Trộm 700 triệu của siêu thị, tiêu luôn 300 triệu chỉ trong 1 ngày

Sau khi xin vào làm bảo vệ được 3 ngày, cặp đôi 10X phát hiện sơ hở trong quản lý tiền của siêu thị Winmart nên đã thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 27/10, CQĐT Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận với VOV cho biết, đơn vị phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự đã truy xét, bắt giữ thành công 2 đối tượng thực hiện vụ trộm tại siêu thị Winmart (thuê trụ sở tại Công viên Tuổi Trẻ, phường Thanh Nhàn).

Danh tính 2 đối tượng được xác định là Nguyễn Đức Anh (SN 2006, quê quán Việt Yên, Bắc Giang); và Nguyễn Quang Minh (SN 2004, quê quán Yên Thành, Nghệ An).

Trước đó, ngày 24/10, Công an quận Hai Bà Trưng nhận được tin báo từ Công an phường Thanh Nhàn về việc siêu thị Winmart bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm trong két sắt số tiền khoảng 700 triệu đồng.

Vụ trộm được xác định xảy ra trong khoảng thời gian từ 0h đến 1h ngày 24/10, được thực hiện bởi 2 đối tượng đeo khẩu trang kín mặt, dáng vóc nhỏ con. 

Diễn biến sự việc cho thấy, nhóm kẻ gian tỏ ra rất thông thạo, biết được vị trí để khóa két sắt, và không hề tốn công sức để cạy, phá cửa ra vào siêu thị.

Trộm 700 triệu của siêu thị, tiêu luôn 300 triệu chỉ trong 1 ngày-1

Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Quang Minh tại cơ quan điều tra

An ninh Thủ đô cho biết, theo trình báo của phía siêu thị, thông qua một công ty bảo vệ, họ mới nhận Minh và Đức Anh vào làm từ ngày 21/10. Đêm 23, rạng sáng 24/10 cũng là ca trực chính của 2 tân bảo vệ này.

Đến chiều 25/10, lực lượng Công an xác định, và triển khai phương án bắt giữ thành công 2 nghi can vụ trộm, khi chúng đang lang thang trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Thời điểm bị bắt, trong người 2 đối tượng vẫn giữ số tiền khoảng 400 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, cả 2 khai nhận sống lang thang, quen nhau từ năm 2020. Suốt thời gian qua, 2 đứa vạ vật xin việc làm ở các quán bia, nhà hàng, ăn ngủ tại chỗ; và đến ngày 21/10 vừa qua thì xin được làm nhân viên bảo vệ của siêu thị Winmart.

Vừa mới vào làm nhưng Đức Anh và Minh đã phát hiện sơ hở trong quản lý, cất giữ tiền của siêu thị. Cuối mỗi ngày giao dịch, sau khi cho tiền vào két, nhân viên chủ quan để chìa khóa gần đó, thậm chí còn không cài mã khóa. Chìa khóa cửa siêu thị cũng được giao cho nhân viên bảo vệ quản lý.

Chính sơ hở này đã khiến Đức Anh và Minh nảy ý định thực hiện tội phạm. Chỉ trong vòng hơn 1 ngày, chúng đã kịp chi khoảng 300 triệu đồng vào các trò chơi điện tử, ăn tiêu…

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trom-700-trieu-cua-sieu-thi-tieu-luon-300-trieu-chi-trong-1-ngay-n-325532.html

siêu thị trộm cắp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao