TP.HCM cho tiệm massage mở cửa ở vùng có cấp độ dịch 1-3

TP.HCM ban hành quy định mới về thích ứng an toàn trên toàn thành phố và ở cấp phường, xã, thị trấn. Người tham gia các hoạt động này phải đáp ứng một số điều kiện.

Ngày 16/11, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký quyết định quy định tạm thời biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19".

Quyết định có hiệu lực từ hôm nay và thay thế một số nội dung trong Chỉ thị 18 cùng nhiều văn bản khác liên quan đến việc vận chuyển, hoạt động sản xuất, kinh doanh, ăn uống mà UBND TP.HCM ban hành trước đây.

Theo quy định mới, ở cấp độ phường, xã, thị trấn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động ở vùng cấp độ dịch 1, 2, 3 và không hoạt động ở cấp độ 4.

Ở cấp độ 1, người làm việc và tham gia dịch vụ tại đây phải tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh. Với cấp độ 2, các cơ sở này được hoạt động tối đa 50% công suất cùng một thời điểm. Ở cấp độ 3, trừ dịch vụ bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke, các loại hình còn lại được hoạt động tối đa 25% công suất.

Quyết định này ban hành kèm quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" tại TP.HCM.

Ở cấp độ phường, xã, thị trấn:

TP.HCM cho tiệm massage mở cửa ở vùng có cấp độ dịch 1-3-1

TP.HCM cho tiệm massage mở cửa ở vùng có cấp độ dịch 1-3-2

Ở phạm vi toàn thành phố

Với loại hình vận chuyển hành khách bằng xe máy, loại dùng công nghệ có đăng ký được hoạt động ở cấp độ 1 và 2; riêng khu vực cấp độ dịch 2 hoạt động không quá 50% số xe của từng đơn vị. Xe ôm truyền thống chỉ được hoạt động ở vùng cấp độ 1; cấp 2, 3, 4 ngưng hoạt động.

Với hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp, TP.HCM cho phép hoạt động ở cấp độ 1, 2, 3 và ngừng hoạt động ở vùng có cấp độ 4. Riêng với vùng cấp độ 2, 3, thời gian, số lượng học sinh, và một số hoạt động phải ngừng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kết hợp dạy và học trực tuyến, qua truyền hình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tphcm-cho-tiem-massage-mo-cua-o-vung-co-cap-do-dich-1-3-post1277816.html

COVID-19

Tin tức mới nhất