TP.HCM: Nam giảng viên mắng sinh viên 'óc trâu' khi học online

Nam giảng viên không kiềm chế được cơn giận dữ: "Như óc trâu vậy, nói hoài không làm, tôi giải cho thằng này, thằng kia không nghe rồi cũng y chang".

Vụ việc sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM bị đuổi khỏi lớp online chỉ vì xin thầy giảng lại chưa kịp lắng xuống thì mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại việc nam sinh Trường ĐH Bách khoa TP.HCM bị thầy giáo nói là "óc trâu" và quát mắng ngay trong giờ học trực tuyến. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc, sự việc được cho là xảy ra trong tiết học của bộ môn Điện tử - Cơ khí của trường. 

Cụ thể trong clip, khi thấy sinh viên làm bài chưa đúng, nam giảng viên không kiềm chế được cơn giận dữ nên đã lớn tiếng: "Như là cái óc trâu vậy, nói hoài rồi cũng không làm, tôi giải cho thằng này, thằng kia không nghe rồi cũng y chang.

Một việc đơn giản nhất, các cái số đánh nó phải nằm trong hình chữ nhật, kêu hoài tại sao không làm? Tại sao không làm? Tại sao?".

Thấy thầy giáo tức giận, nam sinh đã vội vàng đáp lại: "Dạ, để em chỉnh lại". 


Đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc thầy giáo mắng sinh viên là "óc trâu"

Thế nhưng có vẻ câu trả lời của nam sinh không thể làm dịu cơn bực tức của giảng viên. Thầy tiếp tục quát mắng sinh viên của mình lớn tiếng hơn: "Tại sao không làm? Tại sao lại như vậy?".

Cơn nổi nóng của của giảng viên khiến các sinh viên khác cũng cảm thấy hoảng sợ và vô cùng "sốc". 

Đoạn clip đăng tải lên MXH đã nhận về rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Đa số đều cảm thấy khó chấp nhận với cách giảng viên thể hiện trong lớp học trực tuyến.

Bên cạnh đó, có một vài ý kiến cho rằng có thể giảng viên đang bị áp lực chuyện gì đó nên ảnh hưởng tới tâm lý khi giảng dạy.

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ trên Thanh Niên, PGS-TS Trần Thiên Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM lên tiếng xác nhận có chuyện giảng viên dùng lời lẽ chưa phù hợp, nổi nóng với sinh viên.

"Ngay sau khi biết thông tin, tôi đã gọi điện thoại trực tiếp cho giảng viên để trao đổi và đề nghị giảng viên xin lỗi. Giảng viên cũng đã nhận mình sai và xin lỗi trước toàn thể lớp học này.

Sự việc xảy ra như vậy, một phần trách nhiệm thuộc về trường nên ban giám hiệu lập tức có một bức thư ngỏ nhằm chia sẻ về những khó khăn mà thầy cô đang gặp phải.

Đồng thời đề nghị thầy cô giữ cách ứng xử đúng mực với sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh mà cả thầy và trò đều rất căng thẳng này", PGS-TS Trần Thiên Phúc cho hay. 

TP.HCM: Nam giảng viên mắng sinh viên óc trâu khi học online-1
Thư ngỏ của Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM

Hiện tại, đoạn clip vẫn đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên nhiều diễn đàn.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


học trực tuyến giảng viên sinh viên

Tin tức mới nhất