Trấn Thành – Ngô Thanh Vân: 'Ông hoàng, bà chúa' phòng vé phim Việt nửa đầu năm 2019

Nếu Trấn Thành ghi điểm ở mảng tấu hài, thì Ngô Thanh Vân lại tạo dấu ấn với những pha hành động mạnh mẽ trên phim. Nửa đầu năm 2019, cả hai minh chứng sức hút của mình tại các cụm rạp.

Trấn Thành

Mùa phim Tết năm nay, Trấn Thành chứng minh sức hút của mình khi có mặt ở 2 tác phẩm điện ảnh đình đám, gồm vai diễn chính Trọng Thoại trong bộ phim Cua lại vợ bầu đóng cùng Ninh Dương Lan Ngọc và vai Xẩm trong Trạng Quỳnh do đạo diễn Đức Thịnh làm "chủ xị".

Trấn Thành – Ngô Thanh Vân: Ông hoàng, bà chúa phòng vé phim Việt nửa đầu năm 2019-1
Trạng Quỳnh - Cua lại vợ bầu - 2 bộ phim Tết đình đám có sự góp mặt của Trấn Thành

Nói về Trấn Thành – một trong những cái tên hot nhất thời điểm hiện tại của Vbiz. Dường như, ở anh hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành một ngôi sao: gương mặt ưa nhìn vừa đủ, tài năng vượt trội, đặc biệt là nét duyên ngầm trên sân khấu. Có được cái gật đầu của anh coi như nhà sản xuất yên tâm về "độ mặn mà".

Mỗi vai diễn, nam danh hài đem đến khán giả những thái cực hoàn toàn khác nhau. Việc chọc cười khán giả là sở trường của Trấn Thành, nhưng chỉ dừng lại ở đây thì đơn điệu quá.

Nếu Xẩm trong Trạng Quỳnh là kẻ hài hước, mang đến những trận cười sảng khoái cho người xem đúng với thương hiệu Trấn Thành. Thì Trọng Thoại ở tác phẩm Cua lại vợ bầu đẳng cấp đã lên 1 bậc. Ông xã Hari Won chọc cười khán giả bao năm qua, ai cũng biết rồi. Nhưng nếu muốn làm khán giả khóc, anh đã chứng minh mình sẽ làm được, và thậm chí làm tốt với Cua lại vợ bầu.

Trấn Thành – Ngô Thanh Vân: Ông hoàng, bà chúa phòng vé phim Việt nửa đầu năm 2019-2
Từ nhân vật Xẩm hài hước trong "Trạng Quỳnh"
Trấn Thành – Ngô Thanh Vân: Ông hoàng, bà chúa phòng vé phim Việt nửa đầu năm 2019-3
...Đến Trọng Thoại nhiều cảm xúc trong "Cua lại vợ bầu"

Việc biến hóa khôn lường sau mỗi dự án phim đã khẳng định tài năng và tham vọng thay đổi mình của Trấn Thành. Không đóng đinh một chỗ, anh buộc mình phải thay đổi để không nhàm chán trong mắt khán giả.

Cũng chính vì lẽ đó, người hâm mộ lẫn công chúng đều có thể đi xem cả hai bộ phim nói trên mà không sợ "ngán" nam diễn viên. Đó cũng là sự thành công mà Trấn Thành và ekip cả 2 bộ phim làm được.

Với tinh thần "tết là phải vui", nên việc có được chú "tuấn mã" tốt như Trấn Thành cũng phần nào dự báo mức độ thành công và doanh thu bộ phim.

Không nằm ngoài dự đoán, 2 bộ phim chiếu Tết có sự góp mặt của danh hài đình đám lần lượt đạt doanh thu khủng. Theo những con số được nhà phát hành đưa ra, bộ phim của "đạo diễn bạc tỷ" Đức Thịnh đạt đến doanh thu 70 tỷ sau 6 ngày công chiếu, trong khi Cua lại vợ bầu lập các mốc 108,9 tỷ đồng trong vòng 6 ngày ra rạp. Một con số đáng mơ ước đối với những nhà làm phim.

Dĩ nhiên, một bông hoa thì không thể làm nên mùa xuân, diễn viên tốt thôi chưa đủ mà cần phải có kịch bản chất lượng cũng như người đạo diễn có tầm nhìn, chịu chi và chịu chơi.

Với Trấn Thành, việc 2 bộ phim tết thành công là "cú hích" đầu tiên mở màn cho năm 2019 đầy hứa hẹn.

Ngô Thanh Vân

Nói đến phim ảnh Việt Nam mà không nhắc đến cái tên Ngô Thanh Vân thì thật thiếu xót. 40 tuổi – nữ diễn viên đứng trên đỉnh cao của danh vọng.

Trấn Thành – Ngô Thanh Vân: Ông hoàng, bà chúa phòng vé phim Việt nửa đầu năm 2019-4
"Hai Phượng" đang là phim Việt có doanh thu cao nhất 

Một thập kỷ cô dành trọn tâm huyết cho bộ môn nghệ thuật thứ 7, cùng với khát vọng lớn là đưa điện ảnh nước nhà vươn tầm thế giới. Thời gian không dài 10 năm không quá dài nhưng đủ để Ngô Thanh Vân xây dựng hình tượng "đả nữ" đầy bệ vệ trong lòng khán giả.

Nhắc đến những bộ phim làm nên thương hiệu của Ngô Thanh Vân thì không thể không nhắc đến Dòng máu anh hùng (2007), Bẫy rồng (2009), Lửa Phật (2013) hay gần đây nhất là Hai Phượng – bộ phim một lần nữa khẳng định tên tuổi của người đẹp trong làng phim ảnh Việt.

Trấn Thành – Ngô Thanh Vân: Ông hoàng, bà chúa phòng vé phim Việt nửa đầu năm 2019-5

Đến thời điểm hiện tại, Hai Phượng do Ngô Thanh Vân đóng chính đang là bộ phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Theo thông tin từ nhà sản xuất, bộ phim mang về doanh thu 200 tỷ đồng, tính luôn cả phần công chiếu ở Mỹ và Canada.

Thành công mỹ mãn của Hai Phượng có dấu ấn rất lớn của "đả nữ" Ngô Thanh Vân. Những pha hành động đẹp mắt, diễn xuất "miễn chê" của người đẹp họ Ngô làm cho bộ phim trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn.

Trấn Thành – Ngô Thanh Vân: Ông hoàng, bà chúa phòng vé phim Việt nửa đầu năm 2019-6

Không phải là một người phụ nữ thành đạt, mặc đồ công sở trau chuốt ngoại hình như những bộ phim khác, Hai Phượng lần này do Ngô Thanh Vân chỉ là người phụ nữ nghèo với tấm áo bà ba tím sờn cũ, chiếc quần đen đậm chất Nam Bộ, mặt mũi nhem nhuốc, tóc lúc nào cũng bù xù.

Ấy vậy mà, người xem vẫn mê mẩn Hai Phượng "như điếu đổ". Chính cách nhập vai "xuất thần", lỗi diễn xuất chín mùi của "đả nữ" số 1 Việt Nam đã làm nên thành công vang dội cho bộ phim Hai Phượng.

Dĩ nhiên, nếu xét về tổng thể thì thành công không thể xuất phát từ một cá nhân, cũng như cánh én thì không thể làm nên mùa xuân. Nhưng đôi khi một điểm sáng lại là điều cần thiết và tạo nên những "cú hích" quan trọng.

Su
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-thanh-ngo-thanh-van-2-sat-thu-phong-ve-nua-nam-2019-n-188891.html

Ngô Thanh Vân Trấn Thành

Tin tức mới nhất