'Trạm Cứu Hộ Trái Tim': Tiếc cho 'nữ thần VFC' Hồng Diễm

Nhiều người thấy tiếc cho Hồng Diễm vì trong sự nghiệp chói sáng của nữ diễn viên, Ngân Hà trong "Trạm cứu hộ trái tim" có lẽ là một thất bại của cô.

Trạm cứu hộ trái tim khép ở tập 51 với các chi tiết: Nghĩa nuôi bé Gôn, chấp nhận đồng hành cùng An Nhiên, An Nhiên tỉnh lại sau chuỗi ngày hôn mê nhưng tâm thần bất ổn không thể nhớ những chuyện đã xảy ra kể từ khi bắt đầu trả thù.

Cái kết dành cho Nghĩa và An Nhiên "được lòng" đa phần khán giả song sự viên mãn và màn vinh danh nữ chính Ngân Hà (Hồng Diễm) lại nhận về phản ứng gay gắt từ khán giả.

Theo đó, trong tập 51 phim Trạm cứu hộ trái tim, Ngân Hà có cuộc sống hạnh phúc bên Vũ. Tổ ấm của cô còn tròn trịa hơn với sự xuất hiện của cậu con trai tên Cat. Đặc biệt, nữ chính được vinh danh là đại diện phụ nữ Việt Nam thay đổi thế giới.

Trong kịch bản, biên kịch và đạo diễn dành tặng nhân vật Ngân Hà một bài báo với những lời ca ngợi "tận mây xanh": "Đầu tiên, để thay đổi thế giới phải đủ dũng khí thay đổi bản thân mình. Năm nay trong lượt bình chọn Top những người phụ nữ thay đổi thế giới của tạp chí có cái tên quen thuộc trong những hoạt động cộng đồng: Nguyễn Nguyễn Ngân Hà.

Với những đóng góp của mình, Trạm cứu hộ trái tim nói chung và giám đốc Nguyễn Nguyễn Ngân Hà nói riêng đã được Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ, Cục trẻ em và tổ chức xã hội tặng bằng khen và kỷ niệm chương".

Vốn dĩ, việc nữ chính có cuộc sống hạnh phúc, được ca ngợi là điều rất dễ thấy trong các bộ phim mang tính "chữa lành". Song, với nhân vật Ngân Hà và đặc biệt là màn tung hô, vinh danh "Người phụ nữ thay đổi thế giới", đây lại là chủ đề gây tranh cãi khiến nhân vật của Hồng Diễm tiếp tục hứng chỉ trích.

Trạm Cứu Hộ Trái Tim: Tiếc cho nữ thần VFC Hồng Diễm-1
Khán giả tranh cãi khi nhân vật Ngân Hà của Hồng Diễm được vinh danh ở cuối phim.

Theo đó, trên các diễn đàn về phim Trạm cứu hộ trái tim, đa phần ý kiến khán giả đều bức xúc vì họ cho rằng nhân vật của Hồng Diễm không xứng đáng với cuộc sống hạnh phúc và sự vinh danh này.

Chưa xét đến diễn xuất của Hồng Diễm, chỉ điểm qua kịch bản về nhân vật Ngân Hà có thể thấy đây là nhân vật được xây dựng rất vô lý, hời hợt.

Theo kịch bản, Ngân Hà đóng góp cho xã hội thông qua Trạm cứu hộ trái tim. Nhưng trên thực tế tầm ảnh hưởng của cô với Trạm cứu hộ trái tim không được thể hiện rõ rệt ngoài những lời tán tụng sáo rỗng từ các thành viên trong Trạm. Trong tập 51 của phim, một phần kinh phí duy trì Trạm cũng do Nghĩa trả lại từ số tiền bán công ty Lan Hà.

Trạm Cứu Hộ Trái Tim: Tiếc cho nữ thần VFC Hồng Diễm-2
Suốt 51 tập phim, nhân vật Ngân Hà của Hồng Diễm phải nhận về không ít chỉ trích.

Về phía gia đình, nhiều khán giả cho rằng Ngân Hà là cô con gái nhu nhược, yếu đuối và vô trách nhiệm từ đầu đến cuối phim. Đầu phim, Ngân Hà liên tục bị đẩy vào bi kịch, đến mức bản thân bị ép rời khỏi cuộc hôn nhân trong cay đắng, gia đình ly tán, bố vào tù nhưng thay vì vực dậy bản thân, lo cho gia đình cô lại dốc lòng... xây dựng Trạm cứu hộ trái tim, chăm nuôi một bé gái có hoàn cảnh khó khăn.

Ngân Hà từng hứa sẽ không để Nghĩa lấy công ty Lan Hà, hứa bảo vệ gia đình nhưng cái kết là bà Hạ Lan phải đứng ra sắp xếp công việc kinh doanh, Vũ lại dùng mối quan hệ của mình để tìm cách mua lại công ty từ tay Nghĩa.

Là một người vợ, An Nhiên từng tuyên bố với tình địch rằng sẽ không để An Nhiên và Nghĩa được danh chính ngôn thuận đến với nhau, nhưng cái kết là cặp đôi này vẫn đăng ký kết hôn và về chung một nhà.

Trạm Cứu Hộ Trái Tim: Tiếc cho nữ thần VFC Hồng Diễm-3
Ngân Hà dù là nữ chính nhưng hoàn toàn "lép vế" trước nữ phản diện An Nhiên.

Trên phương diện một người mẹ, Ngân Hà nhiều lần tắc trách, "ngáo ngơ" đẩy con vào tình huống nguy hiểm. Cô khao khát có con và luôn "lên gân lên cốt" về việc bảo vệ bé Kitty, thậm chí còn đe dọa An Nhiên rằng "Tôi sẽ không nhịn khi cô muốn động vào con tôi. Tôi nói cho cô biết, từ giờ phút này cô còn gây chuyện thì tôi sẽ cho cô biết như thế nào là xuống vực, như thế nào là trắng tay”.

Song, ở tập 43 của phim, cô đưa Kitty và An Chi đến trung tâm thương mại sau đó mải nghe điện thoại nên để lạc con, từ đó bé Kitty vô tình gặp được Nghĩa và Gôn. Ở tập 50, Ngân Hà một lần nữa mải mê buôn chuyện qua điện thoại với Mỹ Đình, để mặc con gái chơi trên đường, khiến An Nhiên có cơ hội tiếp cận bé Kitty và suýt nữa đã xảy ra tai nạn.

Có thể thấy, trong suốt 51 tập phim, nhân vật Ngân Hà không có bất cứ hành động nào chứng minh bản thân "có ích". Tất cả rắc rối, khó khăn của cô và gia đình đều được bạn bè, người thân giải quyết hộ. Điều này khiến danh hiệu "Người phụ nữ thay đổi thế giới" trở nên khiên cưỡng, khó thuyết phục khán giả.

Trạm Cứu Hộ Trái Tim: Tiếc cho nữ thần VFC Hồng Diễm-4
Nhân vật của Hồng Diễm không nhận được thiện cảm từ khán giả.

Không ít người để lại bình luận bày tỏ sự bức xúc vì nhân vật nữ chính của Trạm cứu hộ tráitim quá "vô dụng", nhạt nhòa nhưng lại được tung hô quá đà ở tập cuối của phim. Nhiều khán giả nhận định biên kịch và đạo diễn đã bỏ qua sự logic, bỏ qua cảm xúc, phản ứng của khán giả để "tô hồng", "chiếu hào quang nữ chính" cho Ngân Hà một cách quá đà.

Cũng vì nhân vật Ngân Hà quá "vô tri", "vô dụng" mà Hồng Diễm cũng phải nhận về nhiều chê bai, chỉ trích từ khán giả. Nhiều người thấy tiếc cho Hồng Diễm vì trong sự nghiệp chói sáng của nữ diễn viên, Ngân Hà có lẽ là một thất bại của cô.

Trước những phản ứng gay gắt về nhân vật của mình, Hồng Diễm vẫn gửi lời cảm ơn khán giả và chặng đường đảm nhiệm vai diễn Ngân Hà: "Một chặng đường đã cho tôi nhiều bài học. Xin được cảm ơn toàn bộ ê-kíp Trạm cứu hộ trái tim, xin được cảm ơn khán giả đã theo dõi từng tập phim".

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/tram-cuu-ho-trai-tim-tiec-cho-nu-than-vfc-hong-diem-ar881424.html

Trạm Cứu Hộ Trái Tim hồng diễm

Tin tức mới nhất