Trang Trần cứu hàng loạt đồng nghiệp khỏi cảnh mất Facebook, ngày đêm canh mạng xã hội không rời dù chỉ 1 giây

Cũng chính cựu mẫu Trang Trần mới đây đã kịp thời cứu Facebook của bản thân và một loạt các sao Việt khác.

Mới đây dựa vào lỗ hổng tồn tại khá lâu, kẻ xấu đã khiến Facebook khóa trang cá nhân của nhiều nghệ sĩ tại Việt Nam. Lỗi "Báo cáo 030" là trường hợp thường xảy ra với những tài khoản bị cho là vi phạm chính sách (hoặc bị kẻ gian "bẫy" để Facebook hiểu nhầm tài khoản đó vi phạm).

Kẻ tấn công tìm cách kết bạn với nạn nhân. Sau đó, họ đưa tài khoản nạn nhân vào vị trí quản trị viên của một trang Facebook (fanpage). Tiếp đến, những người này đăng tải lên trang những hình ảnh về súng ống, ấu dâm, khiêu dâm... Với chính sách kiểm duyệt của Facebook, những trang và quản trị viên đăng tải những nội dung này sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. 

Trang Trần cứu hàng loạt đồng nghiệp khỏi cảnh mất Facebook, ngày đêm canh mạng xã hội không rời dù chỉ 1 giây-1

Là một trong những người dùng Facebook để kinh doanh, Trang Trần vừa lo sợ vừa bức xúc trước hành động của các hacker. Cựu người mẫu cho biết 4 ngày trước cô phát hiện tài khoản được làm quản trị viên cho một fanpage và có rất nhiều nghệ sĩ khác cũng nằm trong danh sách đó. Cô phải đưa tên họ ra khỏi danh sách này, đồng thời thông báo để mọi người kiểm tra lại tài khoản.

Trang Trần cứu hàng loạt đồng nghiệp khỏi cảnh mất Facebook, ngày đêm canh mạng xã hội không rời dù chỉ 1 giây-2
Cựu người mẫu Trang Trần thường dùng Facebook livestream bán hàng

Bản thân Trang Trần hiện thường xuyên cử người canh chừng Facebook hằng đêm. Thông thường kẻ xấu sẽ thực hiện hành vi này trong khoảng 2-4h sáng. Trong khung giờ này người dùng sẽ không biết tài khoản của họ bị tấn công. Vì vậy sáng hôm sau, khi đăng nhập, chủ tài khoản chỉ có thể nhận được thông báo khóa. 

Trang Trần cứu hàng loạt đồng nghiệp khỏi cảnh mất Facebook, ngày đêm canh mạng xã hội không rời dù chỉ 1 giây-3

Điều Trang Trần cũng như các nghệ sĩ lo sợ khi trang cá nhân của bản thân bị chiếm đoạt là việc hacker sẽ phát ngôn không đúng về một vấn đề nào đó, đặc biệt là chính trị. Nếu điều đó xảy ra, cô và đồng nghiệp sẽ trở thành người bị "sờ gáy" đầu tiên. 

Cô cũng nhắn gửi đến các hacker với sự thông thạo về IT như vậy, hãy làm các công việc tử tế khác và buông tha cho các nghệ sĩ. 


Clip Trang Trần chia sẻ về việc suýt bị mất Facebook

Tin, clip: Thanh Hoà
Theo VietNamNet


Trang Trần Facebook

Tin tức mới nhất