Mỹ cảnh báo đi lại toàn cầu vì lo ngại khủng bố

Mỹ đã ban hành một cảnh báo đi lại toàn cầu đối với công dân nước này do "những mối đe dọa khủng bố gia tăng".

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 23.11 thông báo "thông tin hiện tại" cho thấy nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), al-Qaeda, Boko Haram và các nhóm khác vẫn tiếp tục "lên kế hoạch tấn công khủng bố ở nhiều khu vực".

Theo cảnh báo đi lại toàn cầu vừa được ban hành và có hiệu lực tới ngày 24.2.2016, các công dân Mỹ được khuyến cáo "cần cảnh giác ở những nơi công cộng hay khi sử dụng các phương tiện giao thông, cần quan sát những gì đang xảy ra xung quanh và tránh tụ tập đông người".

my canh bao di lai toan cau vi lo ngai khung bo hinh anh 1

Mỹ đã ban hành cảnh báo đi lại toàn cầu đối với công dân nước này do lo ngại khủng bố.

Mỹ đưa ra cảnh báo đi lại toàn cầu lần gần đây nhất là vào tháng 12.2014, sau vụ tấn công của “sói đơn độc” tại Sydney, Australia.

Cảnh báo mới nhất của Mỹ được đưa ra sau khi Pháp, Nga, Mali và một số quốc gia khác hứng chịu hàng loạt vụ tấn công khủng bố trong vòng một tháng qua.

Trong khi đó, Bỉ thông báo tình trạng cảnh báo ở mức cao nhất tại thủ đô Brussels vẫn được duy trì trong tuần này do lo ngại tấn công khủng bố tương tự như ở Paris ngày 13.11 khiến 130 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, Thủ tướng Bỉ- Charles Michel cho biết, các nhà chức trách nước này đang xem xét mở cửa lại các trường học và hệ thống tàu điện ngầm ở Brussels vào ngày 25.11 sau khi bị đóng cửa vào cuối tuần qua.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất