Trải nghiệm khiếp đảm của nhóm phượt vì bị "Giời hành", sét đánh liên hoàn

“Chả khác nào giời đùa, chúng tôi đã nghĩ chỉ có chết thôi!” – nhóm thanh niên chưa hết hoảng hồn khi kể lại tai nạn bị sét đánh nhiều lần tại "nóc nhà xứ lạng".

Sáng 29/5, trên một diễn đàn mạng xã hội Facebook xôn xao về câu chuyện kinh hoàng của một nhóm thanh niên khi đi chinh phục “nóc nhà xứ Lạng” và bị sét đánh liên hoàn.

Theo tìm hiểu của PV , đúng là có tai nạn này. Sự cố xảy ra vào chiều qua, 28/5, địa điểm là đỉnh Công Sơn (còn gọi là núi Cha, cao 1541m so với mực nước biển) - nơi cao nhất trong quần thể 99 ngọn núi ở vùng Mẫu Sơn.


 

Đỉnh núi Công Sơn - nơi 7 con người đã gặp nạn. Ảnh: NVCC
Đỉnh núi Công Sơn - nơi 7 con người đã gặp nạn. Ảnh: NVCC

Trao đổi với PV, anh Hoàng Lăng Huy (26 tuổi, 1 trong 7 nhân chứng) vẫn chưa hết kể lại: “Tôi đi “phượt” suốt nhưng đây là lần đầu tiên gặp sự việc kinh hoàng như thế này… Nhóm chúng tôi là 6 người gồm 2 nữ, 4 nam và 1 người dẫn đường. 4 người trong nhóm “phượt” ở Lạng Sơn, 1 người làm ở Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, 1 người trong BQL dãy núi Mẫu Sơn). Chúng tôi lên đó không phải chỉ đi “phượt” mà là khảo sát tiền trạm để sắp tới có 1 đoàn 40 người của Sở có dự án leo núi mạo hiểm”.

Khoảng 13h40 chiều qua, nhóm thanh niên này là nhóm đầu tiên chính thức chinh phục thành công đỉnh Công Sơn. Họ cắm cờ, đo tọa độ, độ cao, khắc đá, lập ban thờ tạm… Nhưng niềm vui chưa trọn vẹn thì dường như bất ngờ bị “Giời hành” (theo lời kể) khiến 7 người mắc kẹt trên đỉnh núi cao.


 

Con đường nguy hiểm giữa núi Công Sơn trong hành trình của nhóm thanh niên.
Con đường nguy hiểm giữa núi Công Sơn trong hành trình của nhóm thanh niên.

“Lúc đi lên thì thời tiết vẫn bình thường nhưng lúc chúng quay xuống thì trời mưa. Ngồi trú một lúc rồi mọi người rủ nhau về. Lúc đó vẫn ở đỉnh núi, vừa đi được 2 – 3 bước thì sét đánh. Quá kinh hoàng vì lúc đó người thứ 6 đã bị nhảy luôn qua đầu 3 người đi trước! Chúng tôi hô hoán nhau bỏ hết đồ đạc, tắt nguồn điện thoại nhưng cũng không tác dụng…

Không phải sét đánh vào người mà đánh liên hoàn xung quanh chúng tôi, thậm chí chỉ cách vài mét. Đỉnh núi cao nên mỗi lần đánh xuống thì điện truyền ra rất cao. Có 3 lần sét đánh liên tục cách nhau chưa đầy 1 phút. 7 người chúng tôi đều ngã xuống, tê tái hết người và không còn cảm giác gì. Lúc đó khoảng gần 3h chiều, trời mưa dông rất to.

Mọi người đã nghĩ chỉ có thể nằm chờ chết thôi, ai cũng chắp tay cầu trời! Chúng tôi nằm ở đó đúng 1 tiếng và sét đánh khoảng chục lần, bắn từng người lên không trung, ít nhất bị 7 lần điện giật tê tái.

Dòng điện truyền xuống rất mạnh, cũng may là sét không đánh trúng người. Có lần nhìn thấy cách mấy mét, “xoẹt” xuống thì mọi người chỉ biết nhắm mắt lại, người co giật.

Mỗi lần như thế ai cũng nẩy hết người! Sét đánh vào cành cây bên cạnh một bạn nữ khiến cô ấy bị bắn đi. Còn anh Tùng – bạn tôi cũng bị đánh vào cạnh người khiến anh ấy bị lăn mấy vòng và gần như bất động! Cũng may là không bị rơi xuống vực".


 

Hành trình đến đỉnh núi này cũng có khá nhiều hấp dẫn đối với dân phượt.
Hành trình đến đỉnh núi này cũng có khá nhiều hấp dẫn đối với dân "phượt".

Một nữ nhân chứng khác cho hay: “Sét đánh liên hồi truyền vào người, mỗi lần ai nấy lại bắn khỏi đất 15cm - 20cm rồi đập xuống... có người bị ngã văng xuống hố... cảm giác hệt như luồng điện chạy trong người. Tất cả chỉ còn biết cầu nguyện và phó mặc cho trời, đất, có lẽ là cả thần linh…”.

Trở về sau sự cố kinh hoàng, họ trò chuyện với nhau rằng: “Thề với là sẽ không lên đấy 1 lần nào nữa, ép chết em cũng ko đi. Núi Công Sơn quá hùng vĩ và quá dữ tợn - như một người cha nghiêm khắc thái quá…”.

Họ cho biết, địa điểm xảy ra tai nạn là khu vực nguy hiểm vì hai bên đều là vực sâu. Mặc dù đã chuẩn bị kỹ càng nhưng vẫn không lường được lại có sự việc bất ngờ như vậy nhưng cũng may cả đoàn chỉ bị thương nhẹ.

Mùa hè đã đến cùng với những kỳ nghỉ, những chuyến đi “phượt” hấp dẫn. Tuy nhiên, sự việc kinh hoàng xảy ra ở Lạng Sơn này chính là một cảnh báo cho các “dân phượt” sẽ phải cẩn thận hơn nếu như có ý định đi chinh phục điểm núi cao nào đó…

Theo Gia đình & xã hội

Tin tức mới nhất