Trước Trần Kiều Ân, ai đã từng vào vai Độc Cô hoàng hậu tàn nhẫn?

Đã có khá nhiều phiên bản Độc Cô hoàng hậu trên màn ảnh Hoa Ngữ trước khi Trần Kiều Ân hóa thân vào nhân vật này.

Độc Cô hoàng hậu tên thật là Độc Cô Già La, con gái của tướng quân Độc Cô Tín - một trong những đại thần quyền lực thời Bắc Chu. Bà là vị hoàng hậu duy nhất dưới thời Tùy Văn Đế Dương Kiên. Vì sở hữu trí thông minh hơn người và có tài trị quốc, Độc Cô hoàng hậu được Tùy Văn Đế vô cùng yêu thương, trở thành cánh tay đắc lực giúp ông xử lý chính sự. Tuy nhiên, sử sách cũng ghi lại rằng bà là một người phụ nữ độc đoán và tàn nhẫn.

Là một nhân vật lịch sử có xuất thân và tính cách phức tạp, Độc Cô hoàng hậu trở thành niềm cảm hứng cho nhiều nhà làm phim xứ Trung. Không ít diễn viên đã có vinh dự được lột tả nhan sắc và trí tuệ của vị quốc mẫu này trên màn ảnh Hoa ngữ.

"Độc Cô hoàng hậu" Trần Xung trong "Tùy Đường Anh Hùng"

Tùy đường anh hùng lấy bối cảnh trải dài từ khi Dương Kiên thành lập nhà Tùy cho đến khi triều đại này diệt vong, Lý Thế Dân đăng cơ, tạo ra thời kỳ “Trinh Quan Chi Trị”. Phim cũng tái hiện lại vô số trận chiến đẫm máu của các anh hùng trại Ngõa Cương.

Trước Trần Kiều Ân, ai đã từng vào vai Độc Cô hoàng hậu tàn nhẫn?-1
"Độc Cô hoàng hậu" Trần Xung (bên trái). 

"Độc Cô hoàng hậu" Tống Giai trong "Tuỳ Đường Diễn Nghĩa"

Nhân vật lịch sử Độc Cô Già La cũng xuất hiện trong “bom tấn” truyền hình năm 2012 – Tùy đường diễn nghĩa. Phim không quá tập trung vào quá trình xây dựng triều đại nhà Tùy của cặp vợ chồng Dương Kiên – Độc Cô thị. Thay vào đó, xuyên suốt 62 tập phim là câu chuyện về các vị anh hùng hảo hán trong bối cảnh trải dài từ khi nhà Tùy mới thành lập cho đến khi diệt vong.

Trước Trần Kiều Ân, ai đã từng vào vai Độc Cô hoàng hậu tàn nhẫn?-2
Diễn viên gạo cội Tống Giai trong vai Độc Cô hoàng hậu.

Tuy không phải là trung tâm của bộ phim nhưng vai Độc Cô hoàng hậu của nữ diễn viên gạo cội Tống Giai vẫn để lại ấn tượng sâu sắc. Bà đem đến hình ảnh một Độc Cô Già La thông minh, sắc sảo, mạnh mẽ, gần sát với những gì mà công chúng biết đến nhân vật này qua các tư liệu lịch sử.

"Độc Cô hoàng hậu" Hồ Băng Khanh trong "Độc Cô thiên hạ"

Khác với vẻ sắc sảo của các vị tiền bối, nữ diễn viên trẻ Hồ Băng Khanh lại thể hiện một Độc Cô Già La ngây thơ, lương thiện và trượng nghĩa trong Độc Cô thiên hạ.

Phim tái hiện cuộc đời của 3 nữ nhân xuất thân từ gia tộc Độc Cô lẫy lừng thời Bắc Chu là Độc Cô Bàn Nhược, Độc Cô Mạn Đà và Độc Cô Già La. Mối tình lãng mạn giữa Độc Cô thị và Dương Kiên thời còn trẻ cũng được khắc họa qua tác phẩm này.

Trước Trần Kiều Ân, ai đã từng vào vai Độc Cô hoàng hậu tàn nhẫn?-3
Độc Cô Già La của Hồ Băng Khanh ngây thơ trong "Độc Cô thiên hạ".

Là nhân vật chính nhưng câu chuyện về cuộc đời Độc Cô Già La lại không được nhấn mạnh. Kịch bản phim đã phần nào hiền hóa Độc Cô hoàng hậu nổi tiếng trong lịch sử, khiến cho nhân vật này trở nên nhạt nhòa trước cá tính mạnh mẽ của hai nàng Độc Cô thị còn lại.

"Độc Cô hoàng hậu" Trần Kiều Ân trong "Độc Cô hoàng hậu"

Độc Cô hoàng hậu hiện đang là bộ phim chiếu mạng được công chúng quan tâm. Trần Kiều Ân và Trần Hiểu sẽ cùng viết nên câu chuyện cuộc đời của Độc Cô Già La – Dương Kiên và quá trình lập nên nhà Tùy gian nan của cặp vợ chồng này.

Trần Kiều Ân đảm nhận vai Độc Cô hoàng hậu từ lúc còn trẻ cho đến khi về già. Tuy nhiên, ở những tập đầu, khi Độc Cô thị mới chỉ là một thiếu nữ, mỹ nhân xứ Đài 40 tuổi lại bị một số khán giả chê bai vì “cưa sừng làm nghé”.

Trước Trần Kiều Ân, ai đã từng vào vai Độc Cô hoàng hậu tàn nhẫn?-4

Trần Kiều Ân trong "Độc Cô hoàng hậu"

Giống như Hồ Băng Khanh, phiên bản Độc Cô hoàng hậu của Trần Kiều Ân ban đầu cũng quá hiền. Người hâm mộ hy vọng ở những tập sau, nhân vật này sẽ thể hiện rõ cá tính và lột xác, trở nên mạnh mẽ hơn.

Theo Zing


độc cô hoàng hậu Trần Kiều Ân

Tin tức mới nhất