'Trợ lý thời trang': sự hấp dẫn khi tâm linh và cái đẹp cùng song hành trong tác phẩm 18+

"Trợ lý thời trang" với sự góp mặt của Kristen Stewart từng tranh giải tại LHP danh giá Cannes, sẽ mang đến một câu chuyện sáng tạo phối trộn giữa màu sắc kinh dị và yếu tố thời trang.



Personal Shopper (tựa tiếng Việt: Trợ lý thời trang) là tác phẩm gây chú ý khá lớn tại LHP Cannes lần thứ 69. Ngay từ khi công chiếu, phim nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Tác phẩm tranh giải ở hạng mục Cành Cọ Vàng, đồng thời mang về cho “cha đẻ” của nó giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, người đẹp của series Twilight là Kristen Stewart cũng nhờ đó mà phá bỏ được lời nguyền "bình hoa di động”.

 


“Personal Shopper” là tác phẩm tranh giải tại LHP Cannes lần thứ 69.

 

Chuyện phim theo chân Maureen, cô gái người Mỹ sống ở Paris, đang đảm nhận vị trí trợ lý đặc biệt cho một nhà thiết kế thời trang kiêm siêu mẫu nổi tiếng. Ban ngày, Maureen mặc trang phục bình thường, đi xe máy rồi bắt tàu điện rong ruổi khắp các cửa hàng thời trang ở Paris để cập nhật xu hướng cho sếp.

Ban đêm, Maureen tìm cách liên lạc với hồn ma của người anh trai song sinh đã chết trong một căn biệt thự sang trọng đang được sang nhượng. Trong cuộc sống nhộn nhịp ở kinh đô thời trang, Maureen bị mắc kẹt trong thế giới tâm linh và phần nào chới với trước hiện thực.  
 


Phim có câu chuyện tâm linh được kể rất ấn tượng.

 

Personal Shopper mang đến một câu chuyện kinh dị tưởng chừng quen thuộc nhưng được diễn đạt độc đáo và mới mẻ. Việc Maureen cố gắng giao tiếp với anh mình không đơn thuần là “gọi hồn” như những phim kinh dị khác, mà từ sự việc này, phim mang đến hàng loạt các chi tiết ẩn dụ được kể một cách rùng rợn.

Những đoạn tin nhắn trực tiếp của Maureen với một kẻ ẩn danh trên ứng dụng iMessage tạo cảm giác rợn tóc gáy, khi thậm chí cô không rõ đây là người hay ma. “Hắn” thôi thúc những khát vọng được kiềm nén trong lòng Maureen, khiến cô giải phóng những bản ngã thật sự của mình. Nhân vật ẩn danh này như một phép thử của sự vượt qua đạo đức và rào cản bản thân.
 


Nữ diễn viên Kristen Stewart thoát khỏi mác “bình hoa di động” nhờ "Trợ lý thời trang"

 

Kristen Stewart đã thể hiện tốt nhân vật chính có diễn biến tâm lý phức tạp. Trong ánh mắt cô đan xen nỗi sợ hãi trước những hiện tượng siêu nhiên, đồng thời cũng khao khát khám phá sự tồn tại của thế giới bên kia. Ánh mắt ấy còn là sự run rẩy không dám làm trái lời của bà chủ nhưng cũng ẩn chứa ham muốn được khoác lên người những bộ trang phục đẳng cấp, sang trọng của bà ta.

Trước những lời thúc giục qua tin nhắn, Maureen như có động lực để được trở thành một con người khác. Từ đây, cô trở nên liều lĩnh trước những ham muốn của bản thân. Sự chuyển biến tâm lý này được miêu tả khá thuyết phục thông qua diễn xuất của Kristen.
 


Kristen Stewart thực hiện một số cảnh quay nhạy cảm.

 

Tác phẩm có những phân đoạn khá nhạy cảm như cảnh giường chiếu của nữ chính, hoặc cảnh cô nàng trần trụi thử áo. Tuy nhiên, qua lăng kính của đạo diễn Olivier Assayas, cảnh phim trở nên nghệ thuật và tinh tế. Kristen từng chia sẻ trên US Weekly về phân đoạn này: "Cảnh khoe ngực là phân đoạn quan trọng. Chi tiết nhân vật tự ngắm cơ thể và khám phá cơ thể nói nhiều về tâm lý một cô gái đang đi tìm kiếm bản thân".

Personal Shopper không chỉ mang đến vẻ đẹp của phụ nữ mà còn đưa khán giả đắm chìm vào những bộ trang phục đẳng cấp. Thời trang được sinh ra để tôn vinh phái đẹp và người phụ nữ tìm thấy chính mình trong nó.

 


"Personal Shopper" chứa nhiều ẩn dụ nhân sinh.

 

Personal Shopper là một tác phẩm tâm lý - giật gân ấn tượng, thông qua các chi tiết mơ hồ đặt ra nhiều vấn đề để khán giả phải tự ngẫm. Phim không tập trung giải thích mà liên tục phức tạp hóa mọi vấn đề, thậm chí bí ẩn cho đến phút cuối cùng. Đảm nhiệm vai chính, Kristen Stewart đã hoàn thành xuất sắc vai trò dẫn dắt khán giả vào thế giới ấy.

 


Personal Shopper khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 24.2.2017.  

 

>>> Giới mộ điệu Việt Nam 'nức lòng' với tác phẩm 18+ đầu tiên full bản đẹp

 

Phong Dương

Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tro-ly-thoi-trang-su-hap-dan-khi-tam-linh-va-cai-dep-cung-song-hanh-trong-tac-pham-18-n-110837.html

personal shopper trợ lý thời trang Kristen Stewart

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao