Trường học Hà Nội 'ép' phụ huynh cam kết cho con học IELTS?

Một số phụ huynh của Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) bày tỏ sự không hài lòng khi nhận được thông báo mới đây của nhà trường yêu cầu phải cam kết cho con học chương trình IELTS tại trường.

Cụ thể, ngày 22/6, các phụ huynh của Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều nhận được thông báo từ các giáo viên chủ nhiệm:

Theo chủ trương của nhà trường, từ năm học 2022-2023 sẽ tổ chức học chương trình IELTS tại trường, phụ huynh sẽ cam kết tham gia chương trình học này nếu theo học tại trường. Vì vậy các trường hợp đã nhập học sáng nay, phụ huynh quay lại cam kết học IELTS của trường trong sáng ngày 23/6. Trường hợp phụ huynh không muốn học tại trường, nhà trường sẽ hoàn lại toàn bộ chi phí nhập học kể cả lệ phí duyệt hồ sơ trong sáng 23/6”.

Thông báo này khiến một số phụ huynh không hài lòng, bởi vừa mới đăng ký vào lớp 10 của trường đã buộc phải cam kết việc học thêm IELTS và cơ bản việc này không được trên tinh thần tự nguyện.

Trường học Hà Nội ép phụ huynh cam kết cho con học IELTS?-1
Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều.

Về vấn đề này, trao đổi chiều 23/6, đại diện Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều thừa nhận đây là một thông báo có phần vội vã, chưa được đầy đủ của trường và vì thế khiến nhiều phụ huynh hiểu nhầm.

Đại diện nhà trường lý giải, những năm gần đây, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS ngày càng được nhiều trường đại học lựa chọn làm một căn cứ quan trọng trong tuyển sinh đầu vào đại học chính quy. Đứng trước xu thế đó, nhà trường nhận thấy cần phải giúp các học sinh của mình có cơ hội sở hữu chứng chỉ IELTS ngay trong thời gian học THPT tại trường để có lợi thế hơn khi tham gia tuyển sinh đại học sau này.

Vì thế, năm học này, Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều chủ trương hợp tác với các cơ sở giáo dục uy tín được Sở GD-ĐT Hà Nội cấp phép liên kết đào tạo chứng chỉ IELTS cho học sinh đăng ký theo học tại trường có nhu cầu. 

Theo đại diện nhà trường, nếu đăng ký theo học chứng chỉ IELTS tại trường, các học sinh chắc chắn sẽ được học chương trình chứng chỉ IELTS với đội ngũ giáo viên đảm bảo chất lượng và nhà trường sẽ quản lý các em trong thời gian học IELTS tại trường. Như vậy vừa đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho các con, phụ huynh cũng không phải mất thời gian đưa đón con đi học thêm bên ngoài.

“Tiếc rằng do quá nôn nóng muốn triển khai chương trình này cho các học sinh đăng ký vào lớp 10 Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều năm học 2022-2023, ngày 22/6, Ban tuyển sinh cơ sở Tân Triều đã vội vã thông báo đến quý phụ huynh qua các thày cô chủ nhiệm khiến một số cha mẹ và các học sinh phiền lòng. Sau khi nhận được ý kiến phản hồi từ cha mẹ học sinh, ban lãnh đạo nhà trường đã lập tức họp và rút kinh nghiệm sâu sắc đối với các cá nhân trong ban tuyển sinh. 

Chúng tôi muốn xin lỗi các phụ huynh và học sinh. Đồng thời nhà trường chính thức thông báo chương trình đào tạo chứng chỉ IELTS cho học sinh Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều là hoàn toàn tự nguyện, dựa theo nhu cầu, lựa chọn và đăng ký của phụ huynh và học sinh”, đại diện nhà trường cho hay.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phu-huynh-phan-nan-truong-yeu-cau-phai-cam-ket-cho-con-hoc-ielts-2032856.html

giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất