Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe

Tranh luận việc H'Hen Niê dùng danh hiệu Á hậu 3 Miss Universe

Khi tham gia một sự kiện mới đây, H'Hen Niê xuất hiện với danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Điều này tạo nên tranh cãi trong cộng đồng fan sắc đẹp.

Tranh luận việc HHen Niê dùng danh hiệu Á hậu 3 Miss Universe-1
H'Hen Niê trên sân khấu Miss Universe 2018.

Tại một sự kiện ngày 28/10, H'Hen Niê được giới thiệu là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, kèm danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Sự việc tạo ra luồng dư luận trái chiều. Nhiều người đặt câu hỏi liệu có đúng hay không khi H'Hen Niê sử dụng danh xưng này để hoạt động giải trí.

Hẳn nhiều khán giả vẫn nhớ năm 2018, H'Hen Niê thi Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ) tại Thái Lan và đạt thành tích top 5 chung cuộc. Ngoài Hoa hậu Catriona Gray, Á hậu 1 Tamaryn Green, Á hậu 2 Sthefany Gutiérrez, ban tổ chức chưa bao giờ công bố giải Á hậu 3 hoặc Á hậu 4.

Trong tháng 10, bà Paula Shugart - Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ và Giám đốc điều hành Amy Emmerich tham dự một sự kiện tại New York (Mỹ) trong vai trò diễn giả. Tại đây, họ nói về mục tiêu, thông điệp cũng như những thay đổi của Miss Universe khi có chủ mới.

Khi nhấn mạnh thông điệp Miss Universe đề cao yếu tố truyền cảm hứng, giúp phụ nữ được là chính mình, làm chủ cuộc đời, bà Paula Shugart nhắc đến trường hợp của H'Hen Niê.

Tranh luận việc HHen Niê dùng danh hiệu Á hậu 3 Miss Universe-2
H'Hen Niê sử dụng danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Bà nói: "Vài năm trước, một thí sinh Việt Nam xuất thân từ làng quê, nơi có truyền thống kết hôn ở độ tuổi 13-14. Nhưng cô ấy đã nói với gia đình rằng 'Không, con cần phải học'. Cô theo đuổi cuộc thi nhan sắc như một cách để tiếp cận giáo dục. Cuối cùng, cô ấy chiến thắng hoa hậu tại Việt Nam, và tôi nghĩ là Á hậu 3 Miss Universe. Trước đây chúng ta không có phương thức để truyền tải những câu chuyện như thế. Nhưng bây giờ chúng ta đã có".

Việc bà Paula Shugart vẫn nhớ đến H'Hen Niê sau nhiều năm và ưu ái gọi Á hậu 3 cho thấy cô là thí sinh đặc biệt gây ấn tượng. Đó đồng thời cũng là sự ghi nhận cho nỗ lực của H'Hen Niê trên đấu trường quốc tế.

Tuy nhiên, chia sẻ của Paula Shugart không đồng nghĩa tổ chức Miss Universe công nhận hoặc công bố H'Hen Niê là Á hậu 3 năm 2018. Fan sắc đẹp lâu năm đều biết Miss Universe chỉ có hai vị trí Á hậu 1 và Á hậu 2. Với hai vị trí còn lại trong top 5, họ chưa bao giờ công bố ai là Á hậu 3, ai là Á hậu 4.

Chính vì vậy, một sự việc tương tự xảy ra vào năm 2015 khi người đẹp Pháp - Flora Coquerel và Australia - Monika Radulovic đều nhận là Á hậu 3. Sau đó, Flora Coquerel đăng tải trên trang cá nhân bức ảnh cầm chiếc cúp ghi rõ danh hiệu "Á hậu 3" như ngầm khẳng định vị trí của mình.

Tranh luận việc HHen Niê dùng danh hiệu Á hậu 3 Miss Universe-3Tranh luận việc HHen Niê dùng danh hiệu Á hậu 3 Miss Universe-4
Hai người đẹp trong top 5 Miss Universe 2015 từng tranh danh hiệu Á hậu 3.

Nhưng Monika Radulovic lại phản pháo: "Sự thật là thế này. Chúng tôi nhận được một văn bản ghi là top 5 và ký tên vào đó, rồi nhận giải thưởng. Sau đó, chúng tôi nhận cúp. Tôi nhặt một chiếc lên, thậm chí không để ý viết gì trên đó. Sau khi về phòng, tôi mới để ý chiếc cúp ghi chữ Á hậu 4. Tôi chỉ tình cờ cầm chiếc cúp Á hậu 4 và cô ấy cầm được cúp Á hậu 3. Không ai phân định rõ vị trí đâu".

Bất chấp tranh cãi rầm rộ từ hai người đẹp, ban tổ chức Miss Universe chưa bao giờ lên tiếng giải thích hay đính chính. Thực tế, tại sân chơi Miss Universe, sau chung kết, các á hậu gần như không có ràng buộc với ban tổ chức. Duy nhất hoa hậu là người đồng hành cùng tổ chức trong mọi sự kiện, hoạt động cho đến khi trao lại vương miện cho người kế nhiệm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tranh-luan-viec-h-hen-nie-dung-danh-hieu-a-hau-3-miss-universe-post1370051.html

H'Hen Niê Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe