Trà chanh, trà quất 10.000 đồng bỗng hồi sinh, giới trẻ lại có tụ điểm ngồi 'chém gió'

Trào lưu từ 10 năm trước bỗng "hot" trở lại trong thời gian gần đây.

Còn nhớ khoảng 10 năm trước, đi "trà chanh chém gió" là một cụm từ quen thuộc của giới trẻ. Bẵng đi một thời gian, trào lưu này bắt đầu chìm dần nhường chỗ cho những quán trà sữa sang chảnh, đắt đỏ. Thế nhưng thời gian gần đây, trà chanh, trà quất bỗng nhiên được yêu thích trở lại với một diện mạo mới.

Hàng loạt các quán trà chanh/trà quất mọc lên như nấm trên hầu hết các tuyến phố dù lớn hay nhỏ, tất cả đều được đầu tư bài bản và diện tích rộng rãi, tương đương một quán trà sữa. Mỗi cốc trà chanh hay trà quất chỉ có giá từ 10.000 đồng.

Trà chanh, trà quất 10.000 đồng bỗng hồi sinh, giới trẻ lại có tụ điểm ngồi chém gió-1
Trào lưu trà chanh bắt đầu trở lại sau 10 năm

Ngoài các hàng trà nhỏ lẻ, một số thương hiệu trà chanh có chuỗi cửa hàng lên tới 10 - 20 cơ sở rải rác khắp Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương,... Các thương hiệu này có thiết kế riêng về logo nhận diện thương hiệu, nội thất cũng như trang trí đồng nhất.

Được biết, chi phí chuyển nhượng thương hiệu của các chuỗi này từ 40 - 50 triệu đồng. Theo quan sát, các quán trà chanh đều có diện tích từ 80 – 150m2. Để mở một quán trà như vậy dao động từ 200 – 300 triệu đồng, tùy vào quy mô và vị trí thuê mặt bằng.

Được đầu tư bài bản hơn hẳn, chất lượng đồ uống cũng được nâng cấp với thực đơn đa dạng. Không chỉ đơn thuần là trà chanh, trà quất mà bạn còn có thể lựa chọn cho mình những "topping" theo sở thích như trân châu đen, trân châu trắng, thạch dừa, nha đam, thạch con cá dẻo,... Mỗi loại "topping" có giá 5.000 đồng.

Trà chanh, trà quất 10.000 đồng bỗng hồi sinh, giới trẻ lại có tụ điểm ngồi chém gió-2
Trà chanh, trà quất có một diện mạo mới

Trà chanh, trà quất 10.000 đồng bỗng hồi sinh, giới trẻ lại có tụ điểm ngồi chém gió-3
Bạn có thể tùy ý lựa chọn "topping", lượng đường, đá, kích thước

Về kích cỡ, bạn cũng có thể lựa chọn theo size như trà sữa. Lượng đường, đá cũng có thể điều chỉnh theo ý thích. Thậm chí các quán còn bán kích cỡ trà "siêu to khổng lồ" (khoảng 1 lít) với giá từ 30.000 đồng/cốc.

Menu quán còn có các món ăn vặt để các bạn trẻ ngồi tiện "chém gió" lai rai như hạt hướng dương, nem chua rán, cá viên, bò viên, bò khô,... với giá từ 10.000 đồng trở lên.

Chính vì giá cả "siêu rẻ" so với một cốc trà sữa, cà phê (giá từ 30.000 - 60.000/cốc) nên trà chanh/trà quất bỗng trở nên vô cùng "hot" đối với học sinh, sinh viên thậm chí cả những nhân viên văn phòng.

Chỉ khoảng 20.000 đồng/người là đã có thể ngồi "tám" chuyện cả buổi với nhau trong không gian rộng rãi, sạch sẽ không kém những quán cà phê, trà sữa sang chảnh khác.

Trà chanh, trà quất 10.000 đồng bỗng hồi sinh, giới trẻ lại có tụ điểm ngồi chém gió-4
Những cốc trà chanh "siêu to khổng lồ"

Trà chanh, trà quất 10.000 đồng bỗng hồi sinh, giới trẻ lại có tụ điểm ngồi chém gió-5
Trà chanh chém gió bắt đầu thu hút nhiều người

Đặc biệt, trong thời buổi đặt hàng online "lên ngôi", việc ngồi nhà và đặt một cốc trà vô cùng đơn giản nên món đồ uống này không thể đứng ngoài cuộc.

Theo Thoidaiplus


món ăn vặt món ngon

Tin tức mới nhất