Trang Hý: 'Gương mặt gây cười mọi lúc mọi nơi chính là bất lợi của tôi'

Với tính tình hài hước, vui vẻ, Trang Hý đã bật mí rất nhiều điều thú vị xoay quanh dự án điện ảnh mới của mình và nỗ lực của bản thân trên con đường diễn xuất.

Gây bão cộng đồng Youtube vào năm 2014 bằng clip cover Xin Anh Đừng (Emily ft. LiL Knight & JustaTee), nhờ nét biểu cảm khó đỡ, phong cách tưng tửng lẫn không ngại “dìm hàng” chính mình, Trang Hý nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng và sớm được các nhà làm phim chú ý đến.


Trang Hý chia sẻ về bản thân và con đường diễn xuất

Mặc dù chỉ mới tham gia hai dự án điện ảnh Em Gái Mưa (2018) cùng Hồn Papa Da Con Gái (2018), cô nàng sinh năm 1997 đã ghi dấu ấn mạnh mẽ nơi khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, bên cạnh việc đem lại những miếng hài hết sức duyên dáng.

Trong bộ phim Cà Chớn Anh Đừng Đi, Trang Hý sẽ sắm vai Hà, bạn chơi thân với tiểu thư Tuệ Nhi (Kiều Trinh) từ thuở nhỏ. Vốn đam mê ngành thiết kế thời trang, cô đã tự mở tiệm kinh doanh quần áo kiêm tư vấn ăn mặc dành cho phái đẹp.

Trang Hý: Gương mặt gây cười mọi lúc mọi nơi chính là bất lợi của tôi-1

- Vai diễn này không khác biệt so với các nhân vật trước của chị khi cũng là bạn thân của nữ chính. Vậy tại sao chị còn nhận lời tham gia?

Trước khi theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, tôi đã rất muốn đóng vai nhỏ bạn của nữ chính một lần trong đời. Theo tôi, những nhân vật này thường tạo ra các tình huống vui nhộn, làm không khí phim trở nên dễ chịu lẫn cuốn hút hơn hẳn.

Chưa kể, tôi thấy mình cũng có nhiều điểm chung với nhân vật này. Chẳng hạn, ngoài tính cách tưng tửng, hoạt ngôn và hay pha trò, tôi cũng từng kinh doanh online các mặt hàng quần áo, túi xách, balo trên mạng xã hội.

- Thế nhưng vai diễn này chắc chắn sẽ không có nhiều đất diễn. Liệu chị có sợ khán giả sẽ không ấn tượng với nhân vật của mình?

Tất nhiên tôi rất tiếc nuối về thời lượng lên hình không nhiều. Do tác phẩm tập trung khai thác mối quan hệ giữa cặp đôi Tuệ Nhi – Hải Sơn, nên Hà “Hý” vẫn chưa có cơ hội để lột tả trọn vẹn phần nội tâm của mình.

Tuy nhiên vì đây chỉ là nhân vật phụ nên mình không có quyền đòi hỏi nhiều hơn.

Trang Hý: Gương mặt gây cười mọi lúc mọi nơi chính là bất lợi của tôi-2

- Có nhiều ý kiến cho rằng, Trang Hý đang dần đi vào lối mòn khi vẻ hài hước, tếu táo của chị qua hai tác phẩm vừa rồi chẳng khác gì loạt video trên Youtube. Chị nghĩ sao về điều này?

Tất nhiên, đã làm diễn viên thì mình phải cố gắng chinh phục được càng nhiều thể loại vai càng tốt. Ngoài việc tích cực nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tôi vẫn đang tích lũy thêm vốn sống và tìm kiếm các hình mẫu mới mẻ, phù hợp nhằm thay đổi bản thân trong thời gian sắp tới.

- Tham gia diễn xuất, khó khăn lớn nhất của chị là gì?

Cứ mỗi lần máy quay hướng đến mặt mình, dẫu mình chưa hề thể hiện bất cứ biểu cảm hay cử chỉ nào, nhưng cả ekip và đồng nghiệp xung quanh đều tự động bật cười khúc khích.

Đó là bất lợi ngăn cản mình tiếp cận những dạng vai nghiêm túc, đòi hỏi phải bộc lộ chiều sâu tâm lý.

Trang Hý: Gương mặt gây cười mọi lúc mọi nơi chính là bất lợi của tôi-3

- Chị từng chia sẻ rằng, chị muốn lấy Ken Ochiai - vị đạo diễn người Nhật cầm trịch dự án "Hồn Papa Da Con Gái" làm chồng. Mối quan hệ của cả 2 hiện tại như thế nào?

Đối với tôi, sau khi kết thúc một bộ phim, thì mối quan hệ “yêu đương” giữa tôi cùng các anh chàng trong phim ấy cũng chấm dứt. Thật ra, tôi và Ken vẫn duy trì tình bạn suốt thời gian qua, nên nếu có dịp hội ngộ, tôi sẽ rủ rê anh ta lẫn ekip Hồn Papa Da Con Gái tụ họp ăn uống linh đình.

- Vậy hình mẫu bạn trai lý tưởng của chị là gì?

Đó chính là Xuân Phúc. Hai anh em tôi thường hẹn nhau ra mấy chỗ vắng vắng để tâm tình. Thế nhưng, mọi việc chỉ dừng lại tại đấy chứ không tiến xa hơn vì chúng tôi đều rất chuyên nghiệp.

May
Theo Vietnamnet


Trang Hý

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao