Bill Gates ly hôn

'Đệ nhất ngôn tình' Bill Gates: 'Kết hôn với Melinda là quyết định sáng suốt nhất đời tôi'

"Melinda chính là vận may lớn nhất của cuộc đời tôi", tỷ phú Bill Gates từng dùng những mỹ từ như thế khi nói về vợ.

Đệ nhất ngôn tình Bill Gates: Kết hôn với Melinda là quyết định sáng suốt nhất đời tôi-1

Cặp vợ chồng tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới vừa đưa ra thông tin chính thức về việc ly hôn sau 27 năm chung sống. Đây là thông tin gây sốc với những người ngưỡng mộ cặp đôi này bởi từ trước tới nay Bill Gates và Melinda nổi tiếng tâm đầu ý hợp.

Là vợ của vị tỷ phú giàu có nhất nhì thế giới, nhiều người cho rằng bà Melinda là người phụ nữ thật may mắn. Nhưng tên thực tế, chính tỷ phú Bill Gates từng thừa nhận rằng: "Melinda chính là vận may lớn nhất của cuộc đời tôi".

Không như Bill Gates sinh ra trong một gia đình giàu có, Melinda xuất thân từ một gia đình trung lưu có 4 người con tại Dallas, bang Texas, Mỹ. Cha cô là một kỹ sư về ngành không gian và mẹ là nội trợ.

Gia đình của hai người hoàn toàn không môn đăng hộ đối nên khi thành vợ của tỷ phú giàu có nhất nhì thế giới, nhiều người nói rằng bà Melinda thật may mắn và hạnh phúc. Nhiều người ác miệng còn cho rằng có lẽ phải tốn công, tốn sức lắm bà mới "cưa đổ" được vị tỷ phú tài hoa.

Tuy nhiên, khác xa với suy nghĩ của nhiều người, tỷ phú Bill Gates thừa nhận rằng "theo đuổi cô ấy thật vất vả".

Chuyện tình lãng mạn 7 năm

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Duke, Mỹ, Melinda được tuyển dụng vào Microsoft và làm việc dưới trướng của Bill Gates. Sau đó không lâu, cô được bổ được bổ nhiệm làm giám đốc sản phẩm tại Microsoft.

Sau khi vào công ty được 4 tháng, Melinda và Bill lại tình cờ ngồi cạnh nhau trong một bữa tiệc tại triển lãm công nghệ ở New York. Cả hai đã nhanh chóng hớp hồn nhau. Đối với Melinda, Bill hóm hỉnh hơn cô nghĩ. Còn đối với Bill, có lẽ là do Melinda quá xinh đẹp.

Vào một buổi sáng thứ 7 năm 1987, Bill và Melinda vô tình gặp lại nhau tại nhà để xe của công ty. Lúc đó, Bill đã ngỏ ý muốn hẹn hò cùng với Melinda rằng: "Em có đồng ý hẹn hò với tôi trong vòng hai tuần bắt đầu từ thứ 6 tuần sau không?". Khi đó Melinda đã trả lời: "Em không biết được, đến lúc đó hãy gọi lại cho em".

Ngày hôm đó, Bill gọi lại cho Melinda và cô đã nhận lời hẹn hò. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ông đã hoàn toàn "hạ gục" được Melinda. Mãi tới sau này, khi chia sẻ về chuyện tình của mình, Bill mới thổ lộ: "Theo đuổi cô ấy thật là vất vả".

Đệ nhất ngôn tình Bill Gates: Kết hôn với Melinda là quyết định sáng suốt nhất đời tôi-2
Cặp đôi kết hôn vào năm 1994 sau 7 năm hẹn hò.

Thời gian trôi qua, Melinda dần dần nhận ra chính sự thông minh của Bill Gates đã thu hút cô. "Tôi gần như bị thu hút bởi trí tuệ tinh thông của Bill và bản tính ham học hỏi của ông ấy. Đặc biệt, ở ông ấy có một điều gì đó rất thú vị", bà nói.

Sau 7 năm hẹn hò, hai người quyết định "về chung một nhà" và cử hành hôn lễ trong âm thầm vào ngày 1/1/1994. Trên thực tế, ngay từ khi hẹn hò cho tới khi lấy vị tỷ phú này làm chồng, Melinda đã phải vượt qua rất nhiều áp lực từ gia đình hai bên, bạn bè và đồng nghiệp.

Bill Gates: "Kết hôn với Melinda là quyết định sáng suốt nhất đời tôi"

Melinda luôn được đánh giá là một nhân viên tuyệt vời và không ai có thể phủ nhận được năng lực của cô. Tuy nhiên sau khi kết hôn, vì tránh những lời điều tiếng không hay như "núp bóng" chồng, Melinda quyết định rời Microsoft, tập trung chăm sóc cho gia đình và tham gia các hoạt động từ thiện.

Melinda, người phụ nữ tuy nhỏ bé nhưng đã khiến tỷ phú Bill Gates phải thốt lên: "Kết hôn với cô ấy chính là vận may lớn nhất đời tôi."

Đệ nhất ngôn tình Bill Gates: Kết hôn với Melinda là quyết định sáng suốt nhất đời tôi-3

Quyết định của Melinda khiến Bill Gates đặt dấu hỏi. Và đây là cách cư xử khôn khéo của Melinda: "Chồng tôi vô cùng ngạc nhiên nhưng tôi nói muốn làm vậy để anh ấy tập trung hoàn toàn cho công việc. Hơn nữa, trong gia đình phải có một người ở nhà chăm sóc con, chứ không thể giao con cho người khác được."

Sự lựa chọn của Melinda hoàn toàn là một bước đi đúng đắn, đặc biệt đối với một người đàn ông đang trên đà phát triển sự nghiệp như Bill Gates. Cũng chính từ đó, Melinda trở thành hậu phương vững chắc cho chồng, cuộc đời của Bill Gates dường như cũng bước sang một trang mới.

Nhờ Melinda, biệt danh "tỷ phú hà tiện" của Bill Gates được xóa bỏ, khi ông bắt đầu hăng hái làm từ thiện và dường như trở thành một con người mới.

Ông cùng vợ sáng lập quỹ từ thiện Quỹ William H. Gates (tên cha của Bill) với số tiền ban đầu là 94 triệu USD, nhằm nâng cao chăm sóc y tế và giảm nghèo đói trên toàn cầu, tăng cơ hội học tập và tiếp cận thông tin tiên tiến tại Mỹ. Về sau, quỹ từ thiện mang tên hai vợ chồng Bill & Melinda Gates ra đời, là sự hợp nhất của Quỹ khuyến học Gates và Quỹ William H. Gates.

Đệ nhất ngôn tình Bill Gates: Kết hôn với Melinda là quyết định sáng suốt nhất đời tôi-4

Bill Gates là người dễ nổi nóng, sống thiên về lý trí, ông sử dụng đầu óc để quyết định toàn bộ công việc. Vì vậy, một người phụ nữ biết cương biết nhu đúng lúc như Melinda chính là mảnh ghép hoàn hảo mà Bill Gates cần.

Một người bạn của vợ chồng tỷ phú này đã nói: "Rất nhiều người như anh (Bill) - và kể cả bản thân tôi - có thể rất dễ nổi nóng và sẵn sàng bùng phát khi mất kiểm soát trong cuộc sống. Điều mà chúng ta cần là một "'xung lực' chậm hơn để giúp chúng ta lấy lại cân bằng. Và Melinda chính là xung lực đó".

Đệ nhất ngôn tình Bill Gates: Kết hôn với Melinda là quyết định sáng suốt nhất đời tôi-5

Vợ chồng tỷ phú còn thể hiện sự tâm đầu ý hợp trong phương pháp giáo dục con. Bà Melinda từng chia sẻ: "Một trong những bài học mà chúng tôi cố gắng truyền đạt cho các con là hãy lựa chọn người bạn đời một cách thận trọng và khôn ngoan. Người mà con chọn kết hôn sẽ là quyết định quan trọng và có ý nghĩa nhất trong đời. Điều này còn quan trọng hơn cả cả việc quyết định học trường đại học nào, lương tháng bao nhiêu hay sự nghiệp của con ra sao".

Tuy nhiên, bà Melinda cũng cho rằng nếu chọn sai người trong lần kết hôn đầu tiên thì cũng đừng lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể chọn lại. Trên thực tế, mọi người vẫn kết hôn và tái hôn nhưng tất nhiên, nó không dễ như việc đổi xe hay tìm một công việc mới.

Trải qua cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm hôn nhân, có 3 người con khôn lớn và trưởng thành, đây từng là hình mẫu lý tưởng nhất về hôn nhân, thế nhưng sáng 4/5, thông tin họ đường ai nấy đi khiến dư luận thế giới chưa khỏi ngỡ ngàng!

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/truoc-khi-ly-hon-de-nhat-ngon-tinh-bill-gates-tung-tam-tac-ket-hon-voi-melinda-la-quyet-dinh-sang-suot-nhat-doi-toi-161210405092552589.htm

Bill Gates ly hôn

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bill Gates ly hôn