Có tâm làm việc thiện nhưng Trấn Thành - Quyền Linh - Thủy Tiên vẫn bị mạt sát đến đau lòng

Dù làm từ thiện giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn nhưng Trấn Thành, Quyền Linh đều bị chỉ trích. Thậm chí, Thủy Tiên còn bị gọi là... "quỷ cái" vì hành động đẹp của mình.

Mới đây, trên trang Fanpage của mình, Trấn Thành đăng tải bài viết có nội dung kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn - nhân vật tham gia Hát mãi ước mơ mùa 3. 

Theo chia sẻ của nam MC, người phụ nữ này có cuộc sống khá chật vật vì bị suy thận giai đoạn cuối, chưa kể trên vai chị còn con nhỏ và bố mẹ già. Giải pháp duy nhất có thể giúp chị Hiền tiếp tục cuộc sống là thay thận. Tuy nhiên, chi phí cho ca phẫu thuật lên tới 300 triệu nên Trấn Thành mong mọi người "lá lành đùm lá rách". 

Có tâm làm việc thiện nhưng Trấn Thành - Quyền Linh - Thủy Tiên vẫn bị mạt sát đến đau lòng-1
Bài viết kêu gọi giúp đỡ của Trấn Thành.

"Một mình Trấn Thành thì không đủ. Mong bà con cô bác nếu thương tình, mỗi người giúp chị một tay. Vài triệu cũng được, vài trăm cũng được. Đặc biệt những ai đã trải qua cảnh gia đình đấu đá, chia rẽ nhau để giành quyền lợi thì hãy giúp chị lần này để chúng ta còn niềm tin vào cuộc sống rằng nó vẫn tốt đẹp.

Vẫn có đâu đó những gia đình luôn sống hết lòng vì nhau. Đừng để sự hi sinh của cả gia đình này là vô ích. Những ai theo chủ nghĩa gia đình, xin hãy giúp đỡ cho những người thực sự sống tốt và luôn vong thân vì hai chữ gia đình", anh xúc động viết.

Ngay khi chia sẻ, bài viết của ông xã Hari Won không ngờ vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Thậm chí, nhiều người chỉ trích, xúc phạm Trấn Thành khi cho rằng, anh có đủ tài chính mua nhà 20 tỷ, nuôi thú cưng, diện đồ đắt đỏ... nên việc chi số tiền 300 triệu mà không cần lên mạng kêu gọi là hoàn toàn nằm trong khả năng của mình. 

Có tâm làm việc thiện nhưng Trấn Thành - Quyền Linh - Thủy Tiên vẫn bị mạt sát đến đau lòng-2
Kêu gọi giúp đỡ nhưng Trấn Thành vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. 

"Mua nhà chục tỷ, xe tiền tỷ mà, nghệ sĩ mấy người ủng hộ là chuyện nhỏ mà, đâu cần dân lao động ủng hộ. Nghệ sĩ bị bệnh thì ủng hộ nhiều còn dân thường bị bệnh thì nhờ cộng đồng mạng ủng hộ. Sống vậy mà nhân đạo sao? Đúng là đạo đức giả”; “Anh Thành giàu thế giúp người ta luôn đi”..., là những bình luận từ phía cư dân mạng. 

Trấn Thành không phải trường hợp đầu tiên có lòng tốt giúp người nhưng bị chỉ trích nặng nề. Trước đó, Quyền Linh - "MC của người nghèo" cũng từng trở thành nạn nhân của những "anh hùng bàn phím". 

Thời gian qua, câu chuyện liên quan tới MC Quyền Linh khiến không ít người bức xúc. Chia sẻ trên mạng xã hội, Quyền Linh cho biết anh phải nhận rất nhiều bình luận tiêu cực từ phía anti-fan nói mình ham tiền, tham việc, thích đánh bóng tên tuổi.

Có tâm làm việc thiện nhưng Trấn Thành - Quyền Linh - Thủy Tiên vẫn bị mạt sát đến đau lòng-3
MC Quyền Linh gần gũi với bà con nông dân.

Trước lời "ác miệng" từ những người này, ông bố hai con lên tiếng giải thích: "Tôi cũng thuộc dạng trâu bò, cày đêm, cày ngày. Vì làm các chương trình truyền hình về xã hội nên tôi phải dậy từ 4 - 5 giờ sáng. Tôi quay chương trình suốt, đôi khi mệt mỏi mắt muốn sụp xuống luôn. Làm nghệ sĩ không phải sung sướng đâu quý vị. Tôi đã già như trái cà, mà còn khổ nữa".

Đồng thời, anh cũng cho biết cuộc sống giờ đã đủ đầy nên không cần bon chen, tất cả những việc mình làm đều hướng đến cộng đồng, xã hội. 

"Nếu tôi không đến nơi đó thì sẽ không có cầu được xây. Nếu tôi không đến gia đình nọ thì con họ sẽ không có cơ hội mổ tim. Nếu không đến một nơi xa xôi nào đó thì hộ gia đình sẽ không thoát nghèo. Chính vì những điều đó mà tôi cứ lầm lũi đi hoài. Tôi mệt là mệt như thế. Nếu tôi làm nghệ sĩ giải trí thì chắc chắn tôi sẽ không đi nhiều như vậy. Tôi sẽ ở TP.HCM", Quyền Linh tâm sự. 

Có tâm làm việc thiện nhưng Trấn Thành - Quyền Linh - Thủy Tiên vẫn bị mạt sát đến đau lòng-4
Hình ảnh chân chất, gần gũi của MC Quyền Linh. 

Lời chia sẻ của nam MC nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ dư luận. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè lên tiếng bảo vệ, bênh vực và khẳng định Quyền Linh là người hiền lành, không bon chen với đời và luôn hết mình vì bà con nông dân nghèo khó.

"Sống như Quyền Linh mà vẫn bị chỉ trích chắc đời này chẳng còn ai đủ tư cách để không bị nói", một độc giả bình luận. 

Tương tự như Quyền Linh, MC Đại Nghĩa cũng không ít lần gặp điều tiếng chỉ vì... đi làm từ thiện giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa và công khai rõ từng khoản tiền anh nhận được. Câu chuyện tưởng chừng chẳng có gì để bàn cãi nhưng suốt một thời gian, Đại Nghĩa trở thành mục tiêu săm soi của người đời. 

Có tâm làm việc thiện nhưng Trấn Thành - Quyền Linh - Thủy Tiên vẫn bị mạt sát đến đau lòng-5
MC Đại Nghĩa tặng nhà cho người nghèo ở Sóc Trăng.

Anti-fan cho rằng, anh làm từ thiện là giả tạo và đánh bóng tên tuổi. Dù khá buồn bã trước những lời nói mang tính sát thương của một bộ phận nhỏ, nhưng vì công việc chung và hơn hết là giúp đỡ được hoàn cảnh khó khăn, nam MC bỏ mặc những bình luận tiêu cực để tập trung làm việc. 

Hay như Thủy Tiên - người thường xuyên phát gạo, phát quà cho trẻ em nghèo, người già neo, đơn thậm chí là xây cầu từ thiện giúp người dân…, nhưng cô vẫn bị chửi là "quỷ cái". 

Dẫu vậy, Thủy Tiên vẫn khá bình thản và cho rằng mình không làm sai nên không cần để ý đến lời nói của người khác, tránh cơn nóng giận nổi lên. Không chỉ thế, nữ ca sĩ còn thấy thương họ vì cuộc sống nghèo đói mà còn khổ vì tâm sân si.

"Ngay cả khi bạn làm việc tốt vẫn có cơ hội bị chửi như thường, nên hãy vui vì mình còn may mắn nhận thức được và có thể chia sẻ với người khác", Thủy Tiên viết trên trang cá nhân. 

Có tâm làm việc thiện nhưng Trấn Thành - Quyền Linh - Thủy Tiên vẫn bị mạt sát đến đau lòng-6
Thủy Tiên bị chửi "quỷ cái" vì... đi làm từ thiện.

Mai Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-thanh-va-quyen-linh-lam-tu-thien-cung-bi-chi-trich-n-186177.html

Quyền Linh Đại Nghĩa Thủy Tiên Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao