ cây và phân bón để người dân chăm sóc trong vòng 20 ngày.

TP HCM: Dân vùng phong tỏa được tặng cây táo Mỹ, thi ai chăm cây tốt hơn-1
UBND phường Tân Hưng Thuận tặng 12 cây táo cùng phân bón cho 12 hộ dân trong khu vực phong tỏa

Hằng ngày, các hộ sẽ chụp ảnh cây táo của gia đình mình gửi cho kỹ thuật viên. Sau 20 ngày, ban giám khảo sẽ chấm điểm và trao giải, giải nhất trị giá 2 triệu đồng và một chậu kiểng, ba giải khuyến khích trị giá mỗi giải là 500.000 đồng.

TP HCM: Dân vùng phong tỏa được tặng cây táo Mỹ, thi ai chăm cây tốt hơn-2
Người dân nhận cây và chăm sóc trong vòng 20 ngày

TP HCM: Dân vùng phong tỏa được tặng cây táo Mỹ, thi ai chăm cây tốt hơn-3
Những cây táo xanh tốt, có trái và đang phát triển tốt được chuyển tới người dân

Đại diện lãnh đạo UBND phường Tân Hưng Thuận cũng cho biết, hoạt động này được tổ chức nhằm tạo không khí thi đua giữa các hộ dân trong điểm phong tỏa trên đường Đông Hưng Thuận 5, giúp người dân thoải mái hơn khi cách ly tại nhà.

"UBND phường đã phát động hội thi trồng cây với chủ đề tặng cây táo xanh cùng chung tay chống dịch. Hội thi sẽ diễn ra giữa 12 hộ dân tại điểm cách ly trên đường Đông Hưng Thuận 5", vị đại diện trên nói. 

“Do thời gian cách ly khá dài, tâm lý bà con cũng có thể bị bí bách nên UBND phường Tân Hưng Thuận tổ chức hội thi cho bà con có tâm lý cho nhẹ nhàng, thư thái. Đây cũng là hoạt động như để giúp bà con có thể vượt qua mùa dịch thành công, hiệu quả”, anh Nguyễn Hồ Nhật Huy, Bí Thư Đoàn phường Tân Hưng Thuận, quận 12 chia sẻ với Pháp luật TP HCM.

TP HCM: Dân vùng phong tỏa được tặng cây táo Mỹ, thi ai chăm cây tốt hơn-4
TP HCM: Dân vùng phong tỏa được tặng cây táo Mỹ, thi ai chăm cây tốt hơn-5
Người dân háo hức hưởng ứng cuộc thi

Sau khi kết thúc cuộc thi, cây táo cũng sẽ được tặng lại cho bà con để chăm sóc như là một kỷ niệm để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19.

HT (t/h))
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tp-hcm-dan-vung-phong-toa-duoc-tang-cay-tao-my-n-264197.html

COVID-19 TP HCM

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao