Trác Thúy Miêu khuyên fan Hồ Ngọc Hà: 'Lấy chồng rồi vẫn được quyền yêu đơn phương'

Trước những bình luận gây chú ý, 2Sao.vn đã liên lạc với Trác Thúy Miêu để lắng nghe nhiều hơn quan điểm của nữ MC.

Tối 28/8, Hồ Ngọc Hà phát sóng show ca nhạc Love Songs 2020 với Private Show thứ 2. Bên cạnh sự xuất hiện của nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Uyên Linh, MC Trác Thúy Miêu cũng thu hút sự chú ý với vai trò khách mời đặc biệt. 

Trong khoảng thời gian giao lưu với Hồ Ngọc Hà trên sân khấu, Trác Thúy Miêu liên tục đưa ra những góc nhìn tinh tế, sâu sắc, không kém phần hiện đại về tình yêu. Nhiều phát ngôn của nữ MC khiến khán giả trường quay vỗ tay hưởng ứng, khán giả trên mạng cũng gật gù tán thưởng.

Trác Thúy Miêu khuyên fan Hồ Ngọc Hà: Lấy chồng rồi vẫn được quyền yêu đơn phương-1
Trác Thúy Miêu cùng Hồ Ngọc Hà bàn luận, khơi những nguồn cảm xúc về tình yêu.

Bên cạnh những phát ngôn sâu sắc, tinh tế, khách mời đặc biệt Trác Thúy Miêu cũng có lúc khiến khán giả phải nghiền ngẫm nhiều hơn về những gì mình nói ra. 

Cụ thể, trong lúc cùng Hồ Ngọc Hà giao lưu với những tài khoản mạng theo dõi livestream, nữ MC có câu trả lời gây chú ý cho câu hỏi đến từ một nữ khán giả, tên H.M. 

Khi nghe Hồ Ngọc Hà thể hiện những bản nhạc thất tình da diết, nữ khán giả này bình luận: "Tôi có chồng rồi mà nghe còn muốn được thất tình lại".

Đọc xong câu hỏi, Trác Thúy Miêu đùa giỡn Hồ Ngọc Hà: "Thôi chết, phen này nguy to rồi. Mình hát cái gì mà xúi cho người ta banh nhà banh cửa vậy Hà ơi?". 

Trước vấn đề khá hóc búa, Hồ Ngọc Hà khéo léo né tránh. Tuy nhiên Trác Thúy Miêu tiếp tục đào sâu: "Mình bày kế này cho H.M nhé. Mình có chồng rồi thì không ngoại chồng ngoại vợ được, như thế công an bắt chết. Tuy nhiên mình cứ yêu đơn phương đi, mình được phép mà...".

Khi vấn đề có vẻ đã chạm đến sự nhạy cảm, Hồ Ngọc Hà khéo ngắt lời đàn chị: "Chuyện này hơi động trời, mình nói làm sao cho đúng ý chứ không thì rụng hoa đấy chị".

Tuy vậy, Trác Thúy Miêu vẫn tiếp tục giải thích quan điểm: "Mình vẫn được phép lãng mạn mà, hôn nhân không phải nhà tù. Và hôn nhân cũng không phải lưỡi dao cắt đứt tất cả mọi khả năng, cảm xúc của người đàn bà".


Clip: Trác Thúy Miêu với phần bàn luận gây chú ý (Nguồn: Hồ Ngọc Hà).

Trước những bình luận gây chú ý, 2Sao.vn đã liên lạc với Trác Thúy Miêu để lắng nghe nhiều hơn quan điểm của nữ MC. 

- "Có chồng rồi vẫn có thể yêu đơn phương người khác", chị có xem đó là ngoại tình tư tưởng - điều mà nếu xét trên quan điểm hôn nhân, nó còn đáng sợ hơn cả ngoại tình thể xác?

“Phụ nữ đã có chồng” là một mệnh đề có giá trị trước pháp luật, xã hội, và gia đình, nhưng nó đóng vai trò rất mờ nhạt trong lãnh địa của cảm xúc và tâm lý tự nhiên.

Chưa bao giờ một mối tình dẫn đến hôn nhân lại có mãnh lực “tắt công tắc” cảm xúc bên trong con người, bất luận nữ hay nam. Để chấp nhận được điều đó, trong xã hội còn nặng ảnh hưởng Khổng Giáo (mà vẫn tưởng mình Âu hóa dữ dằn ghê gớm lắm rồi), là một thực tế rất khó nghe, khó chấp nhận.

Thực tế này chắc chắn sẽ làm tổn thương không ít người kể cả đàn ông hay phụ nữ. Những giá trị thiêng liêng mà người ta đã đầu tư tín nhiệm vào bị phủ lập, nổi giận là lẽ đương nhiên. Nhưng tôi không cho là bất kỳ ai cũng nên đầu tin tín nhiệm vào những lời thề, dẫu nó được thốt ra bằng tâm trạng biểu cảm thiết tha và bối cảnh lâm ly cỡ nào. Bởi nó có giá trị chân thật vào chính khoảnh khắc đó mà thôi.

Khi anh/cô ta hứa sẽ chung thủy, kể cả trong tư tưởng, hãy ghi nhận, trân trọng, và hạnh phúc, vào đúng khoảnh khắc đó. Đâu thể khống chế và ràng buộc được.

- Nói như vậy thì lời hứa đầu môi không phải là điều đáng để tin ư, dù xưa nay người ta vẫn chỉ biết dựa vào nó để sống vì nhau trước khi phát hiện những điều đau lòng khác?  

Có không ít những người vợ và người chồng chung thủy tuyệt đối, thì đó là bởi tính nguyên tắc do chính người đó đã tự thiết lập cho bản thân họ, ngay từ trước khi biết đến sự tồn tại của bạn đời. Sự chung thủy đó là giá trị tự thân và chọn lựa của mỗi cá nhân, không liên quan quá nhiều đến nhan sắc hay tình yêu của bạn.

Nhưng ngay cả những trường hợp đó, sự thật về “ngoại tình tư tưởng” vẫn là một bí mật chỉ riêng người trong cuộc mới có thể biết được. Và “ngoại tình tư tưởng” khi được nhắc tới trong Love Songs Private Show của Hồ Ngọc Hà, chính là “tình đơn phương”.

Trác Thúy Miêu khuyên fan Hồ Ngọc Hà: Lấy chồng rồi vẫn được quyền yêu đơn phương-2

Ở đây, tôi không khuyến khích ngoại tình ở mức độ xâm phạm tính cam kết thiêng liêng của hôn nhân, mà trên thực tế, nó có liên quan trực tiếp tới khái niệm xác thịt, nhục dục.

“Yêu đơn phương” là một trạng thái rất thú vị của tình ái, mà hầu như chỉ được chấp nhận ở độ tuổi rất trẻ của người con gái. Cảm nhận rung động của mình với một ai đó, cho phép tâm trí bị chiếm lãnh, và nuôi nấng một hình ảnh chỉ cần nghĩ về, nhắc tới, cũng đủ để người trong cuộc tận hưởng những rung động thuần túy về tâm lý. Thậm chí, đó có thể là một tài tử điện ảnh, một vị chính khách được hâm mộ, hay một người tình cũ…

Sự bao dung với chính bản thân mình sẽ xoa dịu người phụ nữ giữa những yếu tố đời sống có thể làm cô ấy cằn cỗi và lão hóa não trạng của người đàn bà.

Việc “lấy làm thú vị” về một hình mẫu nam giới nào đó, nằm bên ngoài phạm vi hôn nhân, nó vô tội như việc đi ngang qua trái cấm và tận hưởng mùi thơm, vẻ đẹp của nó, mà không nhất thiết nuốt vô bụng miếng nào.

Nếu cơ thể người phụ nữ có gia đình cần luyện tập để giữ mãi vẻ đẹp, vẻ uyển chuyển thon thả, thì trái tim cô ấy cũng vậy.

Điều này không đồng nghĩa là cứ đi tập thể hình thì yêu huấn luyện viên, và yêu đơn phương thì phải ngoại tình chăn gối.

Còn làm sao để “yêu đơn phương” an toàn? Như khiêu vũ vậy, nắm tay, du dương, đâu có nghĩa là lăng nhăng hư hỏng? Thì tôi nói rồi đó, tất cả lễ thuộc vào nguyên tắc cá nhân của mỗi con người. Nó không phụ thuộc vào hôn nhân đâu.

Việc yêu đơn phương vu vơ một hình tượng nào đó sẽ làm hôn nhân của ta tốt lên theo cách nào? Không theo cách nào cả, chẳng có cuộc hôn nhân nào sẽ hạnh phúc hơn, nhưng chính người đàn bà sẽ sống thú vị hơn một chút.

Hôn nhân là hình thức cam kết giữa con người, chứ chưa bao giờ làm nên đạo đức con người.

Trác Thúy Miêu khuyên fan Hồ Ngọc Hà: Lấy chồng rồi vẫn được quyền yêu đơn phương-3

- Sau phát ngôn trong show diễn Hồ Ngọc Hà, chị có lường trước được quan điểm của mình sẽ mới lạ, thậm chí ngược dòng số đông? 

Tất nhiên là tôi ý thức mọi tác động sẽ có đến từ mỗi phát ngôn của mình, và phản ứng dữ dội, quyết liệt từ công chúng cũng không nằm ngoài dự kiến.

Nếu một câu nói như vậy, giữa xã hội Việt Nam mà được hưởng ứng nhiệt liệt 100%, không kháng cự, thì lúc đó tới lượt tôi hoảng sợ. Bởi sự phủ lập ngay tức thì, dễ dàng quá, sẽ là dấu hiệu của đại băng hoại tập thể.

Sự kháng cự (dù nhiều câu phát ngôn không sang miệng, đẹp tai lắm) là điều tất yếu. Phải kháng cự mạnh mẽ vậy thì trải qua bao cuộc xâm thực văn hóa, cái cốt cách Đông phương của gia đình Việt Nam còn cứu vãn, gìn giữ được cho tới giờ.

Nếu cơ thể phản ứng quyết liệt với dị vật, thì có nghĩa là thuốc đang tác động, nó là điều hiển nhiên của một cuộc chuyển hoá tư duy từ từ và thận trọng.

Vài năm nữa thôi, khi mà trang mạng này, bài viết này vẫn còn được tìm thấy bởi các thế hệ độc giả về sau, thì phát ngôn của tôi đã chẳng là gì quá đáng sợ, ghê gớm nữa.

- Hôn nhân không phải giới hạn của tình yêu, "không phải lưỡi dao cắt đứt tất cả mọi khả năng, cảm xúc của người đàn bà". Vậy theo chị, giới hạn của tình yêu nằm ở đâu? Đàn bà nên chiều theo cảm xúc thật hay giữ một giới hạn nào đó vì những gì vốn có?

Giới hạn của tình yêu cũng nằm trong câu trả lời thứ nhất của tôi đó. Có lẽ bạn đang muốn đề cập đến giới hạn của hôn nhân? Vì hôn nhân thì có giới hạn khắc chế, nó là sự chung chạ về tình dục, chuyện phân bổ gia đình theo pháp luật của một nước, quốc gia không chấp nhận đa thê hoặc đa phu. Đó, giới hạn của hôn nhân đó!

Còn giới hạn của tình yêu có giá trị ở tính khoảnh khắc, và không có chế tài!

Chỉ có một thứ sẽ vượt lên tất cả và áp đặt cho tất cả: nguyên tắc sống của mỗi con người - cái nguyên tắc riêng có thể đặt vừa vặn vào nguyên tắc hành xử chung của cộng đồng, của xã hội, và của gia đình.

Bạn thấy một nam danh ca thật là hấp dẫn, hay ho, và thú vị? Bạn tuy đã có gia đình nhưng vẫn gia nhập fan club. Mỗi buổi đi phòng trà ngắm thần tượng, bạn sửa soạn lộng lẫy như một cuộc hẹn hò lãng mạn? Bạn run rẩy khi được thần tượng hát bài hát do chính mình yêu cầu? Anh ta chụp hình với bạn vài lần và những bức ảnh trở thành tài sản bí mật vô giá của bạn?

Không sao cả, bạn cứ đến phòng trà, có thời gian vui vẻ của mình rồi về sớm vì sáng mai còn bữa sáng của chồng, và tụi nhỏ còn phải tới trường. Bạn sẽ sống tiếp, cho tới buổi nghe nhạc phòng trà sau.

Tất cả vẫn đang vô hại, và đời sống của bạn phong phú, dễ chịu.

Cho tới khi bạn chi một số tiền khổng lồ để sở hữu luôn cái anh chàng ca sĩ kia trên giường, thì mọi thứ bắt đầu sai quá sai.

Mà đó là tôi thấy sai! Còn bạn thấy sao, là do bạn định.

Trác Thúy Miêu khuyên fan Hồ Ngọc Hà: Lấy chồng rồi vẫn được quyền yêu đơn phương-4

- Trong cuộc sống hôn nhân, dám hỏi chị đã từng "yêu đơn phương" ai khác?

Tôi đang ngoại tình tư tưởng với Aso Taro, đương kim Phó thủ tướng Nhật, và nam tài tử Al Pacino. Chắc chồng tôi biết tin này cũng vui lòng, tại vì anh ấy cũng là fan của 2 ông.

N.Đ.T
Theo Vietnamnet


MC Trác Thúy Miêu Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất