Trần tình của y sĩ nghi lây nhiễm HIV cho 42 người ở Phú Thọ: ‘Kim tiêm giá chỉ 600-650 đồng/cái, không đáng gì để tôi phải dùng chung'

Anh T. cho biết: “Bị dân làng nghi ngờ dùng chung kim tiêm khiến nhiều người nhiễm bệnh HIV bản thân tôi rất áp lực, mệt mỏi. Mình biết mình bị oan nhưng không tìm cách nào chứng minh được, tôi bất lực vì không thể minh oan…”.

Liên quan đến sự việc 42 người bị nhiễm HIV ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ khiến dư luận vô cùng xôn xao, nhiều người dân nghi ngờ có thể bác sĩ H.T.T., công tác tại Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn đã sử dụng chung bơm kim tiêm nên đã họ bị lây bệnh.

Trần tình của y sĩ nghi lây nhiễm HIV cho 42 người ở Phú Thọ: ‘Kim tiêm giá chỉ 600-650 đồng/cái, không đáng gì để tôi phải dùng chung-1
Y sĩ T. áp lực, mệt mỏi và bất lực trước sự đồn thổi từ dư luận.

Sau nhiều ngày im lặng, y sĩ T. đã chính thức lên tiếng. Anh T. kể, từ khi râm ran thông tin cho rằng anh dùng chung bơm kim tiêm khiến nhiều người bị lây nhiễm HIV, cả gia đình anh đã suy nghĩ rất nhiều, cuộc sống đảo lộn. Một tháng qua, dư luận trong xã ồn ào khiến tâm lý của gia đình luôn u uất, nặng nề. Do quá áp lực, bản thân anh sụt tới 6kg, còn vợ anh giảm 5kg.

“Đi tới đâu, vợ chồng tôi cũng gặp những ánh mắt soi mói, kỳ thị của người dân trong xã, dù họ không trực tiếp nói nhưng tỏ thái độ. Nhiều người dù chưa hiểu chuyện nhưng cũng cho rằng tôi dùng chung kiêm tiêm khiến dân làng bị nhiễm HIV.

Trần tình của y sĩ nghi lây nhiễm HIV cho 42 người ở Phú Thọ: ‘Kim tiêm giá chỉ 600-650 đồng/cái, không đáng gì để tôi phải dùng chung-2
Vợ anh T. cũng sụt cân, mệt mỏi sau sự việc.

Lương tâm con người, đạo đức nghề nghiệp không bao giờ cho phép tôi làm những việc thất đức như thế. Bây giờ kim tiêm dùng 1 lần có giá rất rẻ, chỉ 600-650 đồng/cái, không đáng gì để mình phải làm vậy. Mình biết mình bị oan nhưng không tìm cách nào chứng minh được, tôi bất lực vì không thể minh oan, nhiều đêm mất ngủ”, y sĩ T. buồn rầu chia sẻ.

Theo anh T., do quá áp lực từ dư luận, bản thân anh không còn tâm trạng làm việc. Tuy nhiên, khổ nhất là gia đình anh. Bố mẹ anh cũng hoang mang, phần vì lo cho anh, phần vì lo cho bà con hàng xóm, khi không lại mắc căn bệnh này.

Trần tình của y sĩ nghi lây nhiễm HIV cho 42 người ở Phú Thọ: ‘Kim tiêm giá chỉ 600-650 đồng/cái, không đáng gì để tôi phải dùng chung-3
Nhà y sĩ T.

Y sĩ T. cho hay, bản thân trước đây là cán bộ y tế đã hơn chục năm, cũng là người điều trị cho nhiều bệnh nhân tại trung tâm y tế. Hơn nữa, anh cũng đã được đi tập huấn nên nhận thức được tầm quan trọng của công tác vô khuẩn khi làm việc tại cơ quan và tại nhà. Thế nhưng anh khẳng định không có chuyện anh dùng chung bơm kim tiêm tại nhà cho người dân.

Trần tình của y sĩ nghi lây nhiễm HIV cho 42 người ở Phú Thọ: ‘Kim tiêm giá chỉ 600-650 đồng/cái, không đáng gì để tôi phải dùng chung-4
Một trong số những người nhiễm HIV tại xã Kim Thượng.

Hiện tại, anh T. vẫn làm y sĩ tại Trung tâm y tế huyện Tân Sơn. Anh và gia đình sống ở xã Kim Thượng. Vì vậy, khi bà con ốm đau có nhờ anh thăm khám, điều trị hoặc tiêm truyền. “Dù tôi chưa được cấp phép khám chữa bệnh ngoài giờ tại một địa điểm cố định. Điều này là sai quy định, tôi xin nhận lỗi. Nhưng nếu không giúp đỡ bà con lại mắng cho”, anh T. chia sẻ.

Qua sự việc, anh T. cho biết, anh và gia đình đều mong muốn cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân lây nhiễm HIV trong cộng đồng. Phần là để ổn định tư tưởng cho người dân, phần là ổn định tư tưởng cho cán bộ y tế, đồng thời, trả lại danh dự, sự trong sạch cho anh cùng những người thân trong gia đình.

Theo Saostar


Nhiễm HIV ở Phú Thọ Phú Thọ nhiễm HIV

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao