Trao nhầm con ở bệnh viện Ba Vì: 2 nữ hộ sinh lần đầu lên tiếng

Sự việc trao nhầm con ở bệnh viện Ba Vì, Hà Nội xảy ra đã 6 năm nên cả 2 nữ hộ sinh đều không nhớ, chỉ đến khi mở hồ sơ bệnh án mới nhận ra chữ ký của mình.

Liên quan vụ trao nhầm tại Ba Vì, Hà Nội cho 2 gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, xã Tây Đằng) và chị Vũ Thị Hương (29 tuổi, xã Phú Sơn), bước đầu BV đã kỷ luật 2 nữ hộ sinh, yêu cầu tạm dừng chuyên môn đỡ đẻ và tắm cho bé, điều chuyển sang bộ phận hành chính trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng. Một nữ hộ sinh cũng đã bị kỷ luật Đảng, hình thức khiển trách. 


2 nữ hộ sinh 

2 nữ hộ sinh trao nhầm trẻ là Nguyễn Thị Thanh Mai và Nguyễn Thị Đức đã có gần 30 năm công tác trong nghề, đều sắp đến tuổi nghỉ hưu.

Lãnh đạo BV đa khoa huyện Ba Vì cho biết, khi biết trao nhầm con cho 2 gia đình, 2 nữ hộ sinh ban đầu rất sốc và tủi thân vì còn ít thời gian nữa sẽ nghỉ hưu lại có "vết nhơ".

Sau đó nhờ nhiều đồng nghiệp động viên, an ủi, chị Mai và Đức đã phần nào nguôi ngoai.

Khi hỏi lại sự việc trao nhầm con vào ngày 1/11/2012, cả 2 nữ hộ sinh vẫn không tin đó là sự thật.

“Sự việc đã xảy ra quá lâu rồi nên chúng tôi không nhớ gì. Chỉ khi mở hồ sơ bệnh án, thấy chữ ký chúng tôi trực ca đó thì mới dám tin đó là sự thật. Giờ chúng tôi chỉ mong 2 cháu sớm về với gia đình nhưng không ngờ mọi chuyện lâu  như vậy”, nữ hộ sinh Mai chia sẻ.


Nữ hộ sinh Mai nhận được các cuộc gọi chia sẻ, động viên từ đồng nghiệp

Nữ hộ sinh Đức chia sẻ, thời điểm xảy ra sự việc, BV chưa có quy trình chuẩn khớp số mẹ và con, dẫn tới nhầm lẫn, vì cùng thời điểm sáng hôm đó có 3 bé chào đời.

Sau khi phát hiện trao nhầm con, cả 2 nữ hộ sinh đã đến 2 gia đình xin lỗi và xin nhận trách nhiệm về mình. Phía gia đình chị Hương cũng không trách cứ gì.


Theo Vietnamnet


trao nhầm con Hà Nội

Tin tức mới nhất