Nhâm Hoàng Khang kêu oan, tòa trả hồ sơ vì có dấu hiệu phạm tội khác

HĐXX xét thấy tài liệu vụ án Nhâm Hoàng Khang có nhiều vấn đề còn mâu thuẫn chưa được làm rõ; bị cáo có dấu hiệu của tội phạm khác nên trả hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM điều tra bổ sung.

Ngày 14/9, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, ngụ quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Đây là vụ án được dư luận quan tâm, do bị cáo Khang từng xâm nhập vào tài khoản Facebook tên "Đạo diễn Hoa Hạ" sau đó cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam tại Bình Dương, đang là bị can trong một vụ án khác).

HĐXX đã hội ý và đưa ra nhận định hồ sơ, tài liệu vụ án còn nhiều chứng cứ chưa rõ, cần thiết phải trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.

Nhâm Hoàng Khang kêu oan, tòa trả hồ sơ vì có dấu hiệu phạm tội khác-1
Nhâm Hoàng Khang tại tòa sáng nay

Trước khi mở phiên toà, TAND TP.HCM từng nhận thấy hành vi của Khang còn có dấu hiệu của một tội phạm khác. Đồng thời, cần xác định đây có phải hành vi truy cập bất hợp pháp vào tài khoản của người khác để chiếm đoạt tài sản không? Vì vậy, tòa đã có quyết định trả hồ sơ cho VKS cùng cấp để điều tra bổ sung. Tuy nhiên, sau đó VKS giữ nguyên quan điểm.

Tại toà, Khang cho rằng mình bị oan, cáo trạng quy kết là sai với bản chất. Khang nói mình không chiếm quyền truy cập và hơn 29.000 USDT (tiền ảo). Bên cạnh đó, nam hacker khai mình không biết, chưa từng liên lạc với ông Vũ Ngọc Châu (bị hại).

Biết sàn bị lỗi, bị cáo đã liên hệ với người quản trị của sàn. Họ biết và khóa tài khoản của bị cáo và chiếm luôn tiền của bị cáo nạp vào tài khoản. Bị cáo có lời đe dọa sàn, nhưng không phải mục đích cưỡng đoạt tiền mà yêu cầu mở tài khoản cho bị cáo và trả lại 10 triệu đồng cho bị cáo”, báo Pháp Luật TP.HCM trích lời Khang khai tại tòa.

Khang cũng khai sau khi nhận lại tiền, nhân viên sàn T-Rex đề nghị được hợp tác với bị cáo. Bị cáo đã ra giá tiền, rằng phải nhận được một khoản phí, để cung cấp các lỗi của sàn T-Rex. Phí này không phải do bị cáo nghĩ ra mà giá được sàn T-Rex hứa thưởng, ghi trên website của sàn (nếu ai phát hiện lỗi của sàn). Khang khai khi nhân viên của sàn T-Rex chuyển tiền thì kèm theo lời cảm ơn. “Không có một ai bị cưỡng đoạt tài sản mà đi cảm ơn”, bị cáo Khang lập luận tại tòa.

Theo Lao Động, cáo trạng thể hiện, Nhâm Hoàng Khang xâm nhập vào trang T-Rex để chiếm quyền điều khiển của tài khoản "Anh Ba", rồi chuyển hơn 29.000 USDT (tiền ảo) về tài khoản của bị can. Sau khi bị khóa tài khoản, Khang xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng của sàn T-Rex.

Ngoài ra, Khang đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web cờ bạc rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra. Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm là ông Vũ Ngọc Châu phải đưa cho Khang 400 triệu đồng. Từ ngày 11.11.2020 đến 1.2.2021, ông Châu đã 10 lần đưa cho lái xe tổng cộng 291,8 triệu đồng để người này chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Nhâm Hoàng Khang.

Cũng theo cáo trạng, ngày 25.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM có công văn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nhâm Hoàng Khang về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Theo đó, bị can đã xâm nhập vào tài khoản Facebook tên "Đạo Diễn Hoa Hạ" của bà Phan Thị Ánh Phượng, sau đó cung cấp thông tin qua mạng xã hội cho Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam); lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng tải một số hình ảnh lên trang web https://noibo.vov.vn của báo điện tử VOV. Tuy nhiên, bà Phượng xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Nhâm Hoàng Khang.

Nhâm Hoàng Khang được nhiều người biết đến là lập trình viên sống và làm việc tại TPHCM. Ngoài ra, Khang được cư dân mạng liên tục nhắc đến vì những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện của một nữ đại gia. Sau đó, Facebook của Nhâm Hoàng Khang đã đóng lại.

Hồi tháng 8, TAND TPHCM từng trả hồ sơ điều tra bổ sung, đề nghị VKSND cùng cấp điều tra, làm rõ Nhâm Hoàng Khang còn có dấu hiệu của hành vi xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác theo Điều 289 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, VKSND TPHCM cho biết vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố đối với Khang.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tra-ho-so-vu-nham-hoang-khang-vi-co-dau-hieu-pham-toi-khac-n-320520.html

Nhâm Hoàng Khang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao