Tranh cãi 'Seoul Music Awards 2021': Dìm hàng nghệ sĩ, ăn cắp tiền fan

“Seoul Music Awards 2021” lại ghi tên vào danh sách những lễ trao giải thị phi bậc nhất năm nay.

Vào ngày 31/1 vừa qua, Seoul Music Awards lần thứ 30 ngay khi kết thúc đã nhận về làn sóng chỉ trích từ fan khi làm mờ mặt của T.O.P Bigbang và B.I cựu thành viên iKON.

Tranh cãi Seoul Music Awards 2021: Dìm hàng nghệ sĩ, ăn cắp tiền fan-1

Cụ thể, ngay trước khi thông báo giải thưởng Daesang dành cho BTS, SMAs có phát một đoạn video hồi tưởng lại từng năm và những người từng dành giải từ Tân binh của năm đến Daesang danh giá, trong đó BigBang là nhóm nhạc mang về Daesang năm 2007, còn iKON thì bỏ túi giải tân binh năm 2015.

Tuy nhiên nhiều fan nhanh chóng nhận ra rằng trong đoạn video phát lại, mặt của cựu thành viên B.I nhóm iKON, Seungri và T.O.P BigBang đã bị làm mờ.

Tranh cãi Seoul Music Awards 2021: Dìm hàng nghệ sĩ, ăn cắp tiền fan-2
iKON

Tranh cãi Seoul Music Awards 2021: Dìm hàng nghệ sĩ, ăn cắp tiền fan-3
T.O.P bên phải

Trong khi việc làm mờ mặt Seungri không bị chỉ trích vì đang gánh trên mình quá nhiều tội danh nghiêm trọng thì việc nhà đài cũng xóa mờ luôn cả T.O.P và B.I lại nhận về gạch đá.

Các fan cho rằng đây là hành động không cần thiết bởi dù ra khỏi iKON nhưng B.I đã được giải oan về vụ việc sử dụng cần sa, còn T.O.P cũng đã cúi đầu nhận lỗi, suy nghĩ lại về sai lầm trong quá khứ và đang thay đổi.

Không chỉ vướng tranh cãi thiếu tôn trọng nghệ sĩ, SMAs còn bị fan chỉ trích dữ dội vì thay đổi luật ngay phút cuối.

Ban đầu công thức tính toán điểm số dành cho các nghệ sĩ được dựa vào 40% quyết định từ hội đồng đánh giá của chương trình, 30% điểm sale album/nhạc số và 30% lượng vote toàn cầu.

Tranh cãi Seoul Music Awards 2021: Dìm hàng nghệ sĩ, ăn cắp tiền fan-4

Tuy nhiên, vào đúng ngày sự kiện diễn ra, ban tổ chức bất ngờ thông báo các hạng mục giải thưởng sẽ chỉ được dựa trên đánh giá từ hội đồng của chương trình bao gồm các chuyên gia trong ngành, mặc dù các fan đã phải bỏ tiền ra để bình chọn qua một hệ thống có trả phí.

Tranh cãi Seoul Music Awards 2021: Dìm hàng nghệ sĩ, ăn cắp tiền fan-5

Quyết định này khiến fan nổi cơn tam bành, chửi bới thậm tệ chương trình bởi hành động này chẳng khác nào ăn cắp tiền của họ.

“Không tin nổi luôn, tôi sẽ không bao giờ vote cho họ lần nữa”

“Mọi người bị yêu cầu trả phí để được vote, sao chúng ta lại tin tưởng mấy người này được nhỉ?”

“Trả lại tiền đây”

“Mấy người lấy tiền từ fan rồi chỉ nói được câu đó chỉ là sơ suất thôi hả”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/seoul-music-awards-2021-lien-tuc-vuong-tranh-cai-n-250555.html

iKON Bigbang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao