Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy 'ế' vai sau khi sinh con

Sau khi làm mẹ, nhiều người đẹp Trung Quốc lận đận tìm kiếm vai diễn mới để trở lại màn ảnh, lượng phim họ đóng giảm đi nhiều.

 Sau hơn 4 tháng sinh con đầu lòng, Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu đánh tiếng trở lại showbiz. Tuy nhiên theo trang 163, bà xã của Phùng Thiệu Phong gặp một số trở ngại, việc nhận phim mới trở nên khó khăn dù vài năm gần đây, cô luôn trong hàng ngũ tiểu hoa đán nổi bật, phim Minh Lan truyện cô đóng chính hồi đầu năm cũng tạo được hiệu ứng tốt.

Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy ế vai sau khi sinh con-1
Phim Minh Lan truyện tạo hiệu ứng tốt không đủ giúp Triệu Lệ Dĩnh tái xuất màn ảnh sau khi làm mẹ.

Trước Triệu Lệ Dĩnh, không ít người đẹp xứ Trung từng rơi vào tình cảnh tương tự. Từ Hy Viên có lần than thở, sau khi làm mẹ cô không có phim để đóng. Trong một show truyền hình chiếu hồi tháng 5, kiều nữ Đài Loan bày tỏ ấm ức vì được mời vào vai... mẹ của diễn viên 9x Vương Đại Lục kém cô 15 tuổi.

Khảo sát của tờ Beijing News cho thấy, đa số diễn viên nữ của Trung Quốc giảm lượng phim tham gia sau ngày sinh con. Trước khi sinh bé Tiểu Bọt Biển năm 2017, Angelababy có 12 phim ra mắt trong 2 năm, trong khi từ 2017 tới 2018, cô chỉ có duy nhất phim Thời đại khởi nghiệp trình chiếu.

Tôn Lệ sau mỗi lần sinh con nhận 1-2 phim trong năm kế tiếp. Triệu Vy thì không góp mặt phim nào trong vòng 2 năm sau khi sinh. Riêng Dương Mịch bận rộn nhất, có 5 phim điện ảnh ra rạp trong năm 2015, chỉ một năm sau khi bé Tiểu Gạo Nếp chào đời.

Theo Beijing News, thời gian nghỉ sinh của Dương Mịch và Mã Y Lợi chỉ 3 tháng, của Angelababy là 4 tháng, trong khi của Chương Tử Di là 18 tháng, Tôn Lệ là 17 tháng, Triệu Vy là 13 tháng. Các tiểu hoa đán, diễn viên trẻ thường muốn sớm tái xuất màn ảnh, song không phải ai cũng thuận lợi.

Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy ế vai sau khi sinh con-2
Angelababy nghỉ sinh chỉ 4 tháng, song cô chủ yếu tham gia sự kiện, đóng quảng cáo, không nhận được nhiều phim.

Diêu Thần thú nhận sau sinh nở, thân hình của cô bị phá vỡ, tư duy chậm hơn, gặp nhiều trở ngại trong việc trở lại màn ảnh. Tuổi tác cũng là một yếu tố gây bất lợi cho họ bởi showbiz Trung Quốc vốn kém thân thiện với tuổi tác của diễn viên. Các sao thông thường được lăng xê tích cực nhất ở tuổi ngoài 20. Khi làm vợ, làm mẹ, họ thường đã bước qua ngưỡng 30-40, không còn được chào đón như nhiều đàn em mới ra mắt.

Bình luận về chuyện "ế" phim sau sinh con của các người đẹp Hoa ngữ, trang 163 đánh giá cao lựa chọn khôn ngoan của Triệu Vy. Nàng "Tiểu Yến Tử" vốn đã xác định chuyển hướng nghề nghiệp từ khi mới kết hôn, chủ động trở lại trường đại học để theo đuổi công việc của một nhà làm phim. Ngoài việc giới thiệu một Triệu Vy phiên bản đạo diễn đầy ấn tượng qua phim điện ảnh Gửi thời thanh xuân mà chúng ta sẽ mất, nữ diễn viên còn dấn thân trong sự nghiệp đầu tư, sản xuất phim.

Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy ế vai sau khi sinh con-3
Triệu Vy ngồi ghế đạo diễn của phim Gửi thời thanh xuân chúng ta sẽ mất.

Ngoài ra, Lâm Tâm Như, Diêu Thần đều là những diễn viên có duyên với vai trò nhà sản xuất, Dương Mịch mở công ty quản lý nghệ sĩ... Trang 163 nhận định, dưới sức ép người mới liên tục xuất hiện của showbiz Trung Quốc, các người đẹp nên có sự chuẩn bị thấu đáo trước khi bước vào hôn nhân.

Theo NgoiSao


Angelababy Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất