TP. HCM: Phát hiện thêm nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Mới đây, Công an quận Tân Phú đã phát hiện nhóm 19 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng.

Theo Công An TP.HCM đưa tin, rạng sáng ngày 30/7, đội công tác phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM tổ chức tuần tra theo kế hoạch trấn át tội phạm. Khi đến trước hẻm 539 Lũy Bán Bích, phát hiện nhóm gồm 19 người. Khi lên tiếng hỏi, phía bên kia hô nhau chạy và nói tiếng Trung Quốc.

TP. HCM: Phát hiện thêm nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép-1
Nhóm người Trung Quốc bị bắt giữ lại khi bỏ chạy trong hẻm 539 Lũy Bán Bích

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng chặn đầu, truy đuổi và bắt giữ được 9 người. Sau đó, Công an phường Phú Thạnh phối hợp với tổ tuần tra truy bắt thêm được 2 đối tượng, 8 đối tượng còn lại trốn theo nhiều hướng.

Qua xác minh ban đầu, 11 người này đến từ Phúc Kiến, Trung Quốc, 9 trong số 11 người không xuất trình được hộ chiếu nên lực lượng chức năng đang nghi ngờ họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hiện tại, nhóm người này đã được đưa đi cách ly tại 28 Chế Lan Viên, quận Phú Nhuận. Đồng thời, công an phối hợp cùng nhiều cơ sở kinh doanh ráo riết truy tìm tung tích của 8 người còn lại để đưa đi cách ly, nhất là Việt Nam đang trong thời điểm dịch Covid-19 quay lại.

Trước đó, trên Zing đưa tin, lực lượng chức năng TP.HCM bắt giữ 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trú tại chung cư Vinhomes, quận Bình Thạnh ngày 29/7 và đã đưa đi cách ly tập trung.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tp-hcm-phat-hien-nhom-nguoi-trung-quoc-nghi-nhap-canh-trai-phep-n-230679.html

nhập cảnh người Trung Quốc

Tin tức mới nhất