Trọng Hoàng: 'Chiến binh không phổi' của ĐT Việt Nam

30 tuổi mà vẫn sung như "mười bảy bẻ gãy sừng trâu", Trọng Hoàng được ví như cỗ máy vượt thời gian, một động cơ không tuổi.

Sau khi Việt Nam xuất sắc hạ Jordan trên chấm phạt đền và giành vé vào tứ kết, có lẽ người ta sẽ nhắc đến những người hùng như Công Phượng, Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng nhiều hơn cả.

Nhưng đừng quên Trọng Hoàng! Những fan bóng đá chân chính đều nhận thấy Trọng Hoàng đã có một trận đấu xuất sắc và xứng đáng được vinh danh, như một CĐV hóm hỉnh bình luận: "Không nhắc đến Trọng Hoàng là một tội ác".

Tất nhiên, thành tích của đội tuyển Việt Nam là thành tích chung của cả một tập thể, cả đội đã thi đấu rất tốt và trong tập thể đó có một vài cá nhân nổi trội được nhớ mặt gọi tên cũng là điều bình thường.

Chúng ta hãy nói về "Người không phổi" của ĐT Việt Nam

Chúng ta hãy cùng nhau nói về Trọng Hoàng, cầu thủ được mệnh danh là "Người không phổi", được so sánh với những cầu thủ tầm cỡ thế giới như N'Golo Kanté hay Roberto Firmino. Mỗi lần được tung ra sân là Hoàng "bò" lại chạy hùng hục, CĐV xem mà nơm nớp lo sợ Trọng Hoàng bị chấn thương hay tụt thể lực.

Nhưng mỗi trận ra sân, Hoàng lại sung sức như chưa phải đá trận nào trước đó. 30 tuổi mà vẫn sung như "mười bảy bẻ gãy sừng trâu", Trọng Hoàng được ví như cỗ máy vượt thời gian, một động cơ không tuổi.

Trọng Hoàng: Chiến binh không phổi của ĐT Việt Nam-1
Trọng Hoàng đã chơi bền bỉ như một cỗ máy không biết mệt.

Trong trận đấu gặp Jordan, Trọng Hoàng gần như cân nguyên cánh phải, lên công về thủ vô cùng linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng với đồng đội. Trong đó phải kể đến pha kiến tạo chuẩn đến từng milimet như "dọn cỗ" cho Công Phượng ghi bàn gỡ hòa 1 - 1 cho đội tuyển Việt Nam, mở ra một thế trận tươi mới.

Trọng Hoàng là người tích cực tranh chấp tay đôi nhất với 13 lần và không ít lần dính đòn từ đối phương nhưng "cỗ máy" vẫn chạy tốt. Anh còn có thể tung cú sút xa 30m với lực sút mạnh mà chẳng cần đà. Nếu không nhờ thủ môn Amer Shafi kịp thời cản phá thì có thể Jordan đã thủng lưới nhiều hơn 1 quả. Lối chơi lăn xả của Trọng Hoàng và các đồng đội khiến Jordan liên tục bị uy hiếp trong suốt hiệp 2.

Trọng Hoàng: Chiến binh không phổi của ĐT Việt Nam-2
Không ngại tranh chấp bóng tay đôi với đối phương.

Đội tuyển Jordan cũng nổi tiếng với lối chơi "phòng ngự phản công" chắc chắn, có nét tương đồng với ĐT Việt Nam. Trong trận đấu hôm 20/1, ĐT Việt Nam đã đổi chiến thuật từ phòng ngự phản công sang tấn công áp đảo. Các cầu thủ áo đỏ đã không cho đối thủ đá nhanh, sử dụng nhiều đường truyền dài với những cú sút xa. Quang Hải, Văn Đức, Hùng Dũng đã khiến thủ môn Amer Shafi phải liên tục trổ tài cứu thua.

Trọng Hoàng đã có một trận đấu quên mình, đến từng giọt sức lực cuối cùng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không những tấn công máu lửa, Trọng Hoàng còn rất "fair-play", khi đối thủ bị đau, anh chủ động dừng bóng, đá ra biên.

Trọng Hoàng: Chiến binh không phổi của ĐT Việt Nam-3
Không ít lần Hoàng bị đối phương cho "ăn đòn".

Kết thúc trận đấu, theo số liệu mà AFC công bố, Trọng Hoàng là cầu thủ có tỉ lệ chuyền bóng lên khu vực sân đối phương tốt nhất. Anh đã thực hiện 56 đường chuyền với 31 đường truyền hướng về sân đối phương, tỉ lệ chính xác 81,6%. Trọng Hoàng là một trong những cầu thủ gây nhiều khó khăn nhất cho hàng thủ Jordan.

Già mà mặn mà được không?

Trọng Hoàng vốn không phải là lựa chọn đầu tiên của HLV Park Hang Seo. Với ý đồ trẻ hóa đội tuyển, thầy Park đã không tiếp tục sử dụng Anh Đức và Văn Quyết ở Asian Cup 2019. Trọng Hoàng năm nay đã 30 tuổi, anh được lựa chọn để thế chỗ cho Văn Thanh bị chấn thương ngay trước thềm AFF Cup 2018 và vẫn chưa kịp bình phục.

Đáp lại những câu hỏi về tuổi tác của mình, Hoàng mỉm cười hiền lành: "Già mà mặn mà được không?". Vốn nói ít làm nhiều, Hoàng đã cho thấy hình ảnh một người đàn ông trưởng thành, chững chạc và cực "mặn mà" trên sân cỏ.

Trọng Hoàng: Chiến binh không phổi của ĐT Việt Nam-4
Trọng Hoàng đã chơi đến giọt sức lực cuối cùng.

Ở AFF Cup 2018, Trọng Hoàng được xếp thế chỗ cho Văn Thanh ở một vị trí vốn không phải sở trường của anh khiến nhiều người hoài nghi. Nhưng tiền vệ này đã chứng tỏ anh có thể làm được nhiều hơn những gì người ta đã từng thấy, từng biết về mình.

Trọng Hoàng đã cho thấy dù đá ở vị trí nào, anh vẫn đủ sức "cân" tốt. Anh là một trong số những cầu thủ đã góp mặt đầy đủ trong hầu hết các trận đấu. Ngay trước thềm Asian Cup 2019, Hoàng không may dính chấn thương khiến HLV Park phải sốt sắng bổ sung hậu vệ Hồ Tấn Tài phòng trường hợp Hoàng không thể thi đấu.

Trọng Hoàng: Chiến binh không phổi của ĐT Việt Nam-5
Hoàng đã thể hiện đẳng cấp "già nhưng vẫn mặn mà".

Tuy nhiên, Trọng Hoàng lại tiếp tục mang cái bản lĩnh ấy, sự bền bỉ ấy đến với Asian Cup 2019 và chơi như một cỗ máy không biết mệt mỏi. Ở Asian Cup 2019, Hoàng đã thi đấu đủ cả 4 trận tính đến thời điểm này nhưng vẫn chạy khỏe hùng hục, không hề "ngán" trước những đối thủ Tây Á vừa khỏe vừa điêu luyện.

Trong trận gặp Iraq, Trọng Hoàng đã có màn tả xung hữu đột giải vây để giúp Công Phượng băng vào ghi bàn. Hoàng cùng với Phượng tạo thành cặp đôi "Phượng Hoàng" vô cùng hoàn hảo.

Giữa những cầu thủ ngôi sao đầy tài năng, Trọng Hoàng vẫn luôn biết cách tỏa ra vầng hào quang của riêng mình nhờ lối chơi cần cù, bền bỉ. Hy vọng anh sẽ tiếp tục chinh chiến cùng các đồng đội thật xuất sắc trong trận gặp Nhật Bản hoặc Ả Rập Xê Út vào 24/1 tới và tiếp tục tạo nên kỳ tích mới.


Cùng xem lại pha kiến tạo của Trọng Hoàng giúp Công Phượng san bằng tỉ số.

 


Theo Baodatviet


Asian cup 2019 Nguyễn Trọng Hoàng đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao