Hà Đức Chinh bị chỉ trích 'quả tạ, chân gỗ', Trang Trần yêu cầu 'Hãy là fans bóng đá có não'

Trước việc Hà Đức Chinh bị chỉ trích vì để lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới đội bạn, Trang Trần bức xúc lên tiếng.

Tối ngày 11/12, trận chung kết lượt đi giải AFF Cup của đội tuyển Việt Nam và Malaysia chính thức diễn ra. Chưa đầy 30 phút thi đấu của hiệp 1, các chàng trai đội tuyển nước nhà nhanh chóng tạo khoảng cách với đội bạn với tỉ số 2-0. Tuy nhiên kết thúc trận đấu, đội Malaysia đã gỡ hòa với tỉ số 2-2. 

Cũng trong trận đấu, Hà Đức Chinh - cầu thủ được HLV Park Hang Seo giao đá chính đêm chung kết có nhiều cơ hội ghi thêm bàn thắng vào lưới đội bạn. Nhưng khi trực tiếp đối mặt với thủ môn Malaysia, nam cầu thủ đã không thể ghi bàn giúp Việt Nam giành tỉ số áp đảo. 

Hà Đức Chinh bị chỉ trích quả tạ, chân gỗ, Trang Trần yêu cầu Hãy là fans bóng đá có não-1
Hà Đức Chinh bị một số antifan chỉ trích vì để lỡ cơ hội ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Việc để mất cơ hội ghi điểm cho tuyển Việt Nam khiến Đức Chinh trở thành mục tiêu tấn công của một số antifan. Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên quá khích vào tận trang cá nhân của học trò HLV Park Hang Seo để lại bình luận tiêu cực.

Thậm chí, antifan còn gọi cầu thủ gốc Phú Thọ là "quả tạ" hay "chân gỗ", đồng thời cho rằng chính việc 3 lần đối mặt không thành công với thủ môn đội tuyển Malaysia của Đức Chinh là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam chỉ nhận được kết quả hòa. 

Chưa hết, nhiều cổ động viên khuyên cầu thủ SHB Đà Nẵng nên ngồi ở hàng ghế dự bị ở trận lượt về để nhường suất đá chính cho những gương mặt khác xuất sắc hơn. 

Trước loạt bôi nhọ từ antifan dành cho Hà Đức Chinh, cựu mẫu Trang Trần không khỏi bức xúc. Trên trang cá nhân, bà chủ quán bún đậu mắm tôm lên tiếng mắng thẳng mặt những kẻ chỉ trích chân sút họ Hà. 

Mở đầu dòng trạng thái, bà chủ bún đậu nhắn nhủ: "Hãy là fans bóng đá có não". Tiếp đó, Trang Trần khẳng định khi tham gia thi đấu, không ai không muốn chiến thắng. Việc "ném đá" Đức Chinh hay bất cứ cầu thủ nào đều không nên bởi tất cả các em đã cống hiến hết mình. 

Hà Đức Chinh bị chỉ trích quả tạ, chân gỗ, Trang Trần yêu cầu Hãy là fans bóng đá có não-2
Trang Trần lên tiếng chửi thẳng mặt những kẻ "không não".

Theo Trang Trần, bóng đá là bộ môn đồng đội tạo nên sức mạnh chứ không thể chỉ chĩa thẳng vào người dứt điểm cuối cùng. Mọi đau đớn các cầu thủ Việt phải chấp nhận. Thay vì cào phím, hãy cổ vũ để tiếp thêm sức mạnh cho chàng trai trẻ.

Cũng trong lời chia sẻ, bà mẹ một con khẳng định mới hôm qua, một số cổ động viên còn hô vang tên cầu thủ nước nhà nhưng hôm nay đã tự "vả vào mõm" mình vì "nhục mạ họ, bạn không sang".

Cụ thể, dòng trạng thái của Trang Trần như sau:

"Không ai là không muốn chiến thắng. Hãy là fan bóng đá có não. Đừng bao giờ ném đá Chinh hay bất kỳ cầu thủ nào bởi tất cả các em đều hết mình cống hiến.

Bóng đá là bộ môn đồng đội tạo nên sức mạnh chứ không thể chỉ cào nát người dứt điểm cuối cùng. Mọi đớn đau các em phải chấp nhận, các em vẫn chiến đấu. Thay vì cào phím hãy động viên cổ vũ các em.

Mới hôm nào các bạn hô vang tên họ sao hôm nay các bạn nỡ tự vả vào mõm mình. Nhục mạ họ bạn không sang. Đội bạn nó như con trâu vật, lại giỏi sở trường đánh dứt điểm nhưng quá giỏi trong việc ăn vạ. Thể thao là cái bạn có thể nhìn rõ thế mạnh thế yếu cách chơi nên đừng ném đá. Hãy đồng lòng cho bọn chơi xấu đó thấy sức mạnh Việt Nam.

Mong các bạn yêu thể thao bóng đá đừng buông lời tệ bạc với chính những người bạn từng yêu thương". 

Hà Đức Chinh bị chỉ trích quả tạ, chân gỗ, Trang Trần yêu cầu Hãy là fans bóng đá có não-3
Trang Trần.

Cuối chia sẻ, Trang Trần bày tỏ mong muốn người hâm mộ thể thao đừng buông lời tệ bạc với những người họ từng yêu thương. Chân dài cũng thừa nhận bản thân không rõ về bóng đá, cũng không giỏi văn thơ nên chỉ nói lên suy nghĩ của mình. "Cuộc đời những kẻ lật mặt như lật bàn tay thì sẽ chẳng có gì tốt đẹp", Trang Trần dứt khoát. 

Lời chia sẻ của bà chủ bún đậu nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Bên dưới, hàng loạt ý kiến đồng tình, ủng hộ cho hành động lên án kẻ chỉ trích Đức Chinh của Trang Trần.

"Chị Trang Trần nói quá chuẩn. Chinh đã cống hiến hết sức mình, chỉ là thiếu chút may mắn thôi. Thử hỏi những anh hùng bán phím kia liệu khi đưa họ quả bóng và cho họ đá trên sân khách như ngày hôm qua liệu có làm được như Chinh và các cầu thủ của chúng ta đã làm?"; "Cứ vào sân mà đá thử, được như người ta rồi hãy chửi"... là những bình luận từ cư dân mạng. 

Hà Đức Chinh bị chỉ trích quả tạ, chân gỗ, Trang Trần yêu cầu Hãy là fans bóng đá có não-4

Hà Đức Chinh bị chỉ trích quả tạ, chân gỗ, Trang Trần yêu cầu Hãy là fans bóng đá có não-5
Những bình luận ủng hộ Trang Trần và các thành viên đội tuyển Việt Nam.

Mộc Miên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trang-tran-noi-doa-vi-duc-chinh-bi-chi-trich-tai-aff-n-171453.html

Đức Chinh AFF Cup Trang Trần

Tin tức mới nhất