TP.HCM: Mũi 1 tiêm vaccine Moderna, mũi 2 'bị' tiêm Vero Cell?

Theo tờ xác nhận tiêm vaccine cho thấy, bà H. tiêm vaccne mũi 1, loại vaccine là Modern; ngày 6/9 tiêm mũi 2 lại là Vero Cell.

Ngày 7/9 vừa qua, cư dân mạng truyền tay nhau một tờ giấy xác nhận tiêm vaccine Covid-19 với 2 mũi iêm là 2 loại vaccine khác nhau, đặc biệt, mũi 1 là Moderna.

Điều này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có phải nhân viên y tế đã tiêm sai loại vaccine cho người dân? Và việc trộn 2 loại vaccine này có ảnh hưởng sức khỏe hay không?

Trước đó, việc tiêm chéo vaccine Moderna và Vero Cell (hay Sinopharm) hoàn toàn không có trong hướng dẫn tiêm phòng Covid-19 nào của Bộ Y tế, thậm chí là trên thế giới.

Từ thông tin trên phiếu xác nhận tiêm vaccine cho thấy, người được tiêm chủng là bà P.T.H. (Sn 1955, ngụ phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM), bà H. tiêm vaccne mũi 1, loại vaccine là Modern; ngày 6/9 tiêm mũi 2 tại điểm tiêm Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (phường 14, quận Bình Thạnh) lại là Vero Cell. 

TP.HCM: Mũi 1 tiêm vaccine Moderna, mũi 2 bị tiêm Vero Cell?-1
Tờ phiếu xác nhận tiêm vaccine Covid-19 của bà H. gây tranh cãi về loại vaccine

Chia sẻ với Nhịp Sống Việt, bà H. cho biết: "Tôi có tìm hiểu thông tin thì được biết vắc xin Moderna đã hết, thấy tờ giấy đăng ký tiêm của mình và mọi người xung quanh đều có ghi Pfizer. Khi sắp tiêm, thấy bác sĩ không giải thích gì mà chỉ lẳng lặng làm việc nên tôi có hỏi sẽ được tiêm vắc xin gì thì được xác nhận là Pfizer", bà H. nói.

Sau khi tiêm chủng xong, bà H. yên tâm vì tin tưởng vào nhân viên y tế nên đã không kiểm tra mà cầm phiếu xác nhận tiêm chủng đi về nhà. Đến khi ăn cơm xong, bà H. xem lại giấy thì giật mình phát hiện mũi 2 mình tiêm vaccine Vero Cell.

Khi bà H. cầm phiếu lên điểm tiêm để phản ánh thì nhận được lời giải thích rằng do nhân viên y tế ghi nhầm loại vaccine, còn bà H. thì được tiêm vaccine Pfizer. 

Liên quan đến vụ việc trên, ông Đặng Hoàng Tuấn, Chủ tịch UBND phường 14, quận Bình Thạnh) khẳng định, trường hợp của bà H. là do nhầm lẫn trông việc ghi chép chứ không có việc tiêm sai loại vaccine như cư dân mạng đang lan truyền. 

Theo lời ông Tuấn, trước đó, vaccine Moderna mà địa phương được phân bổ đã hết nên Sở Y tế TP.HCM có chỉ đạo cho phép tiêm trộn vaccine Pfizer cho mũi 2. 

Ngày 6/9, tại điểm tiêm Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu có tiến hành tiêm vaccine mũi 1 loại Vero Cell và vaccine Pfizer cho người tiêm mũi 2 (những người đã tiêm Moderna mũi 1). 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tphcm-mui-1-tiem-vaccine-moderna-mui-2-bi-tiem-vero-cell-n-276513.html

tiêm vắc-xin vaccine

Tin tức mới nhất