Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời

Nhân Ngày của Mẹ, xin gửi tặng một Trương Bá Chi mạnh mẽ và yếu mềm, ngậm đắng nuốt cay mà hết lòng vì con cái của showbiz Hoa ngữ.


Nhắc đến Trương Bá Chi, không ít người chép miệng tiếc cho một "Tinh Nữ Lang" xinh đẹp, giỏi giang của làng giải trí Hồng Kông. Sao không tiếc cho được, khi ngọc nữ xứ Cảng Thơm tuột dốc không phanh trên con đường sự nghiệp nghệ thuật, giờ đây chỉ vỏn vẹn thu vén cho gia đình nhỏ ba người thiếu vắng đi người chồng trụ cột. Nhân Ngày của Mẹ, tôi muốn dành bài viết nhỏ tới người phụ nữ ấy, người phụ nữ gánh vác trọng trách của cả người mẹ, người cha trong gia đình, một tay nuôi nấng hai con nhỏ trên đoạn đường tưởng chừng như đáng lẽ ra, cô nên có một hạnh phúc viên mãn.

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 1.
Trương Bá Chi - người mẹ chịu nhiều thị phi nhưng cũng mạnh mẽ, độc lập nhất của làng giải trí

Cuộc đời Trương Bá Chi giống như những thước phim điện ảnh gay cấn nhất, nhiều điều không tưởng nhất. Bá Chi sinh ra và lớn lên tại khu chung cư thuộc đường Jordan (Hồng Kông) – nơi tụ tập của những tay anh chị có máu mặt nhất xứ Cảng Thơm. Cha cô – ông Trương Nhân Dũng, cũng không kém phần "long trọng" khi cũng là dân anh chị khét tiếng của khu phố này. Sống giữa khu phố phức tạp không thiếu những màn đâm thuê chém mướn mạt sát lẫn nhau, Bá Chi giống như một nhành hoa thanh thuần, không vướng bụi trần. Niềm đam mê duy nhất của Bá Chi là cất cao giọng hát. Những bước chân chập chững bước vào nghệ thuật của cô là khi tham gia những câu lạc bộ ca hát, những nhóm nhạc trong trường học. Tới năm 14 tuổi, Bá Chi theo mẹ sang Úc học tập. Hoàn cảnh nghèo khó, không đủ tiền trang trải học phí, Bá Chi phải đi làm thêm, kiếm thêm thu nhập. Cô bé Bá Chi giỏi giang, độc lập từ ngày ấy.

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 2.
Nhành hoa Bá Chi xinh đẹp và thanh thuần của làng giải trí Hồng Kông cuối thập niên 90

Trương Bá Chi – Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi – Vương Phi, Trương Bá Chi – Trần Quán Hy, Trương Bá Chi - Đại gia Singapore,… Cho tới giờ, mỗi khi nhắc đến Trương Bá Chi, báo chí sẽ phải đính thêm tên của một nam nhân nào đó dính líu tới chuyện tình cảm, hẹn hò. Họ quên mất rằng, Bá Chi là một người mẹ tuyệt vời, bảo vệ con cái trước cái nhìn săm soi của người đời, của báo giới và của làng giải trí khốc liệt.

Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong không có kết thúc viên mãn, bởi cuộc đời còn dài mà tình ái còn quá rối ren. Đừng nói tới chuyện báo chí xào xáo, ngay cả bản thân chúng ta, nghĩ tới câu chuyện Tạ Đình Phong bỏ vợ và hai con nhỏ để về bên tình cũ Vương Phi cũng phải oán trách anh. Anh đi để lại trách nhiệm người chồng, người cha còn khuyết lên đôi vai gầy của Trương Bá Chi, anh trở lại với tình yêu nhiệt huyết thuở tuổi trẻ mà lãng quên trách nhiệm.

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 3.
Tạ Đình Phong, anh đã bỏ lỡ điều tuyệt vời nhất nào trong cuộc đời?

Vậy mà, người đáng ra có tư cách oán trách Tạ Đình Phong nhất, lại nở nụ cười chúc phúc cho chồng cũ. Thời điểm mà báo chí liên tục đưa tin Tạ Đình Phong và Vương Phi chuẩn bị đám cưới, Trương Bá Chi trả lời: "Ngay từ những ngày đầu tôi biết chuyện tình cảm của họ, tôi đã luôn chúc cho họ hạnh phúc". Netizen há hốc miệng, đua nhau chia sẻ câu nói của Bá Chi. Tại sao cô có thể nói vậy khi mình vẫn đơn côi lẻ bóng? Tại sao cô có thể nói vậy khi người cần hạnh phúc nhất là cô?

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 4.
"Tôi thực lòng chúc phúc cho Tạ Đình Phong - Vương Phi"

Tháng 1/2016, báo chí Hồng Kông rầm rộ tung bài viết "Cặp đôi Phong – Chi có khả năng tái hợp khi Vương Phi đi vắng". Người ái mộ Trương Bá Chi xót xa, bởi chẳng ai tin vào điều ấy. Lại còn cả thông tin "Trương Bá Chi cấm Tạ Đình Phong kết hôn với Vương Phi", chao ôi làng giải trí rối ren. Trương Bá Chi không phải người phụ nữ thế chỗ cho bất cứ ai trong lòng bất cứ gã đàn ông nào. Cô là cô, Đình Phong và Vương Phi là chuyện của Đình Phong và Vương Phi.

Nhiều người hả hê khi Tạ Đình Phong phải "trả giá", anh bị Lucas và Quintus "từ mặt", lảng tránh nói về bố. Trẻ con có lý lẽ của trẻ con, và việc chỉ luôn bên cạnh mẹ khiến cho hình bóng của cha nhạt nhòa trong hai đứa bé đó. Với chúng nó, chỉ cần có mẹ là đủ. Hai cậu con quý tử lúc nào cũng vui vẻ bên mẹ.

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 5.

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 6.
Ba mẹ con hạnh phúc bên nhau

Ấy vậy nhưng, có khoảng thời gian,Trương Bá Chi chật vật với những lần thay đổi chỗ ở cho ba mẹ con, lúc Canada, lúc Singapore, lúc Hồng Kông. Nói chật vật, nhưng hình ảnh của Bá Chi bên hai đứa con thơ dại lúc nào cũng hạnh phúc tràn ngập. Mỗi lần những tấm ảnh đi chơi của ba mẹ con được báo chí đăng tải, netizen xứ Trung lại dành nhiều lời chia sẻ và cảm thông với cuộc sống thiếu thốn của ba mẹ con.

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 7.

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 8.
Lucas và Quintus: Cùng mẹ đi khắp thế gian

Những tưởng Bá Chi mạnh mẽ, quyết đoán, khoan dung chúc phúc cho chồng cũ và "tình địch" thì sẽ không bao giờ rơi nước mắt trước biến cố của cuộc đời mình, nhưng không, người phụ nữ ấy vẫn khóc nấc nghẹn ngào. Trong talkshow cùng bạn thân Tạ Na, Trương Bá Chi nước mắt lưng tròng khi nhắc tới chuyện đã qua. Nhưng chỉ sau đó, cô xốc lại tinh thần mạnh mẽ: "Khi tôi buồn, tôi thường vào nhà tắm khóc 30 phút đến tận 1 tiếng, khóc cho đến khi lấy lại được tinh thần. Lúc tôi tổn thương nhất cũng chính là lúc tôi cảm thấy mình cần mạnh mẽ nhất. Tôi sẽ luôn cố gắng sống vui vẻ, lạc quan".

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 9.
Giọt nước mắt tủi thân, dành tặng những biến cố và khó khăn đã qua của Trương Bá Chi khiến nhiều người xúc động

Thời điểm khó khăn? Là ly hôn với Tạ Đình Phong, là scandal ảnh nóng với Trần Quán Hy, là sự nghiệp xuống dốc không phanh, là một mình gồng gánh nuôi hai con khôn lớn, là chứng kiến cha mình bị rêu rao khắp đất Hồng Kông vì nợ nần cờ bạc? Đã có bao nhiêu lần tổn thương, bao nhiêu lần khóc hàng tiếng đồng hồ trong nhà tắm, bao nhiêu lần gắng gượng vui vẻ lạc quan để cho các con thấy mình vẫn ổn?

Có khoảng thời gian, người ta thấy Trương Bá Chi xuất hiện bên một người đàn ông lạ mặt, được cho là đại gia Singapore họ Tôn. Hình ảnh gia đình nhỏ 3 người thêm vị trí của một người đàn ông đạo mạo, cao lớn, cùng nhau mua sắm đồ đạc tựa như những hành động giản đơn khác của các gia đình bình thường, khiến công chúng dồn sự quan tâm chú ý và cả những lời chúc phúc chân thành. Không dễ dàng gì cho một phụ nữ có 2 con nhỏ, đã ly hôn chồng 6 năm mới gặp gỡ được một người đàn ông mới. Vậy mà, viễn cảnh hạnh phúc kia có lẽ sẽ không có được, bởi hai người có lẽ đã không thể bước chung con đường.

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 10.

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 11.
Người ta ngỡ tưởng, Bá Chi tìm được bến đỗ vững chắc của cuộc đời, nhưng có lẽ, hạnh phúc vẫn chưa mỉm cười với cô

Còn bây giờ ư? Trương Bá Chi của phiên bản 2016 đang dần dần quay lại làng giải trí, lấy lại hình ảnh và phong độ. Bà mẹ hai con giờ đây mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn, và cả quyết tâm hơn trên con đường tự khẳng định bản thân nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Đầu năm 2016, Trương Bá Chi nhận giải thưởng "Nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn nhất" tại lễ trao giải QQ. Ai bảo không có người đàn ông thì phụ nữ sẽ u sầu? Ai bảo Trương Bá Chi vì hôn nhân đổ vỡ mà sẽ không bao giờ lấy lại được sự nghiệp? Nàng "Tinh Nữ Lang" khi xưa đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết, rạng rỡ hơn bao giờ hết. Trương Bá Chi đã quay trở lại, bà mẹ đơn thân ấy đã thực sự vùng dậy lại rồi. Ngày của Mẹ, Trương Bá Chi, nàng xứng đáng nhận được hạnh phúc viên mãn.

Trương Bá Chi - Người mẹ chịu nhiều tủi nhục đắng cay nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời - Ảnh 12.
 Một Trương Bá Chi xinh đẹp, thành công, hướng về tương lai tươi sáng và hạnh phúc

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất