Phim cũ người xưa

Hoa hậu Hong Kong độc thân ở tuổi 53 sau những lần bị lừa tình cay đắng

Trần Pháp Dung từng được xem là mỹ nhân hiếm có của đài TVB, được nhiều đại gia điên cuồng theo đuổi, nhưng tất cả chỉ là những cuộc tình cay đắng.

Trần Pháp Dung được xem là một trong những hoa hậu có vẻ đẹp hiếm có của xứ Cảng Thơm, khi đó cô còn được cho là xinh đẹp hơn cả Lý Gia Hân và Chung Sở Hồng.

Tuy nhiên, sở hữu nhan sắc vạn người mê như vậy nhưng con đường tình cảm của cô lại không được thuận lợi như sự nghiệp, đến hiện tại khi đã bước sang tuổi 53 cô vẫn đi về lẻ bóng một mình.

Trần Pháp Dung sinh năm 1967, là người Hong Kong nhưng sinh ra ở Tô Thiên, Giang Tô, Đại Lục. Cô là người đẹp có trình độ học vấn tốt. Cô tốt nghiệp cùng lúc hai đại học Toronto (Canada) và đại học Hawaii (Mỹ) khi 22 tuổi. 

Năm 1989, Trần Pháp Dung tham gia cuộc thi hoa hậu và giành được vương miện. Sau cuộc thi sắc đẹp, cô gia nhập đài TVB và được giao vai chính trong nhiều bộ phim với các tài tử nổi tiếng. 

Các phim gây ấn tượng của cô là Đội điều tra liêm chính (1996), Hồ sơ trinh sát 3, Lực lượng chống lừa đảo, Mỹ vị thiên vương (1997), Tiểu Bảo và Khang Hy (2001), Thủy nguyệt động thiên (2003)...

Đang trên đà phát triền sự nghiệp, năm 27 tuổi, sức khỏe của Trần Pháp Dung xuất hiện dấu hiệu đi xuống và phải nghỉ ngơi để hồi phục. Vì vậy mà mỹ nhân TVB đã mất hút trong khỏi màn ảnh và truyền thông suốt mấy năm liền.

Sau 4 năm, Trần Pháp Dung quay lại làng giải trí, một năm cô đóng tới 8 bộ phim và tất cả đều được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả.

Trái với những bước tiến thuận lợi trên con đường sự nghiệp cùng hành trình khẳng định nhan sắc của bản thân, chuyện tình cảm của Trần Pháp dung lại lận đận và sóng gió hơn rất nhiều.

Từ khi đăng quang đến nay, nhan sắc của Trần Pháp Dung hầu như không thay đổi. Cô luôn trung thành với kiểu tóc ngắn cá tính suốt nhiều năm qua. Hình ảnh người phụ nữ hiện đại đậm chất Hong Kong của cô đã thu hút rất nhiều đại gia, tài tử thời còn trên đỉnh cao sự nghiệp.

Mối tình đầu của Trần Pháp Dung là công tử đào hoa Nghê Chấn (hiện là chồng của Châu Huệ Mẫn). Nghê Chấn phải lòng Trần Pháp Dung khi vẫn còn đang trong mối quan hệ với Châu Huệ Mẫn, không những thế còn công khai theo đuổi người đẹp.

Trần Pháp Dung bị sự theo đuổi nhiệt tình của vị công tử đào hoa này làm cảm động mà không biết bản thân vô tình đã bị biến thành kẻ thứ ba chen vào chuyện tình của người khác.

Vốn là người có quan điểm tình yêu rõ ràng và cứng rắn, Trần Pháp Dung chỉ cần biết được bạn trai thay lòng đổi dạ thì cô sẽ chấm dứt mối quan hệ đó ngay lập tức chứ không nhẫn nhịn hay níu kéo. Bởi vậy khi biết Nghê Chấn lừa dối mình, Trần Pháp Dung đã quyết định chia tay không chút do dự.

Sau sự đổ vỡ của mối tình đầu, Trần Pháp Dung lại rơi vào lưới tình cùng đại gia Hứa Tấn Thanh, là chồng cũ của con gái vua sòng bài Hà Hồng Sân và hiện là chồng của hoa hậu Lý Gia Hân.

Trong thời gian hẹn hò, Hứa Tấn Thanh từng đưa Trần Pháp Dung về nhà ra mắt bố mẹ. Tuy vậy, mối tình người đẹp và đại gia kéo dài cũng không được bao lâu, hai người chia tay chỉ sau nửa năm mặn nồng.

Sau đó, Trần Pháp Dung chuyển sự nghiệp sang đại lục, năm 2003 khi quay bộ phim truyền hình Thủy nguyệt động thiên cô có quan hệ tình cảm với bạn diễn ít tên tuổi Dương Tuấn Nghị. Hai người yêu nhau được 4 năm, và từng bàn đến đám cưới.

Chuyện tình đũa lệch của họ gặp phải sự phản đối kịch liệt của cha mẹ Trần Pháp Dung. Dương Tuấn Nghị không phải là người đủ mạnh mẽ để vượt qua sóng gió nên chọn cách chia tay. Tuy nhiên, 1 năm sau khi chia tay, Trần Pháp Dung bẽ bàng vỡ lẽ hoa ra Dương Tuấn Nghị trong thời gian hai người yêu nhau đã ngoại tình và ngủ với người phụ nữ khác.

Trải qua 3 mối tình trắc trở, đến năm 41 tuổi, nữ diễn viên lại tiếp tục tin tưởng tình yêu thêm một lần nữa khi hẹn hò với một doanh nhân là Chu Minh. Ban đầu vị doanh nhân này vô cùng chiều chuộng Trần Pháp Dung.

Tuy nhiên, khi hai người chưa hẹn hò được một thời gian thì người tình lộ mặt là “đại gia dởm”. Anh ta tên thật là Trần Tuấn, thiếu nợ ngân hàng 60 triệu USD, thay tên đổi họ để lân la làm quen với showbiz và bao người tình là diễn viên nổi tiếng.

Khi thân phận bị lộ, Chu Minh cầm tất cả số tiền của Trần Pháp Dung bỏ trốn và để lại món nợ khổng lồ, khiến ngân hàng và các chủ nợ tìm đến nữ diễn viên gây rối. Điều này đã ảnh hưởng nặng nề đến sự nghiệp và cuộc sống của cô. Thời gian đó đã có lúc cô muốn uống 100 viên thuốc ngủ tự tử. Bản thân cô cũng là người bị hại nhưng lại phải gánh mọi hậu quả của người tình.

Sau khi trải qua nhiều mối tình không trọn vẹn, Trần Pháp Dung đã gạt tình cảm sang một bên và bắt đầu theo đuổi cuộc sống mà mình mong muốn. Cô chỉ sống cho bản thân mình, đi du lịch, gặp gỡ bạn bè, chăm sóc cha mẹ…

Trần Pháp Dung có mối quan hệ thân thiết với nhiều bạn bè trong giới nghệ sĩ. Cô và những đồng nghiệp cùng thời đã trở thành những tri kỷ nhiều năm bên nhau như Chu Ân, Thái Thiếu Phân, Hồng Hân,…

Hà Trần
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-phap-dung-doc-than-o-tuoi-53-sau-nhung-lan-bi-lua-tinh-cay-dang-n-246760.html

Trần Pháp Dung

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa