Trước Vũ Cát Tường, Vbiz có nghệ sĩ nào công khai giới tính?

Nhiều sao Việt như Hương Giang, BB Trần, Lâm Khánh Chi, Đào Bá Lộc... từng mạnh dạn come-out, sống đúng với con người thật.

Mới đây, trong tập 2 của series "90 Ngày Trước 30", Vũ Cát Tường bất ngờ come-out khi chia sẻ thẳng thắn về xu hướng tính dục của mình. Cụ thể, cô nói: "Mọi người đừng có hỏi Tường bao giờ lấy chồng nha, bao giờ làm cô dâu nha, bây giờ Tường làm chú rể và đi tìm cô dâu của mình nè. I'm gay". Đây là lần đầu tiên giọng ca 9X đối diện thẳng với chủ đề giới tính sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật.

2sao.vn | Photobook

Tại Vietnam Idol 2012, Hương Giang từng có màn come-out đầy bất ngờ trên sóng truyền hình khi xác nhận là người chuyển giới. Hiện tại, cô được xem là nhân vật có sức ảnh hưởng tới cộng đồng LGBT tại Việt Nam. Trước đó, cô từng đăng quang Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

2sao.vn | Photobook

BB Trần không ngần ngại chia sẻ về xu hướng tính dục. Điều này đã diễn ra từ lâu, có thể nói anh là một trong những nghệ sĩ trẻ tiên phong come-out, sống đúng với con người thật của mình. BB Trần có mối tình hạnh phúc với bạn trai lâu năm. Họ vẫn luôn được xem là cặp đôi đẹp của cộng đồng LGBT Việt Nam.

2sao.vn | Photobook

Là giọng ca nam đình đám đầu những năm 2000, Lâm Chí Khanh từng gây sốt với vẻ ngoài điển trai, lãng tử. Cho tới năm 2012, giọng ca 7X bất ngờ trở lại làng giải trí sau thời gian dài vắng bóng, công khai chuyển giới và nghệ danh mới Lâm Khánh Chi. Năm 2018, giọng ca chuyển giới xe hoa với ông xã kém tuổi Phi Hùng. Tuy nhiên, cặp đôi đã thông báo đường ai nấy đi vào cuối năm 2021.

2sao.vn | Photobook

Nhiều năm trước, Đào Bá Lộc từng công khai xu hướng tính dục khi chia sẻ với truyền thông về 15 mối tình đồng giới. Khoảng 2 năm gần đây, rủ bỏ hình tượng unisex, giọng ca 9X sống với hình ảnh một quý cô. Chủ nhân bản hit "Thanh Xuân" cũng đổi nghệ danh mới là Luna Đào. Sắc vóc hoàn hảo của người đẹp 9X khiến nhiều cô gái phải ghen tỵ.

2sao.vn | Photobook

Lynk Lee tên thật là Tô Mạnh Linh, sinh năm 1988. Thời điểm chưa chuyển giới, giọng ca 8X đã nổi tiếng với các bản hit dành cho tuổi học trò như "Tạm Biệt Nhé", "Ngày Ấy Bạn Và Tôi", "Cho Tôi Xin Một Vé Đi Tuổi Thơ"... Sau khi công khai chuyển giới, Lynk Lee được quan tâm nhiều hơn. Giọng ca 8X cũng cho biết đây là bước ngoặt lớn khi cô được sống thật với chính mình, với cuộc đời mà bấy lâu nay khao khát. Cách đây không lâu, cô thực hiện ca phẫu thuật cắt yết hầu để trở nên nữ tính, xinh đẹp hơn.

2sao.vn | Photobook

Chị gái Nam Em - Lệ Nam - từng công khai thuộc cộng đồng LGBT vào năm 2017, khi xuất hiện bên người tình đồng giới. Tuy nhiên, chuyện tình này đã đi vào ngõ cụt, kéo theo nhiều ồn ào. Thời gian qua, cô cũng thu hút sự chú ý khi xuất hiện tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, lọt top 16 chung cuộc.

2sao.vn | Photobook

Rapper nổi tiếng của giới Underground - Kimmese - từng công khai là người song tính (Bisexual) vào năm 2016. Nữ rapper cho biết bản thân bị thu hút bởi cả phái nam và phái nữ. Kimmese cũng là người tích cực trong phong trào ủng hộ cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

2sao.vn | Photobook

Đào Bá Lộc Lâm Khánh Chi lệ nam BB Trần Vũ Cát Tường Hương Giang idol