Trồng loại cây này trước cửa nhà là con cháu phú quý

Theo phong thủy và lời truyền dạy của cổ nhân: Trước hiên nhà cứ có loại cây này con cháu luôn được hưởng phước. Đó là những loại cây nào?

Cây lựu trước cửa nhà

"Phía Đông trồng lựu là vàng, phía Tây trồng hồng là bạc" từ rất lâu đã trở thành câu nói nổi tiếng được truyền tụng từ đời này qua đời khác.

Ngụ ý của câu này là nếu trồng cây lựu ở phía Đông và trồng cây hồng ở phía Tây thì gia đình sẽ có nhiều vàng bạc, giàu có. Chính vì vậy mà cây lựu được rất nhiều người ưa chuộng.

Trên thực tế, cây lựu không kén môi trường sinh trưởng, rất dễ sống nên được mọi người thích trồng. Ngoài ra, loại cây này không chỉ có sức sống mãnh liệt mà về hình thức trông cũng rất tao nhã. Hoa lựu có màu đỏ rực rỡ, khi nở thành quả, chúng lủng lẳng trên cành tạo cho người ta cảm giác phấn chấn, sung túc và hạnh phúc.

Trồng loại cây này trước cửa nhà là con cháu phú quý-1

Đối với mỗi người, cây lựu có nhiều giá trị. Chúng vừa có thể làm cảnh mà quả lựu có thể ăn. Khi chín quả lựu không chỉ to mà còn có màu đỏ tươi, hương vị thanh mát. Nên đây là loại quả mà nhiều người muốn thưởng thức.

Hơn nữa, quả lựu cũng mang một ý nghĩa đặc biệt. Cha ông ta thời xưa rất coi trọng việc thừa kế dòng dõi. Mà quả lựu rất nhiều hạt nên chúng có ý nghĩa tượng trưng cho "con đàn cháu đống", nhiều phước lành.

Vì vậy, từ những ý nghĩa này nên mọi người đặt cho cây lựu là một trong năm cây nên trồng để gia đình hạnh phúc, con cháu luôn giàu sang.

Cây hoa hòe

Theo phong thủy, may mắn và sự giàu có sẽ đến với gia chủ nếu như họ có trồng một cây hòe trước nhà, và cả ông bà ta cũng đã có câu "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc".

Ngoài công dụng về phong thủy nói trên, cây hoè cùng được dùng làm thực phẩm, làm trà hay là cả làm thuốc. Cụ thể, hạt hoè còn được sử dụng để giúp bổ não, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt, ích khí,... Với những công dụng trên thì quả không sai khi gọi đây là một loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây cau cảnh, dừa cảnh

Đây là loài cây thường được trồng trước nhà vì gia chủ không cần phải vệ sinh sân quá thường xuyên, bởi chúng không rụng lá nhiều. Ngoài chức năng làm xanh không gian sống của nhà bạn, chúng còn có thể giúp gia chủ làm ăn thuận lợi hơn, gặt hái được nhiều tài lộc theo phong thủy.

Trồng loại cây này trước cửa nhà là con cháu phú quý-2

Cây cam, chanh, quất

Thông thường, cây quất thường được chưng trước nhà vào những ngày Tết truyền thống, không chỉ vì làm đẹp không gian Tết mà còn được tin là sẽ mang may mắn và sức khỏe dồi dào cho chủ nhà. Ngoài ra, chúng còn biểu tượng cho một năm mới “bội thu” dành cho gia chủ.

Những cây khác chung họ hàng với cây quất như chanh và cam cũng mang một biểu tượng chung là mang đến sự thịnh vượng và may mắn và niềm vui cho các thành viên của gia đình.

Cây hồng

Thời xưa, cây hồng còn được gọi là "Thất tuyệt" (7 điều tuyệt đối). Một là trường thọ, hai là bóng râm, ba là thêm bóng râm, bốn là không có côn trùng, năm là có thể thưởng ngoạn, sáu là quả, bảy là có cành lá sum suê. Chính vì có nhiều lợi ích như vậy nên cây hồng được săn đón thời xưa.

Trồng loại cây này trước cửa nhà là con cháu phú quý-3

So với các loại cây khác, hồng có tuổi thọ khá cao, có thể bắt gặp những cây hồng hàng trăm tuổi ở mọi nơi. Điều đáng nói càng lâu thì hồng càng ra nhiều quả, lúc chín có màu đỏ tươi, nhìn đẹp và khí thế.

Từ đó mà những người cầu mong có con cháu đầy nhà rất thích cây hồng, "trĩu quả" mang ý nghĩa là nhà có con cháu đầy đàn, của cải, tài lộc dồi dào dài lâu.

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo

Theo Xe Và Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-cu-dan-roi-cu-trong-loai-cay-nay-truoc-cua-nha-la-con-chau-doi-doi-phu-quy-do-la-cay-nao.html

phong thủy nhà cửa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao