Chết cười với tạo hình giả gái xấu đau xấu đớn của Trấn Thành

Phân cảnh giả gái này nằm trong bộ phim điện ảnh "Trạng Quỳnh" sẽ ra mắt đúng mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Là phim hài dân gian duy nhất của màn ảnh rộng Việt Nam khởi chiếu Mùng 1 Tết Nguyên Đán, Trạng Quỳnh của đạo diễn bạc tỷ Đức Thịnh còn đánh dấu là lần đầu tiên nghệ sĩ hài nổi tiếng bậc nhất showbiz Việt -  Trấn Thành tham gia vào đường đua phim Tết.

Là nghệ sĩ hài được săn đón bậc nhất, Trấn Thành nhận vai một nhân vật phụ gây cười, làm nền cho đàn em Trần Quốc Anh trong vai Trạng Quỳnh tỏa sáng. Chưa hết, anh còn rất chịu chơi khi làm xấu trên màn ảnh, từ giả gái, vẽ mặt…

Đây thật sự là nỗ lực mang tính bước ngoặt , là câu hỏi lớn mà người hâm mộ đều thắc mắc: Tại sao Trấn Thành lại chịu “lép vế" để có một tác phẩm điện ảnh ấn tượng như vậy?

Chết cười với tạo hình giả gái xấu đau xấu đớn của Trấn Thành-1

Trong vai diễn Xẩm, bạn thân của Quỳnh, Trấn Thành sẽ khắc họa trên màn ảnh một chàng trai ngờ nghệch, luôn yêu thích cuộc sống tự do và không ràng buộc, đam mê giải đố những trò vặt.

Trong khi Trạng Quỳnh thông minh và tài trí bao nhiêu, thì Xẩm của Trấn Thành lại là người luôn phá vỡ mọi kế hoạch, thậm chí, chính anh cũng tự nhận xét về nhân vật của mình bằng câu nói: “Nhiệt tình cộng ngu dốt bằng phá hoại”.

Đối với những ai đã quá quen thuộc với lối gây cười hiện đại trên sân khấu của Trấn Thành, chắc chắn khán giả sẽ vô cùng bất ngờ trước một chân dung hoàn toàn khác của anh, khi những miếng hài trở nên độc đáo, thâm thúy và mang đậm màu sắc hài dân gian.

Chết cười với tạo hình giả gái xấu đau xấu đớn của Trấn Thành-2

Chia sẻ về lần lột xác chưa từng thấy trước đó của mình trong Trạng Quỳnh, Trấn Thành cho biết: “Mọi người thường nghĩ đến tôi với hình ảnh một nghệ sĩ hài, MC hoạt ngôn, hài hước và chiếm mọi sự chú ý trên sân khấu, nhưng ở Trạng Quỳnh, tôi hoàn toàn chấp nhận đánh đổi, trở thành một nhân vật ngớ ngẩn, trái ngược hoàn toàn để tôn lên sự trí tuệ, thông minh của Trạng Quỳnh.

Tôi đã từng lăn lộn từ sân khấu, gameshow cho đến màn ảnh, thử đủ cách, đủ trò để lấy được tiếng cười của khán giả, nhưng chưa bao giờ thử sức với những miếng hài mang đậm màu sắc dân gian, trào lộng như ở Trạng Quỳnh. Đối với tôi, đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới, và chắc chắn cũng sẽ mới lạ hoàn toàn với người xem.

Chết cười với tạo hình giả gái xấu đau xấu đớn của Trấn Thành-3

Chết cười với tạo hình giả gái xấu đau xấu đớn của Trấn Thành-4

Ngay từ khi đọc kịch bản Trạng Quỳnh, tôi đã hết lần này đến lần khác bất ngờ vì những tình huống oái oăm với cách xử trí quá thông minh, quá duyên dáng. Đồng ý nhận vai Xẩm, tôi đã xác định rằng đây sẽ là một vai diễn mà tôi dành trọn tâm huyết, thời gian, sẵn sàng lột xác và thực sự quyết liệt với nó”. 

Bên cạnh đó, nhân vật Xẩm của Trấn Thành không còn chỉ được nhớ đến qua tiếng cười giải trí. Lần này, nam nghệ sĩ hài không những được diễn hài, mà còn thể hiện khả năng diễn xuất thực sự.

Chết cười với tạo hình giả gái xấu đau xấu đớn của Trấn Thành-5

Không phải nàng Điềm, nhân vật Xẩm mới là người gắn bó cùng Trạng Quỳnh trong suốt bộ phim, từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Trải qua biết bao nhiêu biến cố, thăng trầm, nụ cười và nước mắt cùng bạn thân, nhân vật của tôi không thể lúc nào cũng cười khờ khạo được.

Cũng có những giọt nước mắt, cũng có những khổ đau, oán hận, nếu Trạng Quỳnh đại diện cho trí tuệ và mơ ước của nhân dân xưa, thì chàng Xẩm chính là tượng trưng của cái chân chất, hồn nhiên, tâm hồn lương thiện và sự lạc quan của họ”, nam diễn viên chia sẻ.

Đối với khán giả, Trấn Thành trong Trạng Quỳnh là một hình tượng vừa quen vừa lạ. Quen ở lối hài dí dỏm thông minh, còn lạ bởi màu sắc dân gian chưa từng thấy trên màn ảnh của nam nghệ sĩ hài.

Trúc An
Theo Vietnamnet


trạng quỳnh Trấn Thành

Tin tức mới nhất