Khóc cười chuyện 'cái bao': Trớ trêu chuyện con dâu tặng bao cao su có gai cho… mẹ chồng

Chiều ý cả nhà, bà Hạnh vui mừng bóc hộp quà nhưng khi chiếc hộp được mở ra, mặt bà biến sắc và tắt luôn nụ cười trước đó...

Vợ chồng đùn đẩy chuyện mua "áo mưa"

Sau khi kết hôn, vì chưa muốn có con ngay nên vợ chồng Thanh – Hằng luôn đau đầu chuyện “kế hoạch”. Sau rất nhiều bàn tính, chính Hằng đã khuyên chồng nên dùng để hạn chế tối đa những tác dụng phụ không mong muốn cho việc có con sau này.

Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm lại còn ít tuổi nên Hằng rất ngại khoản đi mua bao cao su. Ngay cả việc vào siêu thị mua vẫn khiến cô đỏ mặt với những người xung quanh khi chị thu ngân hỏi: “Bao này là của em à?”.

Do đó, Hằng hay đùn đẩy cho chồng việc đi mua “áo mưa”. Thế nhưng cũng chẳng kém gì vợ, sau khi đã lấy hết can đảm, Thanh đeo khẩu trang kín mít ghé vào hiệu thuốc trên đường đi làm về, nhìn ngược nhìn xuôi trong quầy thuốc rồi dõng dạc bảo với chị nhân viên: "Bán cho em một hộp khẩu trang kháng khuẩn".

Kết quả, tối hôm ấy Thanh bị vợ cho “nhịn” vì: “Bảo đi mua bao cao su, ai bắt anh mang cả hộp khẩu trang về làm gì”.

Khóc cười chuyện cái bao: Trớ trêu chuyện con dâu tặng bao cao su có gai cho… mẹ chồng-1
Nhiều người ngại phải đi mua bao cao su. Ảnh minh họa

Lần khác, Thanh hạ quyết tâm phải mua cho bằng được “đồ nghề”. Anh vào một hiệu thuốc khác, lần này dè dặt hơn: "Bán cho em một hộp…áo mưa".

Nhân viên hiệu thuốc nhìn Thanh với ánh mắt dò xét rồi trả lời: "Ở đây không bán áo mưa. Có phải cậu muốn mua 'áo mưa' khác? Như được mở lòng, Thanh hồ hởi lắp bắp: "Vâng, vâng, đúng là 'áo mưa' đấy rồi".

Hiểu ý, cô nhân viên lấy vài mẫu bao cao su cho chàng thanh niên trẻ lựa chọn. Chưa kịp nhìn rõ tên của các loại bao nhưng nhớ lời vợ dặn phải mua nhiều về để dùng dần, Thanh vơ hết cả 5 hộp mà nhân viên bày trên bàn rồi nhanh chóng trả tiền, lao ra xe phóng đi như một cơn gió...

Sau lần mua hàng thành công ấy, Thanh được vợ giao hẳn cho việc đi mua “áo mưa” nhưng vẫn như những lần đầu, chàng thanh niên vẫn sượng sùng mỗi lần bước chân vào quầy thuốc và không ít lần, đi kèm với bao cao su trở về nhà còn có thêm các loại thuốc ho, thuốc đau đầu và nhiều loại thuốc khác…

Đặt mua "áo mưa" trên mạng và tình huống dở khóc dở cười với mẹ chồng

Về sau, được một người bạn mách đặt bao cao su online trên mạng họ sẽ giao về tận nhà, đảm bảo kín đáo, tế nhị, Hằng bàn với Thanh và khỏi phải nói, anh vui mừng vì thoát khỏi cảnh phải đến hiệu thuốc mỗi lần nhà hết bao.

Khi đặt hàng online lần đầu, Hằng yêu cầu bên bán hàng không ghi tên bao cao su mà chỉ cần ghi “Hàng đặc biệt” trên bao bì khi giao hàng để tránh việc vô tình có người nào đó nhìn thấy. Và Hằng chỉ nhận hàng vào buổi tối cho... kín đáo.

Cứ như thế, mỗi khi kiểm tra thấy hết “hàng đặc biệt” Hằng lại “alo” cho bên bán hàng và tối đó, hàng đã được chuyển đến nhà cô.

Tuy nhiên, cũng chính từ việc đặt hàng online trên mạng đã khiến Hằng rơi vào tình huống dở khóc dở cười với mẹ chồng.

Vào ngày sinh nhật mẹ chồng, Hằng lại bận đi công tác đột xuất nên cô đã gọi điện đặt mua một lọ nước hoa “xịn”, hợp với sở thích của mẹ chồng và yêu cầu chuyển về nhà, chồng cô sẽ nhận và thay cô tặng cho mẹ.

Khóc cười chuyện cái bao: Trớ trêu chuyện con dâu tặng bao cao su có gai cho… mẹ chồng-2
Con dâu tặng bao cao su khiến mẹ chồng khó xử. Ảnh minh họa

Tối hôm ấy, khi cả nhà đang dùng bữa thì cậu nhân viên giao hàng tới, đem trên tay gói đồ nói chuyển cho chị Hằng. Nhớ lời vợ dặn tặng quà hộ, Thanh nhanh chóng nhận hàng và chìa hộp quà trước mặt mẹ hồ hởi nói: “Vợ con không ở nhà dự sinh nhật mẹ được, cô ấy có món quà nhỏ tặng mẹ”.

Ngay lập tức, mọi người có mặt trong bữa cơm đồng loạt kêu bà Hạnh (mẹ chồng Hằng) mở quà của con dâu cho “nóng hổi” vì họ cũng rất tò mò xem bên trong chiếc hộp là món quà đặc biệt gì.

Chiều ý cả nhà, bà Hạnh vui mừng bóc hộp quà nhưng khi chiếc hộp được mở ra, mặt bà biến sắc và tắt luôn nụ cười trước đó.

Chị Hằng tặng mẹ bao cao su mọi người ạ”, cô em chồng Hằng vừa cầm hộp quà vừa nói. “Lại còn là loại có gai nữa chứ”, cô này bồi thêm trước sự ngượng ngùng của bà Hạnh cùng những tiếng cười khúc khích của vài người bạn được mời đến trong bữa tiệc sinh nhật hôm ấy.

Nhất bà nhé, có cô con dâu tâm lý, mua cả bao cao su cho mẹ chồng”, một người bạn nói chen vào.

Bà Hạnh nhìn sang chồng và ước “có cái lỗ nào để chui xuống cho đỡ xấu hổ”. Không khí bữa tiệc bỗng chùng xuống vì những hộp bao cao su có gai...

Mọi chuyện chỉ được tháo gỡ khi tiếng chuông cửa vang lên lần nữa. Là một nhân viên giao hàng khác, lần này, cậu xuất hiện với một bó hoa hồng tươi thắm và một túi quà nhỏ xinh đi kèm.

Hóa ra, đây mới chính là món quà mà Hằng đã chuẩn bị để tặng mẹ chồng. Còn hộp “hàng đặc biệt” kia là do sau khi đã trở thành khách quen và để tiết kiệm thời gian, Hằng đã mặc định cho bên shop bán bao cao su một tháng giao về nhà cho cô 2 lần vào đầu và giữa tháng mà không cần gọi trước.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là ngày sinh nhật mẹ chồng cô vào đúng ngày 15, điều đó đồng nghĩa với việc shop bán bao cao su sẽ tự động “đến hẹn lại lên” gửi hàng về cho Hằng.

Sau này dù mọi chuyện đã được làm sáng tỏ, tất cả chỉ là nhầm lẫn nhưng Hằng vẫn luôn có cảm giác ngượng ngùng với bà Hạnh vì tình huống dở khóc dở cười con dâu tặng bao cao su có gai cho mẹ chồng.

Theo Giadinh


bao cao su Tình yêu

Tin tức mới nhất