Trung tâm tị nạn bị phóng hỏa khiến ít nhất 10 người bị thương

Đã có ít nhất 10 người bị thương khi một trung tâm dành cho người tị nạn tại Đức bị phóng hỏa.

Ít nhất 10 người tị nạn đã bị thương do ngạt khói sau khi một trung tâm dành cho người tị nạn tại Altenburg, Đức bị kẻ xấu phóng hỏa. Theo cảnh sát, hai chiếc xe đẩy trẻ em được đặt tại hành lang của tòa nhà đã bị những kẻ phóng hỏa đốt cháy. Ngay lập tức, đám cháy này nhanh chóng lan ra khắp hành lang khiến cho những người tị nạn sống trong tòa nhà bị ngạt khói. Tuy động cơ của vụ việc chưa được công bố, nhưng một số quan chức địa phương cũng cho biết, nhiều khả năng đây là một vụ tấn công mang tính chất kỳ thị người tị nạn.

Trung tâm tị nạn bị phóng hỏa khiến ít nhất 10 người bị thương - Ảnh 1.

  Ít nhất 10 người tị nạn đã bị thương do ngạt khói sau khi một trung tâm dành cho người tị nạn tại Altenburg, Đức bị phóng hỏa.

Vụ tấn công này xảy ra trong tình trạng xã hội Đức đang xảy ra mâu thuẫn nghiêm trọng xung quanh vấn đề người tị nạn. Nhờ vào chính sách cởi mở của Thủ tướng Angela Merkel đối với người tị nạn Syria, chỉ riêng trong năm nay đã có 964.574 người tị nạn được chấp nhận nhập cư vào Đức. Đồng thời, quá trình xét hồ sơ xin tị nạn cũng được rút ngắn từ trung bình 7 tháng xuống còn trung bình 3-5 tháng với những yêu cầu kém khắt khe hơn.

Tuy nhiên, những chính sách cởi mở trên của Thủ tướng Merkel cũng vấp phải nhiều chỉ trích trong chính dư luận nước Đức. Và đây cũng được cho là nguyên nhân chính dẫn tới cuộc khủng hoảng người nhập cư hiện nay tại Liên minh châu Âu. Những chính trị gia phe đối lập cho rằng, chính sách cởi mở của bà Merkel đã tạo điều kiện để những kẻ khủng bố lẻn vào châu Âu, đồng thời cũng giúp nhiều người nhập cư tới từ những nước an toàn như Albania hay Kosovo dễ dàng tiến vào châu Âu với danh nghĩa người tị nạn. Trong khi đó, người dân châu Âu lại lo lắng làn sóng người tị nạn ồ ạt đổ vào châu Âu sẽ khiến nền kinh tế vốn không mấy khả quan của khu vực này càng trở nên tồi tệ hơn.

Trung tâm tị nạn bị phóng hỏa khiến ít nhất 10 người bị thương - Ảnh 2.

 Nhiều người tị nạn đã bị thương do ngạt khói khi đám cháy lan ra hành lang của tòa nhà.

Trung tâm tị nạn bị phóng hỏa khiến ít nhất 10 người bị thương - Ảnh 3.

 Hành động phóng hỏa này được nghi ngờ mang động cơ kỳ thị người tị nạn trước tình trạng căng thẳng gia tăng trong xã hội Đức.

 Chính sách mở cửa đối với người tị nạn Syria của Thủ tướng Đức Angela Merkel bị chỉ trích dẫn tới cuộc khủng hoảng người nhập cư tại Liên minh châu Âu.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất