Trong nhà đặt 3 món đuổi tài, đuổi tiền, đuổi lộc, đó là gì?

Trong dân gian có câu: "Trong nhà đặt 3 món, đuổi tài đuổi tiền đuổi lộc". Vậy chính xác câu này có nghĩa là gì?

Thực ra câu nói này lý giải rất đơn giản, có nghĩa là dù nghèo khó đến đâu cũng không nên cố giữ 3 món này ở trong nhà, nếu không, dù muốn giàu cũng khó.

Sở dĩ ông bà ta có câu "trong nhà đặt 3 món, đuổi tài đuổi tiền đuổi lộc" là vì nó có liên quan đến một số phong tục dân gian kiêng kỵ của người xưa, họ muốn cầu một cuộc sống tốt đẹp hơn đã tạo ra nhiều điều kiêng kỵ trong đời.

Vậy rốt cục là 3 món gì mà lại có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng ta đến vậy?

1. Cây cối khô héo

Dù là thời nay hay thời xưa, cây cối đều là những thứ cần thiết trong nhà, chúng giúp ta cải thiện môi trường và trang trí cho cuộc sống. Cây cối không chỉ tượng trưng cho sức sống mãnh liệt mà có nhiều loài cây được ban tặng những ý nghĩa tốt lành.

Ví dụ, hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quý, cây trúc tượng trưng cho sự cao thượng, và cây phát tài tượng trưng cho tài phú, tiền bạc,... Chính vì những ý nghĩa cao đẹp này mà mọi người ngày càng thích trồng cây tại nhà hơn.

Nhưng khi cây khô héo, nếu tiếp tục để ở nhà sẽ tạo ra cảm giác ảm đạm, đổ nát, vì vậy chúng ta phải thu dọn cây khô héo kịp lúc, không nên để lâu.

2. Quần áo sờn rách, giày dép quanh năm không dùng đến

Trong nhà đặt 3 món đuổi tài, đuổi tiền, đuổi lộc, đó là gì?-1

Nhiều người thường không biết nên xử lý đống quần áo cũ ra sao, mặc thì không biết nên mặc như thế nào, vứt đi thì cũng tiếc, nên đa số đều chọn cách cất ở nhiều ngóc ngách trong nhà, khiến căn nhà trở nên chật chọi và bừa bãi, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

Vì vậy, chúng ta cần dọn dẹp những bộ quần áo cũ này khi không còn dùng đến nữa.

Ngoài ra, giày, dép rách là vật tượng trưng cho sự nghèo khó vất vả. Do đó, bạn nên vứt những đôi giày dép đã rách hoặc quá cũ, vì chúng mang theo những điều không may khiến gia chủ dễ hao tài, tán lộc.

3. Đồ đạc bị hỏng và không sử dụng được

Nguyên nhân khiến người ta cứ cất giữ đồ đạc hỏng hóc ở nhà là do tư tưởng tiết kiệm mà ra. Vì suy cho cùng, đồ đạc là vật dụng có giá trị nhất nhì trong gia đình, thế nên mọi người đều rất cẩn trọng khi mua chúng, cũng như khi muốn vứt bỏ.

Trên thực tế, những thứ đồ mục nát này đã đến tuổi về hưu rồi, nếu bạn vẫn cố ép chúng hoạt động hay cứ giữ mãi trong nhà cũng chẳng có ích lợi gì, có khi nó còn ảnh hưởng ngược lại đến cuộc sống thường nhật của bạn nữa.

Vì vậy, khi có đồ đạc hỏng hóc trong nhà, thì tuyệt đối không nên tiết kiệm, hãy vứt bỏ kịp thời, đừng để những món đồ cũ đó mang lại xui xẻo cho gia đình.

Người xưa có câu: "Không quét nhà thì làm sao quét được thiên hạ". Ông cha ta xưa cũng tin rằng nhà cửa phải được quét dọn thường xuyên, không nên để nó dột nát, hư hỏng, giống như 3 vấn đề tôi vừa đề cập đến ở trên.

Ngoài ra trong nhà có những thứ sau thì nên vứt bỏ:

Gương ở cửa ra vào

Nhiều người yêu thích đặt gương ở phòng khách và cửa ra vào để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, đây là đường tài lộc chính, là nơi tập trung tài vận của gia chủ.

Bởi gương luôn phản chiếu ngược lại, nên nếu không cẩn thận hiệu ứng khúc xạ của gương sẽ phản chiếu của cải ra ngoài khiến phong thủy trong nhà không ổn định.

Những tấm gương có vết nứt nên được thay thế kịp thời để tránh tà khí bị lọt ra ngoài nếu không sẽ còn ảnh hưởng lớn hơn nữa.

Tranh thú dữ, vũ khí

Một trong những điều kiều kiêng kỵ nhất trong phong thủy gia chủ là đặt tranh thú dữ, đao kiếm. Đặc biệt những món đồ này càng không được đặt trong phòng ngủ. Đồng thời, gia chủ cũng nên lưu ý không treo tranh quá lớn, quá nặng, lỡ rơi ra có thể va vào người, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Thông thường, tranh vẽ nói chung và các mô hình vũ khí như dao, kiếm có chức năng tăng thêm phần nổi bật cho không gian. Dẫu vậy, trong phong thủy, những món đồ này đều mang những ý nghĩa riêng.

Một số quan điểm giải thích rằng nếu đặt tranh của loài vật hung dữ thì người sống trong nhà sẽ dễ cáu gắt, dễ nổi nóng, vợ chồng lâu ngày ly tán.

Tóc rụng

Trong sinh hoạt hàng ngày, việc bị rụng tóc là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là ở những bạn nữ. Nhưng chuyên gia phong thủy cho biết, những sợi tóc này mang nguyên khí của người chủ nên sẽ không tốt cho tài vận trong nhà, thậm chí làm cho phong thủy của ngôi trở nên rối loạn.

Để tóc ở nhà dễ ảnh hưởng đến tài lộc, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nếu có tóc trong nhà thì tốt nhất bạn nên vứt bỏ.

Rèm cửa tối màu

Thông thường, nhà của nhiều pháp sư đắc đạo rất ít ánh sáng, hay được che chắn kĩ càng, nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Cửa sổ là nơi lấy ánh sáng đồng thời là nơi đổi mới linh khí quan trọng nhất trong phong thủy.

Vì vậy, nếu rèm cửa tối màu, ánh sáng trong phòng mờ ảo có thể làm mỏi đôi mắt, thậm chí khiến những đồ vật khác trong phòng tích tụ uế khí.

Việc tích tụ những thứ không tốt sẽ phá hỏng phong thủy, ảnh hưởng đến việc thông gió và ánh sáng của ngôi nhà, khiến thu nhập của gia chủ có thể kém đi.

Hoa khô

Nhiều gia đình thích cắm hoa để trang trí những do có quá nhiều công việc nên vô tình bỏ quên khiến hoa bị tàn. Những cành hoa héo này không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà và gia đình.

Theo một số quan điểm, hoa khô có thể mang đến vận xui cho gia chủ.

Bên cạnh đó trên thị trường hiện này còn có những loại hoa khô phục vụ cho trang trí. Cũng theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mùi hương của các loại hoa giả, hoa khô trên thị trường được tạo ra từ những hóa chất nhân tạo, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người.

Trong phong thủy, hoa khô đại diện cho nguồn năng lượng yếu và trì trệ, thực sự không hề tốt cho chủ nhân của ngôi nhà. Trong phòng làm việc, sự hiện diện của những loại hoa khô này sẽ khiến cho gia chủ thấy khó chịu, bức bối, không có tinh thần làm việc.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Thể Thao Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/to-tien-day-trong-nha-dat-3-mon-duoi-tai-duoi-tien-duoi-loc-do-la-nhung-gi.html

phong thủy nhà cửa phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao