Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Trường Gateway đề nghị không tưởng niệm, đặt hoa trước cổng trường

Cho rằng có thể gây ra những ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và lâu dài cho học sinh, Trường Gateway đề nghị không tưởng niệm, đặt hoa, thắp nến, đặt ảnh… trước cổng trường này.

Ngày 9/8, Trường Gateway đã có thông báo gửi các phụ huynh đề nghị không tưởng niệm, đặt hoa, thắp nến, đặt ảnh… trước cổng trường này.

Theo nhà trường, các hoạt động tưởng niệm ngay trước cổng trường (như đặt vòng hoa, thắp nến, đặt ảnh…) có thể gây ra những ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và lâu dài cho các cháu học sinh còn rất nhỏ tuổi.

Trường Gateway đề nghị không tưởng niệm, đặt hoa trước cổng trường-1
Các phụ huynh đặt hoa tưởng nhớ bé L. trước cổng trường Gateway sáng 9/8

"Ban giám hiệu trường Gateway đề nghị mọi người không thực hiện các hoạt động tưởng niệm trước cổng trường vì chính lợi ích và tương lai của các con về cả mặt học thuật, xã hội, thể chất và cảm xúc" - thông báo nêu rõ.

Cũng trong thông báo này, trường Gateway cho hay đã làm việc với đội ngũ chuyên gia tâm lý từ Trung tâm Thông tin hướng nghiệp, nghiên cứu và ứng dụng tâm lý (CRISP) thuộc Trường ĐH Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, nhằm phối hợp thành lập Phòng Hỗ trợ tâm lý khẩn cấp tại trường.

Trường Gateway đề nghị không tưởng niệm, đặt hoa trước cổng trường-2
Theo trường Gateway, các hoạt động tưởng niệm ngay trước cổng trường (như đặt vòng hoa, thắp nến, đặt ảnh…) có thể gây ra những ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và lâu dài cho học sinh

Trước đó, sáng 9/8, một nhóm phụ huynh của nhiều trường học khác nhau đã đặt những bông hoa trắng và nến dọc tường rào bên ngoài cổng trường Gateway để tưởng niệm cháu L.H.L., học sinh lớp 1 đã tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường.

Cháu L.H.L. được phát hiện tử vong trên ôtô đưa đón của nhà trường vào chiều 6-9. Theo tường trình, khoảng 6 giờ cùng ngày, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón cô Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway, để đi đón học sinh.

Xe này sau đó đón bé L.H.L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Khi đến trường, các cháu xuống xe nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết L. vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.

Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh xe về đến trường đón học sinh thì sự việc mới được phát hiện. Cháu L. được đưa đến phòng y tế của trường, sau đó được chuyển đến Bệnh viện E nhưng được xác định tử vong từ trước.

Theo NLĐ


Trường Gateway

Tin tức mới nhất